Những việc tuyệt đối không làm vào mỗi buổi sáng

Những việc tuyệt đối không làm vào mỗi buổi sáng

Thứ 7, 16/05/2020 | 07:00
0
Mỗi sáng thức dậy là khởi đầu của một ngày mới. Do đó, những thói quen xấu khi thức dậy có thể ảnh hưởng đến cả ngày hôm đó của bạn. Dưới đây là những việc không nên làm vào buổi sáng để có một ngày mới an lành.

Dụi mắt

Sức khỏe - Những việc tuyệt đối không làm vào mỗi buổi sáng

Khi bị chuông đồng hồ đánh thức, không ít người vô tình dùng tay dụi mắt, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe.

Lớp da trên mắt vô cùng nhạy cảm, nếu dùng tay dụi mắt có thể làm làn da quanh khu vực mắt mất tính đàn hồi, dẫn đến tình trạng các mạch máu nhỏ bị vỡ, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa tay rất có thể mang nhiều vi khuẩn có hại, nếu tiếp xúc với mắt sẽ dẫn tới nhiễm trùng.

Dán mắt vào điện thoại ngay khi thức dậy

Sức khỏe - Những việc tuyệt đối không làm vào mỗi buổi sáng (Hình 2).

Nhiều người có thói quen kiểm tra email hay bật mạng xã hội ngay khi thức dậy. Thế nhưng, các chuyên gia về sức khỏe thị giác cảnh báo hành động này sẽ gây hại cho mắt. Nhìn vào điện thoại sẽ làm khô mắt.

Việc này càng tồi tệ hơn khi mắt chúng ta nhìn vào điện thoại ngay khi vừa mở mắt tỉnh giấc. Khi đó, mắt vẫn chưa kịp tiết ra nước mắt để duy trì độ ẩm cần thiết. Nhìn vào điện thoại lúc này sẽ gây cảm giác khó chịu cho mắt, có thể kéo dài cả ngày hôm đó.

Uống một tách cafe nóng ngay lập tức vào buổi sáng

Sức khỏe - Những việc tuyệt đối không làm vào mỗi buổi sáng (Hình 3).

Đây là một thói quen của rất nhiều người đặc biệt là những người ghiền cafe, thật sự là bạn không cần đến cafe vào buổi sáng đâu. Khi vừa mới thức dậy, cơ thể bạn đã tự sản sinh rất nhiều hormone gọi là Cortisol, nó giúp bạn tỉnh táo do đó bạn không cần thên cafein trong cafe để chống lại cơn buồn ngủ.

Bỏ qua bữa sáng hoặc có bữa sáng sơ sài

Bạn đã luôn nghe bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng càng lớn với càng nhiều việc, bạn thường bỏ qua chúng hoặc thay thế bằng các bữa ăn vội không đủ chất.

Hãy cố gắng dậy sớm hơn và ăn sáng đàng hoàng vì bữa sáng là bữa ăn khởi động quá trình trao đổi chất, nó giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động nguyên một ngày dài.

Đóng kín rèm cửa vào buổi sáng

Bạn có biết ánh sáng tự nhiên rất tốt cho cơ thể không, nếu bạn được đánh thức bằng ánh sáng tự nhiên thay vì là tiếng chuông báo thức cơ thể bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Đồng thời, ánh sáng ban ngày giúp thiết lập nhịp sinh học của bạn giải phóng Cortisol giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh tràn đầy năng lượng hơn. Bằng chứng là khi bạn di chuyển đến một đất nước có múi giờ khác bạn có thể ngủ theo giờ trước đây nhưng bạn luôn thức dậy khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào giường.

Vặn mình gập duỗi ngay sau khi thức dậy

Còn gì thoải mái hơn và duỗi mình ngay sau khi thức dậy, nhưng bạn có biết trong khi bạn ngủ đĩa đệm cột sống vẫn bận rộn hấp thụ chất lỏng đó là điều hiển nhiên để cơ thể bù nước tự nhiên của nó.

Đó cũng là lý do các đĩa điệm mở rộng vào ban đêm và khiến bạn trông cao hơn vào buổi sáng. Quá trình này khiến cho các đốt sống của bạn đơ cứng nên theo thói quen bạn sẽ duỗi cơ để đỡ mệt mỏi.

Nhưng việc duỗi cơ quá mạnh sẽ khiến bạn dễ gặp chấn thương, thay vào đó thì bạn nên duỗi cơ nhẹ nhàng hay tập một bài tập yoga nhẹ nhàng.

Dọn giường ngay sau khi thức dậy

Đây không phải là thói quen mà là một điều ba mẹ bạn dạy bạn từ khi còn bé, đó là hãy dọn dẹp giường ngay sau khi thức giấc, khi đang ngái ngủ mà bạn đã phải vật lộn với đống chăn gối rồi. Nhưng hãy nói lại ba mẹ đi, việc này vừa vô ích mà lại ngay hại cho sức khỏe bạn nữa đó.

Khi ngủ bạn lăn qua lăn lại đổ mồ hôi và làm da chết của bạn bong ra và làm ẩm drap giường. Vậy nên khi bạn dọn giường đồng nghĩa với việc bạn đang giữ lại nhưng con ve bụi, mồ hôi, da chết trong chăn rồi.

Việc để yên như thế cho ánh sáng mặt trời làm khô, thông thoáng giường, và giết các con ve bụi đi. Nếu bạn không chịu được việc để giường bừa bộn thì hãy làm nó trước khi bạn ra khỏi nhà nhé.

Trang Dung (t/h)

5 thói quen cực kỳ nguy hiểm vào buổi sáng có hại cho sức khỏe

Thứ 3, 05/05/2020 | 04:56
Ít ai biết rằng, những thói quen phổ biến vào buổi sáng dưới đây lại mang tới nhiều nguy hại khôn lường đối với sức khỏe của bạn

Tụ tập thể dục giữa Covid-19: Tìm sức khỏe hay tìm virus?

Thứ 2, 20/04/2020 | 10:00
Tập thể dục để nâng cao sức khỏe giữa những ngày dịch Covid-19 là điều đáng khích lệ, nhưng không phải là “xúm đông xúm đỏ” trong công viên hay nhốn nháo trong hầm đi bộ, sức khỏe chưa thấy đâu mà chỉ thấy nguy cơ lây lan hàng loạt.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.