Những vụ bắt cóc gây chấn động dư luận

Những vụ bắt cóc gây chấn động dư luận

Thứ 3, 19/02/2013 | 19:38
0
Thời gian gần đây, liên tục xảy ra những vụ bắt cóc người để lấy tiền, bắt cóc trẻ con để bán, để nuôi hoặc để trả thù...

Bắt cóc, chích điện vào người bắt nộp 3 tỷ chuộc thân

21h30 ngày 2/2, ông Nguyễn Văn Ngọc (50 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) là chủ trang trại gà, chạy xe máy đi ăn tất niên ở nhà một người bạn. Về gần đến trang trại, ông bị một chiếc Innova lao vào người khiến ngã ra đường.

4 thanh niên từ trên xe nhảy xuống, khống chế ông Ngọc lên ôtô, lục lọi lấy đi 50 triệu đồng, 2 điện thoại rồi dùng băng keo bịt mắt và miệng trói lại chở đi. 2 người còn lại trong nhóm mang xe máy của ông Ngọc gửi ở một công trường.

Trên đường đi, nhóm này đánh đập, chích điện và yêu cầu ông phải nộp cho chúng 3 tỷ đồng. Nạn nhân van xin cho thời gian chuẩn bị vì số tiền quá lớn, chúng ra điều kiện "phải có ngay 500 triệu tiền cọc" nếu muốn giữ lại tính mạng.

Ông Ngọc vừa đau vừa hoảng loạn nên đồng ý và điện thoại cho một người em tên Nguyễn Thị Hằng nhờ vay tiền giúp. Mọi đối thoại, ông phải làm theo chỉ dẫn của bọn bắt cóc, cứ mỗi câu nói sai, chúng lại chích điện vào người ông.

Phần chị Hằng, dù ông Ngọc gọi điện nhờ mượn tiền nhưng qua giọng nói, chị nghi có chuyện không lành nên đã gọi cho anh Nguyễn Văn Vũ (35 tuổi) là tài xế của ông Ngọc báo tình hình. Anh Vũ nhận định rất có thể ông chủ bị bắt cóc tống tiền nên bí mật đề nghị công an phường Hố Nai (nơi anh Vũ là dân phòng) hỗ trợ.

Đến 1h ngày 3/2, bọn bắt cóc yêu cầu người thân của ông Ngọc đem tiền đến nhà máy nước Thiện Tân (phường Tân Biên) để giao. Khi gia đình ông Ngọc làm theo, chúng đổi địa điểm sang khu vực công viên 30-4 (ngã ba Hố Nai). Tại đây, bọn bắt cóc để 4 người trông giữ ông Ngọc trên chiếc Innova chạy vòng vòng, còn Nguyễn Bá Tùng (29 tuổi, quê Lâm Đồng) và Lý Văn Long (20 tuổi, quê Đồng Nai) đi taxi đến điểm hẹn.

Long đến gặp anh Vũ để lấy tiền. Bị hỏi lý do bắt ông Ngọc, Long móc dao bấm trong túi quần định tấn công anh Vũ. Tuy nhiên, hắn chưa kịp hành động thì một tiếng súng chỉ thiên vang, nhiều cảnh sát xuất hiện. Long quay đầu tháo chạy nhưng đã bị khống chế ngay sau đó. Riêng Tụng ngồi trên taxi cảnh giới cũng bị cảnh sát bắt sau khi bỏ chạy gần 2 km.

Đang chạy gần chỗ giao nhận tiền, thấy đồng bọn bị bắt, nhóm tống tiền cho chiếc Innova bỏ chạy về hướng Trị An (huyện Vĩnh Cửu). Cứ đi được một đoạn, chúng lại thay biển số giả một lần để tránh bị phát hiện. Sau khi vòng vèo qua nhiều đoạn đường, chúng thả ông Ngọc xuống lô cao su thuộc địa bàn xã Suối Tre (thị xã Long Khánh).

Lăn lộn trong rừng cao su, dây trói đã chân bung ra song ông Ngọc không có cách nào tự cởi trói tay. Lần tìm đến một cây xăng ngoài quốc lộ, nạn nhân được người dân giúp đỡ và gọi điện báo gia đình đến đón.

Bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện giấu vào túi du lịch

Ngày 26/8/2012, tại bệnh viện Phụ sản Thái Bình, một trẻ sơ sinh đã bị bắt cóc. Theo gia đình sản phụ Vũ Thị Nga kể lại, sau khi sinh cháu bé, một cô y tá trạc tuổi 20 bế cháu đi tắm nhưng mãi không thấy trả lại cho gia đình. Thấy nóng lòng gia đình chị đã tìm bác sĩ để "đòi con" nhưng theo ca trực thì không có bác sĩ nào đưa con chị đi tắm cả. Lúc này, cả bác sĩ và gia đình đều hình dung được có chuyện chẳng lành bèn báo cáo lên lãnh đạo bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận thông tin trẻ sơ sinh mất tích tại bệnh viện, lãnh đạo đã họp và nhận định không có bác sĩ, y tá nào có ngoại hình giống với gia đình chị Nga tả lại.

Ngay lập tức lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo với lực lượng công an để nhanh chóng điều tra sự việc. Đến 15h cùng ngày, một cặp vợ chồng đi khám bệnh tại bệnh viện đã phát hiện ra cháu bé được giấu trong túi du lịch vứt ở cầu thang máy tầng 3 của bệnh viện. Điều kỳ diệu là sau 7 giờ mất tích và nằm trong chiếc túi du lịch ấy, cháu bé vẫn hoàn toàn bình thường và không có dấu hiệu gì bị đói hoặc lả.

Đến ngày 28/8, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết quả so sánh ADN giữa bé trai được phát hiện trong túi du lịch và chị Nga. Và kết quả là cháu bé chính là con đẻ của sản phụ Nga, ngay lập tức cháu bé được trả về cho gia đình sản phụ.

Bắt cóc bé trai 8 tuổi đòi chuộc 1 tỷ đồng

Đối tượng là Hoàng Văn Khương sinh năm 1982, trú tại thôn Mãn Chiêm, xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) đã ra tay bắt cóc con của những người đã từng cưu mang giúp đỡ, coi y như em ruột trong nhà. Lúc Khương gặp khó khăn gia đình chị Bế Thị Hường đã cho y ở nhờ và nuôi ăn ở.

Do mâu thuẫn trong chuyện làm ăn, y đã nảy sinh trong đầu ý định bắt cóc con tống tiền cha mẹ. Để lên kế hoạch bắt cóc, y đã ra chợ mua “đồ nghề” gồm dao nhọn, đục sắt, máy cưa sắt, dây thừng, găng tay và 1 chiếc xe máy cũ ở một hiệu cầm đồ.

Như thường ngày, y về nhà nhưng không mang theo xe máy mà gửi ở một quán cà phê gần nhà. Sau đó y mua mặt nạ đồ chơi và rủ cháu Nông Thanh Hải con trai chị Hường đi ăn kem và bắt cóc cháu bé mang đến tỉnh Lạng Sơn bằng xe máy. Trong túi đồ để lại nhà chị Hường, kẻ phạm tội đã viết sẵn một bức thư tống tiền. Trong thư có đoạn: “Khi ông bà nhận được giấy này, con trai ông bà đang được chúng tôi đưa đi chơi dài ngày. Còn nó về được hay không tùy thuộc vào sự thông minh của ông bà, đó là tiền. Nếu ông bà báo Công an, nó sẽ vĩnh viễn không còn trên cõi đời này…”.

Và còn rợn người hơn khi Khương gọi điện cho chị Hường đòi tiền chuộc con là 1 tỷ đồng.

Cùng ngày hôm đó, chị Hường đã báo cáo CQĐT Công an tỉnh Cao Bằng về việc con trai chị đột nhiên bị Khương bắt đi.

Phán đoán hướng đi và di chuyển của Khương, sáng ngày 14/9 lực lượng chức năng đã tóm gọn tên bắt cóc tại nhà nghỉ Hương Sơn và trả cháu bé về lại với gia đình.

Bắt cóc con của người tình đòi “chuộc mạng” 300 triệu

Trước đó, tại TP. HCM cũng xảy ra vụ bắt cóc con của người thân đòi tiền “chuộc mạng”. Chủ mưu là Tăng Hiển Đức (24 tuổi) cùng đồng bọn là Bảo và Duy lên kế hoạch bắt cóc con trai của chị Thủy (người tình của Đức) đòi tiền chuộc là 300 triệu đồng.

Đức giả giọng cha của đứa bé gọi điện bảo bận nhờ bạn đến đón, sau đó Đức cùng đồng bọn đưa cháu bé vào một quán caraoke và gọi điện đe dọa.

Vì tin người tình chị Thủy đã giao tiền cho Đức để “nói chuyện” với bọn bắt cóc mà không biết rằng Đức chính là chủ mưu. Ngay sau đó, Đức cùng đồng bọn đã bị công an bắt và phạt 13 năm tù vì tội bắt cóc và chiếm đoạt tài sản.

Bắt cóc trẻ mầm non tống tiền

9h sáng ngày 11/10, một đối tượng khoảng 20 tuổi đã trà trộn vào khuôn viên trường mầm non 10A (phường 10, quận Tân Bình, TP. HCM), sau đó bất ngờ chạy vào phòng cô Trần Thị Kim Thủy - hiệu trưởng nhà trường uy hiếp và khống chế cô. Cùng lúc này một giáo viên khác phát hiện vụ việc và truy hô thì bị y quật ngã. Bị phản kháng mạnh mẽ, đối tượng đã chạy sang phòng học của lớp học gần đó bắt cóc, khống chế hai cháu nhỏ khoảng 3 tuổi rồi cố thủ trong phòng.

Ngay sau đó vụ việc được báo lên các cơ quan chức năng, hàng trăm chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường.

Tại đây gã liên tục đòi tiền, đòi ô tô, đòi cả súng và đưa ra hàng loạt những yêu cầu ngớ ngẩn để kéo dài thời gian khống chế con tin. Sau hơn 2h cố thủ y đã bị các trinh sát hạ gục và giải thoát cho 2 cháu bé.

Thông tin của cơ quan điều tra cho biết y tên Cao Quốc Huy (28 tuổi, ngụ Lý Thường Kiệt, phường 11, quận Tân Bình), mục đích vào trường mầm non để bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc.

Trước đó tại Bắc Giang, cháu bé 5 tuổi Nguyễn Minh Tuấn (ở thôn Núm - Dĩnh Trì - TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cũng bị bắt cóc tại trường mầm non của Tỉnh.

Cũng giả là người thân tới đón hộ con vì bố cháu bận việc, các cô giáo của trường đã giao cháu bé cho người lạ mặt. Sau đó, mẹ cháu tới trường đón thì được các cô thông báo là đã có người thân đến đón từ trước. Lúc này, gia đình chị Nguyễn Thị Sự (27 tuổi, mẹ cháu Tuấn) mới tá hỏa và hoang mang bởi không nhờ người thân nào tới đón.

Lời kết

Để đạt được mục đích tống tiền, trả thù... các đối tượng đã sẵn sàng lên kế hoạch để thực hiện hành vi bắt người của mình. Kẻ gây tội ác sẽ phải đền tội trước sự nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, nạn nhân của những vụ bắt cóc này sẽ bị ám ảnh về tinh thần trong một thời gian rất dài, đặc biệt là trẻ con. Chính vì vậy để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra, mỗi người cần đề cao cảnh giác khi vô tình bị người lạ chặn đường, "mời" đi đâu đó để nói chuyện. Các bậc làm cha mẹ cũng cần phải lưu ý con em mình tránh tiếp xúc với người lạ đặc biệt phải chú ý đến con em mình.

Theo VnMedia

Tự bắt cóc mình rồi tống tiền gia đình

Thứ 7, 16/02/2013 | 14:58
Nợ tiền đánh bạc mà không thể trả được, Thành tự dàn cảnh bắt cóc chính mình rồi nhờ người tống tiền gia đình và người thân.

Bắt cóc chủ trang trại đòi 3 tỉ tiền chuộc

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:08
Ngày 4/2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ Nguyễn Bá Tùng (29 tuổi, quê Lâm Đồng) và Lý Văn Long (20 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra hành vi bắt cóc tống tiền.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.