Những vụ 'kiện đòi bồi thường' kỳ cục 'độc nhất vô nhị'

Những vụ 'kiện đòi bồi thường' kỳ cục 'độc nhất vô nhị'

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:30
0
Vợ đòi chồng trả tiền “hao mòn thân thể” sau hàng chục năm sống chung, con trai kiện đòi tiền phụng dưỡng mẹ già hay đòi tiền đền ù 18 quả trứng vỡ…là những vụ kiện hy hữu nhất từ trước đến nay.

Đòi “chồng” trả tiền “hao mòn thân thể”

Năm 1998, bà bà Đặng Thị Xem (56 tuổi, ở xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) và ông Lê Văn Tạo không đăng ký kết hôn nhưng ở với nhau như vợ chồng. Bất ngờ đến tháng 3/2012, ông nộp đơn ra tòa án kiện bà tranh chấp nhà đất.

Ông Tạo khẳng định quan hệ giữa hai người không phải là vợ chồng mà bà Xem chỉ là người làm công trông coi đất đai, nhà cửa. Nay ông buộc bà bà Xem trả lại đất và nhà.

Tháng 5/2013, TAND huyện Đạ Huoai xử sơ thẩm vụ án, cho rằng hai người không đăng ký kết hôn nên quan hệ của họ không phải là vợ chồng. Bởi vậy, Tòa xử ông Tạo trả cho bà Xem hơn 131 triệu đồng nhưng toàn bộ khối tài sản đất đai, nhà cửa nơi 2 người đã sống chung đều thuộc về ông Tạo.

Bà Xem đâm đơn kháng cáo, phản bác rằng, 2 người đã sống với nhau nhiều năm, bà cũng đã nhập hộ khẩu hợp pháp vào gia đình ông Tạo. Ngoài ra, 2 người đứng ra vay vốn ngân hàng và được huyện công nhận, sổ đỏ có tên chồng “Lê Văn Tạo”, tên vợ “Đặng Thị Xem”.

Bức xúc, bà Xem yêu cầu, nếu coi bà là người làm mướn cho ông Tạo, bà đề nghị xử tính tiền công của bà trong 14 năm qua. Không kiềm chế được sự tức giận, bà còn yêu cầu Tòa buộc ông Tạo phải trả tiền “hao mòn thân thể” do bà đã “phục vụ tình dục” cho ông hàng đêm trong 11 năm, vì “ông Tạo xài tôi rồi ổng vứt bỏ”.

Tòa án thụ lý vụ 'cắn của quý' 100 triệu đồng

Một vụ kiện lạ lùng khác là ông T.T.H (64 tuổi), một “đại gia” miền Tây, ở xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, Tiền Giang thách bà N.T. L (38 tuổi) “cắn của quý” với giá 100 triệu đồng.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 16 giờ ngày 12/3/2013, lúc này, bà N.T.L và ông H. có tham gia một bữa nhậu tại nhà ông N.V.C ở xã Mỹ Thành Bắc. Trong bữa nhậu, lời qua, tiếng lại, ông H. thách thức bà N.T.L nếu dám cắn “của quý” thì được trả 100 triệu đồng.

Ông H. nhiều lần kéo quần móc “của quý” ra để thách thức và đến lần thứ tư thì bà N.T.L cũng trong cơn ngà ngà say đã bất ngờ cắn "của quý” ông H. Nhưng sau đó, ông H. không thực hiện lời thách đố của mình nên bà N.T.L đâm đơn kiện yêu cầu ông H. bồi thường 80 triệu đồng (là tiền bồi thường “danh dự, nhân phẩm”, chi phí thu thập chứng cứ kiện ông H...)

Ngược lại, ông T.T.H cũng có đơn khởi kiện bà L. vì tội cố ý gây thương tích và yêu cầu bồi thường thiệt hại về nhân phẩm, danh dự khi phát hiện “của quý” bị bà L. cắn chảy máu.

Con trai kiện đòi tiền phụng dưỡng mẹ

Một vụ kiện khác khiến dư luận vô cùng phẫn nộ là việc cụ Nguyễn Thi Th. (SN 1922, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc) bị chính người con trai cả đòi công nuôi dưỡng trong những ngày cụ ở nhà anh ta.

Cụ Th. từ khi chồng mất vào năm 1997 đã về sống cùng với người con trai cả là Đỗ Xuân Thuận. "Nói là ở cùng vậy nhưng tôi vẫn ăn riêng với gia đình con. Mọi việc trong sinh hoạt cá nhân, tôi đều tự làm lấy cả", cụ Th. nói.

Đến một ngày năm 2005, trong nhà xảy ra mâu thuẫn, bức xúc, ông Thuận quay sang cạn tình, cạn nghĩa làm đơn kiện cụ Th. ra tòa và đòi công nuôi dưỡng trong những ngày cụ Th. sống cùng với vợ chồng ông.

Tổng số tiền này là hơn 146 triệu đồng. Ông còn đòi tiền công trông nom nhà cửa, vườn tược của cha mẹ và bộ đỉnh đồng trị giá 4 triệu đồng mà cụ Th. đang dùng thờ cúng chồng và con trai út đã hy sinh.

Tuy nhiên, hành động bất hiếu đó của ông Thuận đã bị cả hai cấp xét xử huyện Tam Đảo bác đơn và bị dư luận lên án.

Sau khi con trai kiện cụ ra tòa, thấy hoàn cảnh đáng thương, năm 2005, chính quyền cấp cho cụ 100 m2 đất và xây tặng cụ ngôi nhà tình nghĩa. Nhờ thế, cụ mới có một ngôi nhà mới để hàng ngày thờ chồng, thờ con.

Con kiện cha, đòi bồi thường... 18 quả trứng gà

Cũng đâm đơn kiện đấng sinh thành nhưng lý do của anh Q. (xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu) khiến nhiều người có thể cảm thông.

Pháp luật - Những vụ 'kiện đòi bồi thường' kỳ cục 'độc nhất vô nhị'
Ảnh minh họa (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

Theo anh Q., trưa 27/5/2011, ông T. (cha anh) đã đập chết một con gà mái, làm một con gà trống của nhà anh gãy chân. Sau đó, đi nhậu xỉn về, cha anh lại tiếp tục đập vỡ 18 quả trứng gà.

Bức xúc về hành vi của cha, anh làm đơn kiện lên TAND huyện đòi cha bồi thường cho mình 700.000 đồng. Còn người cha lại phủ nhận hoàn toàn và chỉ thừa nhận đã đập vỡ 4 quả trứng.

Được biết, nguyên nhân sâu xa của việc anh Q. quyết kiện cha không phải vì tiếc mấy quả trứng và hai con gà mà anh muốn có sự can thiệp của pháp luật, để cha anh tu tỉnh, thay đổi.

Theo anh Q., nhiều năm nay cha anh có hành vi bạo lực gia đình, đánh vợ chửi con sau mỗi lần nhậu nhẹt. Ngoài ra, mỗi lần say, ông ta còn đập phá chuồng gà, đòi chém cả bò của gia đình. Hết cách khuyên giải, người con mới đi kiện.

Con 60 tuổi kiện mẹ 90 tuổi đòi… bộ ghế salon

Bà Trần Thị Thì (SN 1924, ở xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) lại kiện con trai lớn là ông Thái Văn Quới (SN 1950) chỉ vì bộ ghế salon.

Bà Thì cho biết, năm 1974, vợ chồng bà mua rẻ được bộ ghế salon bằng gỗ cẩm lai với giá 100.000 đồng. Năm 2007, ông Thái Văn Quới, con trai bà Thì, gả con gái út nên sang mượn bà bộ ghế để tiếp đón thông gia. Tuy nhiên, sau đó ông Quới không chịu trả lại mà cho rằng bộ ghế do ông mua vào năm 1974.

Bà Trần Thị Thì vì muốn giữ lại kỷ vật của chồng nên cũng đã nộp đơn khởi kiện. Mặc dù trong 10 người con còn sống của bà Thì, có 9 người xác nhận bộ ghế là do cha mẹ mình mua nhưng ông Thái Văn Quới là của mình. Trước sự cố chấp của ông Quới, TAND TP.Long Xuyên cũng buộc phải đưa sự việc ra xét xử.

Vụ kiện có một không hai này cũng đã gây xôn xao dư luận tại xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên.

Theo P.Lam ( Vietnamnet)

Sống thử rồi chia tay, đòi bồi thường trinh tiết

Chủ nhật, 21/07/2013 | 13:54
Người đàn ông họ Lý đã phải đến tìm luật sư xin trợ giúp vì bạn gái cũ đòi tiền bồi thường “trinh tiết” và “tuổi thanh xuân”.

Đòi bồi thường oan sai khó như lên trời

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Sau khi bị bắt oan rồi được thả tự do, anh không được nhận trở lại làm việc, hiện vợ chồng anh không có việc làm ổn định. Một người khác trong số cùng bị bắt như anh thì sau khi được trả tự do đã như người mất hồn, không thể tiếp tục học.

Mang 22 quan tài đặt trước nhà đòi bồi thường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Sau khi mãn hạn ngồi tù, vị giám đốc từng đào trộm mồ mả vẫn không chịu thi hành án bồi thường tiền cho bị hại. Vì vậy cả họ gia đình bị hại mang 22 cái quan tài nhỏ đến đặt trước nhà.

Phạm Băng Băng kiện đòi bồi thường danh dự 1,6 tỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Sau một thời gian dài im lặng, nữ hoàng scandal của Cbiz tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để chứng minh sự trong sạch.

'Bồi thường tinh thần' người bị hiếp dâm thế nào là đủ?

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:48
Một bị hại trong vụ án hiếp dâm ngoài yêu cầu xử tù kẻ đã hãm hại mình còn đề nghị Tòa tính khoản bồi thường tổn thất tinh thần; một người vợ ra tòa ly hôn nhất định đòi tòa xem xét bồi thường tổn thất tinh thần do hành vi ngoại tình của chồng gây ra...

Phiên tòa xử vụ cắn 'của quý' giá 100 triệu đồng

Thứ 3, 06/08/2013 | 21:58
Một "đại gia Hai Lúa" trong lúc ăn nhậu đã nổi hứng thách thức một chị phụ nữ đáng tuổi con cháu mình nếu dám… cắn "của quý" của ông ta thì ông này sẽ trả 100 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.