Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới

Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:26
0
Quá khêu gợi, nhảy Gangnam Style, phạm sai lầm nhỏ nhặt từ 50 năm trước đều có thể khiến bạn phải trả giá bằng chính công việc của mình.
Mất việc là một cảm giác chẳng bao giờ dễ chịu, cho dù nó diễn ra trong hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, mất việc vì những lý do kỳ lạ như những nhân viên trong danh sách sau đây thì thật khó mà tưởng tượng nổi.
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới
Ellen Simonetti đã bị hãng hàng không Delta sa thải năm 2004 chỉ vì sở hữu một blog có tên "Nhật ký tiếp viên hàng không". Lý do không phải là vì Simonetti nói xấu đơn vị chủ quản, mà chỉ vì cô này có một bức ảnh lộ áo ngực trong đồng phục của Delta. "Chúng tôi không muốn mọi người hiểu nhầm rằng cô ấy đại diện cho hình ảnh của công ty" - đại diện Delta cho hay.
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 2).
Nhiệm vụ của một huấn luyện viên bóng rổ rõ ràng là dẫn dắt đội mình giành chiến thắng, nhưng với Micah Grimes, chiến thắng 100 - 0 mà ông tạo dựng cho đội bóng nữ của mình là một sai lầm. Số là đối thủ của Covenant School (trường mà Grimes làm huấn luyện viên) là một học viên chuyên giúp đỡ trẻ em khuyết tật, và chiến thắng quá đậm này quả là không phù hợp. Sau đó, Grimes bị sa thải, còn đội bóng của ông thậm chí bị khán giả ném trứng phản đối.
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 3).
Melissa Nelson, nữ trợ lý nha khoa với 10 năm kinh nghiệm luôn hoàn thành tốt công việc của mình, song cô vẫn bị sa thải vì lý do "quá khêu gợi". Nelson sau đó đã kiện ông chủ của mình là James Knight, nhưng tòa án vẫn chấp thuận việc sa thải do "cô quá sexy cho công việc này". Knight cáo buộc Nelson thường xuyên mặc đồ bó và lộ liễu khiến ông không thể tập trung công việc .
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 4).
Juan Canales, cha của 3 đứa trẻ, làm bồi bàn cho một nhà hàng Thái Lan. Một ngày nọ, người đàn ông này trông thấy một kẻ đang uy hiếp một phụ nữ bằng dao ở bên ngoài nhà hàng, Canales đã chạy đến xô ngã kẻ này, khống chế và chờ cảnh sát đến. Tuy nhiên, ngay sau đó ông bị sa thải vì lý do bỏ bê công việc.
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 5).
Việc nói xấu đơn vị chủ quản trên mạng xã hội là rất nguy hiểm và Dan Leone - nhân viên đội bóng Philadelphia Eagles - thực sự thấu hiểu điều đó. Lý do là khi cầu thủ yêu thích của anh - Brian Dawkins - đồng ý chuyển đến câu lạc bộ Denver, Leone đã lên mạng bày tỏ sự thất vọng của mình, dẫn đến quyết định sa thải chóng vánh. Tuy nhiên, ít nhất Leone cũng nhận được sự cảm thông từ Dawkins khi cầu thủ này từng nói: "Nếu tôi không ký hợp đồng với Denver, anh chàng đó vẫn giữ được công việc của mình".
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 6).
Một công ty luật ở Florida có truyền thống để nhân viên mặc áo màu cam vào ngày lĩnh lương nhằm thể hiện sự đoàn kết khi họ ra ngoài vui vẻ và kết thúc ngày làm việc. Tuy nhiên, năm 2012, công ty này đã sa thải 14 nhân viên chỉ vì họ mặc áo màu cam. Nguyên nhân vì vị sếp mới cho rằng đây là một hình thức phản đối và xúc phạm, bất chấp truyền thống này đã có từ trước khi ông ta nắm công ty này.
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 7).
Nhằm lấy điểm với nữ đồng nghiệp xinh đẹp, John Preston thường xuyên lặp lại câu nói: "Em trông rất tuyệt" thay vì "Chúa phù hộ bạn" khi cô này bị hắt hơi. Đây cũng là do anh chàng bắt chước một đoạn hội thoại trong phim, song nó bị coi là một kiểu quấy rối tình dục và Preston đã bị sa thải nhanh chóng.
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 8).
Việc trả lời email hoàn toàn bằng các ký tự viết hoa đôi khi được xem là bất lịch sự, đặc biệt khi nó được thể hiện với phông chữ màu đỏ. Mặc dù vậy, Vicki Walker lại có sở thích kỳ lạ này và nó dẫn đến vụ sa thải sau khi sếp của cô không thể kiềm chế thêm nữa.
Mười bốn nhân viên cứu hộ ở California đã bị sa thải chỉ vì quay video bắt chước điệu nhảy Gangnam Style mà họ gọi là Lifeguard Style (phong cách đội cứu hộ). Theo đơn vị quản lý, sai phạm của họ là vẫn mặc đồ cứu hộ khi quay video và thực hiện cảnh này ngay tại chính bể bơi họ làm việc. Tuy nhiên, các nhân viên đã lớn tiếng phản đối rằng họ chỉ làm thế để giải trí và thời gian quay video đã là sau giờ làm. May mắn thay các nhân viên này đều được nhận lại sau khi mất việc một tháng.
Tiêu dùng & Dư luận - Những vụ sa thải khó hiểu nhất thế giới (Hình 9).
Vào năm 1963, Richard Eggers khi mới 18 tuổi đã phạm một lỗi là sử dụng đồng xu giả để vận hành một máy giặt công cộng. Hậu quả của vụ việc này kéo dài tới 50 năm sau khi Eggers đã bị sa thải khỏi ngân hàng Wells Fargo, tất cả là bởi quy định mới của Mỹ khi cấm các ngân hàng sử dụng những người từng bị kết án vì các tội "không trung thực hoặc rửa tiền". Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đã bị làm cho trầm trọng thái quá với người đàn ông đã 68 tuổi.
Infonet

Kiều nữ bị sa thải vì ông chủ sợ không thể 'kiềm chế'

Thứ 2, 31/12/2012 | 05:28
Tòa án tối cao bang Iowa, Mỹ vừa chấp thuận cho một nha sĩ sa thải vị trợ lý của mình với lý do cô này thường ăn mặc quá khiêu gợi, và có khả năng sẽ khiến vị nha sĩ không thể giữ mình.

Sa thải lao động vì dám “tố” lãnh đạo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Chuyện đang xảy ra ở công ty CP Chuyển phát nhanh Bưu điện (viết tắt là Cty CP Bưu điện) khi hàng chục người lao động vừa chính thức nộp đơn lên TAND huyện Từ Liêm (Hà Nội) khởi kiện bà Đặng Thị Bích Hòa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty vì ký các quyết định kỷ luật, sa thải không đúng quy định của pháp luật...

"Sa thải nhân viên vì sợ thưởng cuối năm"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Đó là điều mà ông Nguyễn Trường Sinh GĐ công ty Bền tỏ ra băn khoăn khi tiếp xúc với PV sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài báo liên quan đến chính sách dùng người của doanh nghiệp này.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.