Những vụ thảm án đồng tính giết bạn tình

Những vụ thảm án đồng tính giết bạn tình

Thứ 7, 02/03/2013 | 18:00
0
Luôn tỏ ra lo sợ nếu những mối quan hệ đồng tính bị những người xung quanh phát hiện, nhưng chỉ vì lóa mắt trước tài sản của "bạn tình" đã xuống tay một cách tàn độc...

Giết bạn đồng tính, cướp tài sản

Ngày 1/3 Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với Lưu Phương Đông (SN 1993) và tù chung thân đối với Nguyễn Quốc Thái (SN 1991) cùng ngụ tại Tân Trụ - Long An về 2 tội “giết người và cướp tài sản”.

Pháp luật - Những vụ thảm án đồng tính giết bạn tìnhLưu Văn Đông khóc như mưa khi được đưa vào phòng xét xử hôn qua

Theo án sơ thẩm, Đông quen với Tâm qua những lần trò chuyện trên mạng điện thoại Alo chat. Do không có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Đông nảy sinh ý định hẹn Tâm để cướp tài sản nên rủ Thái cùng tham gia.

Ngày 27/4/2012, Đông điện thoại và hẹn gặp Tâm tại khu công nghiệp Tân Hương (Châu Thành - Tiền Giang). Khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, tại điểm hẹn, Tâm thỏa thuận sẽ kích dục bằng miệng với Đông và Thái giá 100 nghìn/người. Sau khi thực hiện với Đông xong, Tâm chuẩn bị với Thái thì bất ngờ Đông dùng tay siết chặt cổ Tâm. Tâm cố gắng chống cự nhưng bị Thái dùng sức vật ngã xuống đất rồi siết cổ cho đến khi Tâm không còn phản ứng gì nữa. Sau đó, Thái dùng băng keo trói tay chân của Tâm, còn Đông lấy xe, điện thoại và tư trang. Sau đó cả 2 cùng tẩu tán khỏi hiện trường.

Đáng nói là vụ án nói trên không phải là chuyện lạ trong thời gian gần đây. Nếu search từ khóa "đồng tính giết người" thì chỉ 0,21 giây bạn đã nhận được 21,1 triệu kết quả liên quan. Điều khiến dư luận băn khoăn là trong khi quan hệ đồng tính chưa được pháp luật công nhận, người đồng tính cũng chưa được xếp vào "giới"  riêng thì một bộ phận người đồng tính đang gây mất thiện cảm với cộng đồng xung quanh.

Những thông tin kiểu như: Giết hại người tình đồng giới để cướp tài sản; Không chiều bạn tình "đồng tính", bị dọa cắt cổ; Vờ là người đồng tính để lừa đảo xe máy... không hề thiếu.

Ngày 14/3/2012, CA tỉnh Hải Dương bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1983, trú tại khu Hoàng Hanh, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) khi y đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở thôn Lan Khê, thị xã Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương để làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, vào tối 13/3, Cường đến nhà người bạn tình đồng giới của mình là anh Nguyễn Văn H. (SN 1974, trú tại xã Đồng Ngạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) chơi. Thấy gia đình H. giàu có, y đã nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản.

Sau buổi tối “vui vẻ” với bạn của mình, đến khoảng 24h cùng ngày, Cường đã dùng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào cổ anh H. Nạn nhân dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Ngăn chặn cách nào?

Chắc hẳn dư luận vẫn còn nhớ vụ giết người cướp tài sản sau khi mua bán dâm đồng tính xảy ra đầu tháng 2/2013. Hung thủ của vụ án này đã bị bắt đúng vào chiều mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Từ vụ án này, chắc hẳn nhiều người đồng tính phải giật mình và có kế hoạch bảo vệ tính mạng và tài sản của bản thân trước những mối quan hệ phức tạp thật giả khó lường nói trên.

Đối với tội phạm thông thường, việc ngăn chặn, tấn công, triệt phá đã không phải là chuyện dễ dàng, còn đối với loại tội phạm đồng tính nói trên càng là bài toán khó đối với lực lượng chức năng.

Bởi, do pháp luật chưa công nhận thêm một giới tính nào khác ngoài nam hoặc nữ nên không có người đồng tính nào có thể đàng hoàng nhận mình thuộc thế giới "khác" đó. Để che giấu giới tính thật của mình, nhiều người vẫn kết hôn, do vậy để xác định dấu hiệu phạm tội để có biện pháp ngăn chặn từ "trứng nước" đối với tội phạm dạng này là vấn đề khó khăn.

Bên cạnh đó, cũng vì "xấu hổ" nếu lộ ra giới tính thật, rất nhiều nạn nhân đã không đến trình báo với cơ quan chức năng khi bị cướp, trấn tài sản. Những vụ việc do các đối tượng đồng tính phạm tội chỉ được phanh phui khi nạn nhân thiệt mạng hoặc bị đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng mới nhờ sự can thiệp giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Chính vì vậy, để tự bảo vệ mình, những người trót mang giới tính khác ngoài giới tính đang được pháp luật chấp nhận cần tỉnh táo trong các mối quan hệ và nên sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng trong những tình huống bị uy hiếp tính mạng hoặc mất mát về tài sản...

Theo Trúc Dân (Vnmedia)

Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:45
Không hẹn mà gặp, hàng loạt các smartphone “bom tấn” như Sony Xperia Z, LG Optimus G (chính hãng) hay HTC One đều sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 3.

“Té ghế” với “thảm họa” trên sân khấu The X Factor Úc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Màn trình diễn tệ đến bất ngờ của cô khiến ban giám khảo cùng khán giả choáng váng và không thể nhịn được cười.

Chiến khu Đ và nghĩa trang không có những nấm mồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nói là nghĩa trang Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai) nhưng nơi đây không có ngôi mộ nào. Bởi đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy xác các chiến sĩ cách mạng của ta đã hi sinh.

Arsenal - Borussia Dortmund, vẫn là V. Persie

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– V. Persie lại một lần nữa đóng vai trò là người hùng trong chiến thắng của Arsenal. Trong trận đấu rạng sáng nay, cú đúp của Persie ở phút 49 và 86 đã giúp Arsenal vượt qua Borussia Dortmund với tỷ số 2 – 1.
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.