Những vụ trộm khét tiếng nhất thế giới: Tàu chở 2,6 triệu bảng Anh bị cướp không để lại dấu vết (Kỳ 2)

Những vụ trộm khét tiếng nhất thế giới: Tàu chở 2,6 triệu bảng Anh bị cướp không để lại dấu vết (Kỳ 2)

Thứ 5, 14/05/2020 | 20:30
0
Vụ cướp tàu Anh vào năm 1963 đã trở thành một trong những vụ án khét tiếng nhất thế giới vì mức độ hoàn hảo của nó.

Đêm 8/8/1963, một đoàn tàu bắt đầu khởi hành từ Glasgow tới London. Ngoài những gói hàng thông thường, đoàn tàu còn chở 2,6 triệu bảng Anh vì ngày hôm sau là Bank Holiday (ngày nghỉ lễ cho các ngân hàng ở Anh). Tất cả đều được đặt ở hai toa đầu tiên.

An ninh - Hình sự - Những vụ trộm khét tiếng nhất thế giới: Tàu chở 2,6 triệu bảng Anh bị cướp không để lại dấu vết (Kỳ 2)

Mục tiêu chính của nhóm cướp chính là số tiền mặt được vận chuyển trên tàu

Vào khoảng 3h sáng cùng ngày, người lái tàu Jack Mills bỗng nhìn thấy một tín hiệu màu đỏ gần khúc cua nên đã cho tàu đi chậm lại. Người phụ tàu David Whitby bước xuống soi đèn và tiến đến kiểm tra, tuy nhiên anh chàng phát hiện ra hộp tín hiệu không hoạt động và dây đã bị cắt đứt. Cảm thấy chuyện không lành, David vội vàng quay lại tàu thì từ đâu xuất hiện một nhóm cướp trang phục màu đen, đẩy anh ta ra khỏi đường tàu chạy.

Trong khi đó, một người đàn ông đã chạy lên buồng lái và đánh Jack bất tỉnh, còn nhóm khác thì tiến hành tháo móc khớp nối của hai toa đầu tiên với những toa khác rồi lái tàu chạy thêm hơn 1 dặm về phía cầu Bridego.

An ninh - Hình sự - Những vụ trộm khét tiếng nhất thế giới: Tàu chở 2,6 triệu bảng Anh bị cướp không để lại dấu vết (Kỳ 2) (Hình 2).

Cầu Bridego, nơi con tàu bị cướp 

Vụ cướp diễn ra một cách im lặng và nhanh chóng. Hai nhân viên lái tàu bị khống chế, bịt miệng trong tình trạng nằm sấp xuống sàn. Những vị khách khác không hề hay biết mình đã bị bỏ lại ở đoạn khúc cua.

Nhóm cướp đã lấy đi toàn bộ số tiền mặt trị giá 2,6 triệu bảng Anh tại cầu Bridego trong vòng vẻn vẹn 40 phút đồng hồ.

Vụ cướp gây chấn động nước Anh vì giá trị quá lớn lúc bấy giờ. Cảnh sát Anh lập tức mở cuộc điều tra với các thám tử giỏi nhất để nhanh chóng tìm ra nhóm cướp. Ngay khi bắt đầu, cuộc điều tra đã gặp phải những khó khăn nhất định vì trước, trong và sau khi thực hiện vụ cướp, nhóm trộm không để lại bất kì dấu vết nào. Mãi đến ngày thứ 8, có một người nông dân cho biết có một chiếc xe khả nghi đỗ tại một nông trại cách đó khoảng 48km.

An ninh - Hình sự - Những vụ trộm khét tiếng nhất thế giới: Tàu chở 2,6 triệu bảng Anh bị cướp không để lại dấu vết (Kỳ 2) (Hình 3).

Kế hoạch tưởng chừng như rất hoàn hảo nhưng 15 tên tội phạm vẫn bị sa lưới pháp luật

Khi đến nơi, cảnh sát vui mừng khi tìm thấy một lượng lớn đồ ăn, nước uống bị bỏ dở, quan trọng nhất đó chính là những bao đựng tiền có dấu của ngân hàng. Sau khi tập trung thu thập dấu vân tay và ADN có trên chai nước và đồ ăn, cảnh sát đã nhanh chóng truy bắt những tên trộm. Lần lượt 15 tên cướp đều phải cúi đầu trước pháp luật: Ronald Edwards, Charles Wilson, Roy James, Brian Field, Gordon Goody, James Hussey, Roger Cordrey, James White, Tommy Wiseby, Bobby Welch, Bill Boal, John Wheater, Leonard Field, Ronnie Biggs, Bruce Reynolds. Trong đó, kẻ cầm đầu và lên tất cả kế hoạch là Bruce Reynolds.

An ninh - Hình sự - Những vụ trộm khét tiếng nhất thế giới: Tàu chở 2,6 triệu bảng Anh bị cướp không để lại dấu vết (Kỳ 2) (Hình 4).

Kẻ cầm đầu vụ cướp Bruce Reynolds

Được biết, Bruce là một tay buôn đồ cổ, tên trộm khét tiếng ở London. Theo lời kể lại, năm 1962, khi đang ở trong tù, hắn ta có nghe tình cờ nghe được kế hoạch cướp tiền trên tàu hỏa của một thành viên băng nhóm tội phạm. Bruce cảm thấy đây làm một kế hoạch thú vị và đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch trong khoảng thời gian cuối trong tù.

Sau khi ra tù, nhờ vào những mối quan hệ trong “thế giới ngầm”, Bruce biết được lịch tàu chạy và số lượng tiền mặt được vận chuyển trên toa. Hắn nhanh chóng đi “chiêu mộ” các thành viên có tính cách liều lĩnh, trung thành và linh hoạt để cùng tham gia vào kế hoạch.

Mỗi thành viên của băng cướp đều bị phạt từ 20 – 30 năm tù, còn số tiền thì không thể tìm lại được nữa. Tuy nhiên, sau vài năm lĩnh án trong tù, Biggs và 4 tên đồng phạm nữa đã vượt ngục và trốn khỏi Anh.

Han (theo Standard)

6 vụ án kỳ bí nhất mọi thời đại chưa tìm ra lời giải

Thứ 3, 05/05/2020 | 20:30
Mỗi vụ án giết người đều là một thử thách với các cơ quan điều tra về cả nghiệp vũ lẫn tinh thần chính nghĩa. Tuy nhiên bên cạnh những hung thủ bị cảnh sát lôi ra ánh sáng thì vẫn còn tồn tại những vụ án sẽ mãi chỉ là một dấu hỏi.

Khởi tố người đàn ông “gánh” 11 tiền án vẫn thực hiện 2 vụ trộm trong 1 đêm

Thứ 3, 05/05/2020 | 14:06
Do thiếu tiền tiêu xài nên dù bản thân mang 11 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, Dũng vẫn đạp xe dạo quanh các địa phương trong huyện Chợ Mới tìm cách lấy trộm tài sản.

Rủ nhau đi cướp taxi, đôi bạn thiếu niên bị truy tố

Thứ 7, 02/05/2020 | 21:51
2 đối tượng thuê xe taxi đi qua đoạn đường vắng rồi dùng dao khống chế, chiếm đoạt tài sản của tài xế.

Mải mê chụp ảnh trên cầu, hai nữ sinh Bình Định bị tàu hỏa cuốn tử vong

Chủ nhật, 05/04/2020 | 10:24
Trong lúc mải chụp ảnh trên cầu vượt đường sắt, hai nữ sinh ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã bị đoàn tàu SE4 cuốn vào, tử vong tại chỗ.

IS lên tiếng thừa nhận đứng đằng sau vụ tấn công trên cầu London

Chủ nhật, 01/12/2019 | 08:28
Tổ chức khủng bố thừa nhận kẻ cuồng sát trên cầu London là một trong những chiến binh của mình, tuy nhiên chưa đưa ra được bằng chứng cụ thể.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.