Những vụ tự tử 'bá đạo', hài hước chỉ có ở Việt Nam

Những vụ tự tử 'bá đạo', hài hước chỉ có ở Việt Nam

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:24
0
Có những vụ tự tử đã khiến bác sĩ phải cười ra nước mắt vì những lý do tự tử hài hước và những nhầm lần khó tin của những người có ý định tự tử

Chuyện tự tử hài hước của một người đàn ông trót thắt ống dẫn tinh vì tiền

Xu hướng tự tử đang ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại, khi mà áp lực cuộc sống ngày càng nặng nề. Có hàng trăm lý do khiến người ta có thể tự tử. Nhưng nhiều bác sĩ công tác trong Ngành Y tế vẫn tâm sự rằng, đôi khi chính họ cũng không thể tin được vào những lý do tự tử mà chủ nhân của nó đưa ra. Có không ít vụ tự tử không thành, với những lý do hài hước đã khiến cho những vụ tự tử đó trở thành những câu chuyện cười ra nước mắt.

Có rất nhiều người đàn ông đi triệt sản mỗi năm, để cùng hợp tác với vợ thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Họ đều là những người đã có con cái và ý thức được những việc mình làm. Thế nhưng hiếm hoi có một số trường hợp đi triệt sản vì những lý do dở khóc dở cười, dẫn đến những câu chuyện dở khóc dở cười sau này. Trường hợp của anh Phạm M.T (38 tuổi) là một lý do.

Cách đây 2 năm, anh này được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì được vợ phát hiện đã uống hai vỉ thuốc ngủ tự tử. Vì phát hiện kịp thời, nên bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Lúc mới đưa chồng đến tự tử, người vợ nước mắt ngắn nước mắt dài, mếu máo tâm sự với bác sĩ về hoàn cảnh gia đình. Hai vợ chồng bệnh nhân này lấy nhau suốt 8 năm trời, kinh tế khá giả, cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc.

Duy chỉ có một nỗi muộn phiền là lấy nhau ngần ấy năm, nhưng họ vẫn chưa có được một mụn con. Người vợ kể, sau 3 năm lấy nhau mà không có con, chị đã đề nghị chồng đi khám. Thế nhưng mỗi lần đề nghị là mỗi lần chồng chị giận dữ, gạt phắt đi. Lần nào anh chồng cũng nói: “Tôi khỏe mạnh thế này mà cô dám bảo tôi bất lực à?”.

Gia đình - Những vụ tự tử 'bá đạo', hài hước chỉ có ở Việt Nam
Hình minh họa

Sợ động chạm vào tự ái của chồng, lại nghĩ nguyên nhân vô sinh là do mình, người vợ đã từng đi khám rất nhiều bệnh viện, hết vào Nam lại ra Bắc, tìm đủ các thầy thuốc giỏi nhất, dùng không biết bao nhiêu các phương pháp chữa vô sinh, kể cả những bài thuốc chữa vô sinh dân gian. Thế nhưng sau 8 năm trời chữa chạy, ước mơ có một đứa con của chị vẫn chưa thành hiện thực.

Tâm sự với các bác sĩ, chị cho biết, sau nhiều lần đi khám, các bác sĩ không thể phát hiện ra nguyên nhân gây vô sinh ở chị, nên đã động viên chị bằng mọi giá phải đưa chồng đi khám. Dần dần, chính chị cũng bắt đầu tin chồng mình bị vô sinh, nhưng do tự ái mà giấu vợ. Chị đã yêu cầu chồng phải cùng mình đi khám vô sinh bằng mọi giá.

Sau năm lần bảy lượt thuyết phục không được, chị đã đưa đơn ly hôn để gây áp lực với chồng và hẹn cho chồng một tuần để suy nghĩ. Trước ngày hẹn một ngày, khi đi làm về, chị phát hiện chồng mình đã uống thuốc ngủ tự tử nên vội vã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Rất may, vì phát hiện kịp thời, nên chồng chị đã qua cơn nguy hiểm.

Nghĩ là mình đã xúc phạm chồng, dẫn đến việc chồng phải tìm đến cái chết, nên khi đưa chồng đi cấp cứu, chị vợ đã rất đau khổ, dằn vặt, luôn miệng tự trách mình. Lúc chồng tỉnh dậy, chị ôm lấy chồng vừa khóc vừa xin lỗi. Nhưng đến lúc này, anh Phạm M.T – chồng chị - mới thú nhận với vợ và các bác sĩ nguyên nhân tự tử. Đó cũng là bí mật mà anh ta đã giấu kín bao lâu nay.

Bệnh nhân M.T kể rằng thời trẻ, vì cuộc sống quá khó khăn, vì quá cần mấy trăm nghìn mà anh ta đã làm một việc vô cùng sai lầm. Có lần, tình cờ nghe người ta nói về chính sách hỗ trợ tiền cho nam giới đi triệt sản, anh M.T đã quyết định đi đến cơ sở y tế ở địa phương để thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh, nhận lấy vài trăm nghìn về giải quyết khó khăn tài chính. Lúc đó còn là thanh niên trẻ, chưa vợ, anh này chưa ý thức được những nguy hại trong hành động của mình, chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền để giải quyết những vấn đề trước mắt.

Thế nhưng sau này lấy vợ, hai vợ chồng mãi không có con, anh ta mới biết lo lắng và ân hận về hành động của mình. Suốt mấy năm trời thấy vợ khổ sợ đi tìm thầy tìm thuốc ở khắp nơi để chữa vô sinh là mấy năm anh M.T hối hận vô cùng về việc mình làm. Nhưng phần vì sĩ diện đàn ông, phần vì lo cho hạnh phúc gia đình, anh ta đã giấu vợ hoàn  toàn về việc mình đã từng đi thắt ống dẫn tinh.

Điều đó đã khiến cho anh M.T lúc nào cũng sống trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, dày vò. Sự việc lên đến cực điểm khi anh bị vợ bắt đi khám vô sinh bằng cách đưa lá đơn ly hôn ra để gây áp lực. Không đủ can đảm để thú nhận với vợ sự thật, anh M.T đã quyết định dùng đến cách giải quyết tiêu cực nhất là tự tử để trốn tránh vấn đề của mình.

Cứ đinh ninh là thắt ống dẫn tinh rồi sẽ bị vô sinh vĩnh viễn, nên anh M.T chưa bao giờ đi gặp bác sĩ để thắc mắc về vấn đề này. Anh ta hoàn toàn không biết rằng với những trường hợp thắt ống dẫn tinh, nếu muốn có con lại, các bác sĩ sẽ thực hiện một ca phẫu thuật nhỏ là xong. Do hiểu biết hạn chế về y học, cũng do sĩ diện không đáng có, mà bệnh nhân M.T đã tự làm khổ chính mình và người vợ suốt nhiều năm trời mà không hay biết.

Khi các bác sĩ nói, anh ta mới ngỡ ngàng và ân hận về sự thiếu hiểu biết cũng như sự mặc cảm không đáng có của mình. Khi biết sự thật của lý do khiến hai vợ chồng không thể sinh con suốt một thời gian dài, vợ của anh M.T đã vô cùng giận chồng khi nghĩ đến mấy năm trời vất vả tốn kém chạy vạy khắp nơi để cố gắng có một mụn con.

Nghĩ rằng chồng quá ích kỷ, nên sau khi biết chuyện, chị đã bỏ đi suốt mấy ngày, để mặc chồng cho người nhà chăm sóc. Phải đến gần 1 tháng sau, hai vợ chồng anh M.T mới làm lành. Anh M.T đã đến chính bệnh viện mà anh đã được cấp cứu khi tự tử, để làm thủ thuật thông ống dẫn tinh trùng. Chỉ vì không hiểu biết, anh ta đã suýt nữa đánh mất hạnh phúc gia đình và ngay cả chính mạng sống của mình.

Tự tử không thành vì nhầm thuốc

Không ít bạn trẻ, chỉ vì những khó khăn trong cuộc sống cũng như những trắc trở trong tình cảm mà tìm đến cái chết khi đang ở những năm tháng đẹp nhất của đời người, để lại nhiều đau đớn và tiếc nuối cho gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Thế nhưng đã từng có bạn trẻ chỉ vì muốn gây áp lực với gia đình trong chuyện tình cảm mà đã mang chiêu bài tự tử ra để “dọa” bố mẹ. Trường hợp của bệnh nhân Ngô.P (21 tuổi) là một ví dụ.

Bệnh nhân này yêu một cô bạn cùng trường đại học. Không biết có phải vì đã yêu quá sâu nặng, hay vì sợ mấy người yêu, mà khi đang học cuối năm thứ 2 Đại học, bệnh nhân P. đã về nhà nằng nặc đòi bố mẹ cho lấy vợ. Tuy gia đình cũng thuộc diện có điều kiện khá giả, nhưng nghĩ con trai còn quá trẻ tuổi, chưa đủ chín chắn để làm chồng, làm cha, làm chủ một gia đình, nên bố mẹ P. kiên quyết từ chối ý định của con trai.

Ban đầu P. năn nỉ ỉ ôi với bố mẹ. Nhưng khi không năn nỉ được, P. bắt đầu dùng đến các yêu sách. Vốn là con trai độc nhất, nên P. đã quen được chiều, quen làm nũng bố mẹ. Để được lấy vợ, P. đã không ít lần tuyên bố tuyệt thực nếu bố mẹ không đồng ý đứng ra tổ chức đám cưới. Tuy chiều con, nhưng không hiểu sao lần này bố mẹ P. lại tỏ ra vô cùng cứng rắn. Trước những đòi hỏi, yêu sách của con trai, bố mẹ P. đều kiên quyết chối từ.

Không thành công trong việc gây áp lực với bố mẹ đã khiến P. vô cùng ấm ức. Vốn quen với việc từ bé đã đòi gì là sẽ được đó, P. đã tự tử để “dọa” bố mẹ. P. đi mua thuốc ngủ, rồi chuẩn bị một lá thư “tuyệt mệnh” dài 2 trang với nội dung oán trách bố mẹ đã không ủng hộ chuyện tình cảm của mình, khiến cậu ta phải tìm đến cái chết. Thế nhưng điều buồn cười là mặc dù đã viết sẵn thư tuyệt mệnh, nhưng trong thâm tâm, P. không có ý định chết. Trước khi uống thuốc ngủ, P. đã nhắn tin cho cậu bạn thân với nội dung: “Đến nhà tớ đưa tớ đi cấp cứu ngay. Tớ chuẩn bị uống thuốc ngủ tự tử đây”.

Yên tâm rằng bạn mình sẽ đến để đưa mình đi cấp cứu kịp thời, P. uống thuốc rồi ung dung nằm trên giường chờ bạn đến. Nhưng do không biết rõ ý định của P., cũng chưa từng thấy ai chuẩn bị tự tử mà lại gọi người đi cấp cứu như thế, nên cậu bạn của P. chỉ  nghĩ đơn giản rằng đây là một trò “Cá tháng Tư” của bạn mình. Phải đến 30 phút sau, khi gọi điện mà không thấy P. nhấc máy, cậu bạn này mới hốt hoảng lao ngay tới nới P. thuê trọ để đưa bạn đi cấp cứu.

Rất may cho P., vì cấp cứu kịp thời, nên tính mạng của P. không bị đe dọa. Dự định để hù dọa bố mẹ, buộc bố mẹ phải chấp nhận những đòi hỏi quá đáng của mình, nhưng P. có lẽ đã có một trò đùa không đúng lúc, đúng chỗ. Vì ngày hôm đó, nếu không có ai đến đưa P. đi cấp cứu kịp thời, P. đã phải trả giá bằng chính tính mạng của mình vì trò đùa nông nổi này.

Khi biết nguyên nhân thực sự của việc con trai mình uống thuốc ngủ tự tử, bố P. đã tuyên bố từ mặt P. vì cho rằng P. quá ích kỷ và tàn nhẫn với cha mẹ. Không chỉ thế, P. còn phải nộp một khoản tiền phạt đáng kể cho bệnh viện theo quy định, vì hành vi nông nổi của mình. Có lẽ với thời gian, bố P. sẽ tha thứ cho P, nhưng tin chắc đây sẽ là một bài học để cậu sinh viên này rút ra được những kinh nghiệm quý giá cho cuộc sống của mình sau này.

Không giống như P, một trường hợp tự tử không thành khác là V.K (19 tuổi). Cậu yêu một cô bạn cùng xóm kém 1 tuổi, nhưng vì đi lao động ở xa, nên V.K ít có dịp về nàh thăm người yêu. Để bày tỏ tình cảm của mình, ngày nào cậu cũng viết một bức thư dài 4 trang, với những lời lẽ tha thiết, tình cảm để gửi về cho bạn gái mình.

Thấy V.K viết thư quá nhiều, quá mất thời gian, có một người trêu cậu rằng: Sao không photocopy ra thành nhiều bản, rồi gửi dần. Chẳng hiểu tại sao V.K lại nghe theo lời đùa vui đó. Cậu photocopy thành 30 bản và mỗi ngày gửi cho cô bạn gái nọ 1 bản. Gửi đến bản thứ 18 thì V.K nhận được thư chia tay của bạn gái, với những lời trách móc không thương tiếc.

Hoảng hốt khi người yêu đòi chia tay, cậu đã bỏ hết công việc làm thuê về quê để gặp người yêu. Nhưng cho rằng người yêu mình đang cợt nhả với mình và coi mình là trò đùa, bạn gái của V.K đã từ chối lời xin lỗi của V.K. Kể từ sau khi bị người yêu bỏ, V.K hoàn toàn suy sụp, không buồn ăn uống, cũng chẳng buồn đi lên thành phố làm việc, chỉ suốt ngày ru rú ở nhà, ra vào ngẩn ngơ, lúc nào cũng trong tình trạng thẫn thờ.

Tối nào cậu cũng đứng ở cổng nhà người yêu đến tận 12g đêm mới chịu về đi ngủ. V.K vẫn hi vọng sẽ có một ngày bạn gái mình bỏ qua và quay lại với mình. Cho đến một ngày, hi vọng của V.K sụp đổ khi cậu phát hiện ra cô bạn đó đã có bạn trai và được bạn trai đưa đón đi học mỗi ngày.

Trong tâm trạng đau đớn của một kẻ thất tình, cậu đã đi mua thuốc chuột về tự tử, với ý nghĩ cái chết của mình sẽ khiến người yêu cũ của đau khổ và ân hận suốt đời. Thế nhưng không biết có phải vì do đang ở trong trạng thái “trên mây trên gió” hay không, mà lúc tự tử, thay vì lấy thuốc chuột để uống, cậu lại lấy nhầm phân bón ruộng và không hề phát hiện ra sự nhầm lẫn này.

Hậu quả là khi người nhà phát hiện ra và đưa V.K đi cấp cứu, cậu đã ở trong tình trạng bị đi ngoài không cách nào kìm lại được. Khốn khổ một cái là vì bị ỉa chảy không kiểm soát được, nên trên đường đi cấp cứu, chính người nhà của V.K cũng phải bịt khẩu trang khi ở gần cậu. V.K đi đến đâu là những mùi lạ xuất hiện theo đến đó, khiến tất cả những người xung quanh phải tản ra xa.

Ngay cả các bác sĩ cũng phải cố gắng nín thở khi cấp cứu cho cậu. Và nếu hôm đó không cấp cứu kịp thời, thì tuy không bị chết vì thuốc diệt chuột, V.K cũng có thể mất mạng vì bị mất nước do ỉa chảy quá nhiều.  Sau vụ tự tử không thành dở khóc dở cười, V.K vẫn không lấy lại được tình cảm của người bạn gái cũ, mà còn trở thành đề tài bàn tán gây cười cho những người xung quanh suốt một thời gian dài.

Đến người già cũng tự tử vì tình

Không chỉ có những người trẻ mới rơi vào trạng thái tuyệt vọng, mất phương hướng vì lý do tình cảm, ngay cả những người già cũng có lúc đau khổ, không thiết tha cuộc sống vì thất tình. Trường hợp một cụ ông tên B (84 tuổi) là một trường hợp như thế. Cụ B. góa vợ từ năm 42 tuổi. Thương 5 đứa con nhỏ mồ côi, cụ ở vậy nuôi con, quyết không đi bước nữa, vì lo chuyện “bánh đúc có xương”. Các con của cụ B. được cụ dành cho tình yêu thương và sự chăm sóc, dạy dỗ chu đáo nên đều phương trưởng thành người, có vị trí trong xã hội.

Luôn biết ơn sự hi sinh của bố, nên các con của cụ B. luôn dặn nhau phải hết mực chăm sóc, yêu thương bố. Tất cả các con, các cháu của cụ đều vô cùng hiếu kính với cụ. Thời gian đầu khi con cái mới trưởng thành, cụ B. về sống với người con trai cả và được gia đình người con cả chăm sóc rất chu đáo. Ai cũng bảo cụ tốt phúc khi có những người con như thế.

Chính cụ cũng tự hào về con cái mình và hoàn toàn bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Thế nhưng chuyện bắt đầu thay đổi khi cụ đi tập thể dục ở lớp dưỡng sinh dành cho người cao tuổi. Ở nơi tập, cụ gặp một cụ bà 83 tuổi nhưng rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn, biết hát quan họ rất hay và nói chuyện vô cùng hài hước, dí dỏm.

Bao nhiêu năm kể từ khi vợ mất, cụ B. mới có những giây phút vui vẻ, hạnh phúc như thế. Kể từ đó ngày nào cụ cũng mong đến giờ tập dưỡng sinh để gặp người bạn già của mình. Dần dần không chỉ gặp nhau ở nơi tập, hai cụ còn hẹn nhau đi dạo trong công viên. Biết hoàn cảnh của cụ bà kia cũng góa chồng từ khi còn trẻ, cụ B. thấy vô cùng xúc động vì nghĩ rằng mình đã gặp được người tâm đầu ý hợp. Khi còn trẻ, cụ không nghĩ đến việc đi bước nữa. Nhưng đến lúc gần đất xa trời, cụ lại tha thiết có một người bạn đời bên cạnh để chia sẻ tuổi già.

Để có thể có nhiều thời gian dành cho người bạn già của mình, cụ B. nằng nặc đòi về căn nhà cũ đã để không từ lâu để ở riêng, tiện việc qua lại, thăm nom giữa hai ông bà. Con cái khuyên can thế nào cũng không được, hỏi cụ lý do vì sao cụ cũng nhất quyết không nói, chỉ nói: Bố thích ở một mình cho yên tĩnh.

Kể từ khi dọn về nhà cũ ở một mình, ngày nào hai cụ ông, cụ bà cũng gặp nhau. Cả hai dắt nhau đi tập thể dục, đi chơi công viên, đi chợ, rồi về nấu ăn với nhau. Chuyện cuối cùng cũng đến tai con cái. Khi con cái hỏi chuyện, cụ B. đã nói rõ ý định của mình: cụ muốn nhờ con cái cưới vợ cho 1 lần nữa.

Nghĩ đến việc cháu nội, cháu ngoại của cụ đã có gia đình, con cái cụ B. đồng loạt phản đối ý định đi bước nữa của cụ, vì ngại sự đàm tiếu, cười chê của dư luận. Đau buồn vì bị con cái phản đối, nghĩ rằng con cái bất hiếu, không biết thương mình, cụ B. đã uống nguyên cả một chai nước rửa bát để tự tử. Người phát hiện ra cụ B. chính là bà bạn già của cụ.

Cũng chính bà cụ là người đã gọi điện cho con cái cụ B, đưa cụ đi cấp cứu rồi trách móc cụ nhiều nhất khi cụ B. tỉnh dậy. Những ngày ở trong bệnh viện, chính cụ bà là người chăm sóc cụ B., kể cho cụ B. nghe những câu chuyện hài hước, dí dỏm, rồi dùng chính sự hài hước, dí dỏm của mình để hàn gắn tình cảm sứt mẻ giữa cụ B. và các con, các cháu.

Sau chuyện đó, có lẽ vì sợ cụ B. sẽ tự tử thêm một lần và cũng phần vì thấy cụ bà kia là người rất đáng mến, nên con cái cụ B. đã đồng ý để hai cụ về sống với nhau sau khi tổ chức một bữa ăn thân mật trong gia đình. Cuộc đời của cụ B. đã có một cái kết có hậu sau vụ tự tử không thành.

Thế nhưng theo quy định của bệnh viện, cụ vẫn phải đóng tiền phạt vì hành động của mình.  Vì là một trong số rất ít ỏi những người già tự tử vì tình, nên trường hợp của cụ B. kể trên là một trường hợp được mà các bác sĩ vô cùng ghi nhớ. Thế mới biết, dù ở tuổi già, các cụ vẫn yêu và đôi khi vẫn có hành động sốc nổi như nhiều thanh niên trẻ tuổi.

Theo Đang yêu

Trộm cướp, lừa tình, tự tử vì... Facebook

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:05
Facebook được xem là một trong những mạng xã hội được nhiều người ưa thích. Tuy vậy, mặt trái của Facebook vẫn là mối quan ngại hàng đầu của các bậc làm cha, mẹ.

Thiếu nữ tự tử vì 'quan hệ nhiều không được Việt kiều cho tiền'

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:41
Trước khi tử tử, thiếu nữ để lại thư tuyệt mệnh gửi cho người tình Việt kiều than trách “quan hệ nhiều mà không cho tiền, làm em khổ tâm. Làm thế này để anh phải bận tâm”.

Thêm một nữ sinh tự tử vì bị xuyên tạc trên Facebook

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:36
Gần ngày thi tốt nghiệp của con, bà Nguyễn Thị Ch. (nhà đường Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) tá hỏa khi thấy con gái Phan U.N. (học sinh trường THPT Trần Phú) nằm ngất lịm trên giường, khẩn cấp đưa đi cấp cứu.

Ghen tuông, chi hội trưởng hội Nông dân treo cổ tự tử

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:15
Được tin UBND xã Tử Du (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) tổ chức cho các hội viên đi tham quan du lịch với mức kinh phí 1,5 triệu đồng, anh Quân bàn với vợ để hai vợ chồng đi du lịch cho bằng bạn bằng bè.

Tự tử vì Facebook: Người Việt trẻ đang bị bỏ rơi?

Thứ 4, 03/07/2013 | 17:09
'Nếu bạn có tư duy cởi mở, có khả năng phân tích và phản biện trước mọi thông tin mà bạn tiếp nhận, biết kiên định với các giá trị của bản thân thì sẽ không xảy ra những trường hợp tự tử như bạn nữ sinh vừa rồi', Hoàng Đức Minh bình luận.

'Nên xem xét khởi tố vụ nữ sinh tự tử vì bị chế ảnh'

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:27
"Tôi cho rằng phía cơ quan điều tra cũng phải xem xét kỹ vấn đề này, nếu đủ điều kiện khởi tố thì cần khởi tố vụ án, khởi tố bị can để răn đe và làm gương cho người khác. Thực trạng nhiều người lạm dụng mạng xã hội có những hành vi gây ảnh hưởng đến người khác đang rất báo động." - luật gia Giang Văn Quyết.

Nữ sinh ĐH Hàng hải nhảy cầu tự tử

Thứ 4, 03/07/2013 | 15:39
Sau gần ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, xác nạn nhân được tìm thấy cách vị trí tự tử khoảng 1km. Ai cũng xót xa, tiếc thương cho nữ sinh viên vốn rất hiền lành, chăm chỉ đã bồng bột tìm đến cái chết.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…