Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2)

Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2)

Thứ 2, 13/02/2017 | 08:34
0
Từ sự hình thành thói quen di chuyển bằng ô tô, con người đã sáng tạo ra nhiều mẫu xe hơi với những điểm nhấn đặc biệt, đưa ngành công nghiệp ô tô lên tầm cao mới.

Sau khi chiếc xe hơi đầu tiên xuất hiện vào năm 1885, nó đã thay đổi cả thế giới, thay đổi cách di chuyển của con người và theo đó nhiều hãng sản xuất xe hơi ra đời. Theo đó, nhiều hãng sản xuất ô tô đã cho ra đời nhiều sản phẩm tạo được tiếng vang.

Audi R10 TDI

Đánh giá - Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2)

Chiếc xe hơi trên đường đua của Audi sản xuất được ra mắt lần đầu vào năm 2005. Sau khi ra mắt, R10 đã gây “náo loạn” khi giành chiến thắng ở 2 đường đua “đầu đời” gồm: 12 Hours of Sebring vào tháng 3/2006 và 24 Hours of Sebring tháng 6/2006 Le Mans.

Audi R10 TDI sử dụng động cơ diesel V12, dung tích 5.5L và sở hữu công suất đến 700 mã lực. Audi R10 là chiếc xe đầu tiên dùng động cơ diesel mà chiến thắng ở 2 cuộc đua lớn trên thế giới.

Bugatti Veyron

Đánh giá - Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2) (Hình 2).

Được mệnh danh là “ông hoàng” tốc độ, chiếc siêu xe thế hệ đầu của nó có thể đạt vận tốc đến 402 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100 k/h chỉ trong 2 giây. Xe chạy ở tốc độ kinh hoàng với bộ lốp chỉ tồn tại trong 15 phút, trong khi đó bình xăng 100L sẽ hết trong khoảng 12 phút.

Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16 được ghép từ 2 máy V8 lại với nhau. Động cơ đi kèm 4 bộ tăng áp nên có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực.

Toyota Hilux

Đánh giá - Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2) (Hình 3).

Chiếc ô tô bán tải đến từ Nhật Bản và khá được yêu thích trên thế giới. Toyota Hilux sản xuất lần đầu năm 1968. Đây là chiếc xe bán tải có doanh số bán hàng ấn tượng nhất thế giới. Tính đến 2015, Toyota Hilux có doanh thu bằng ¼ doanh số bán hàng của toàn bộ xe bán tải toàn cầu.

Jeep Cherokee

Đánh giá - Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2) (Hình 4).

Chiếc SUV chuyên off-road của Jeep với khả năng “xuyên phá” nhiều địa hình khác nhau. Xe được sản xuất vào năm 1974, sau này nó vẫn là xe thành công nhất của Jeep

G-Wiz

Đánh giá - Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2) (Hình 5).

Xuất hiện nhiều ở Vương quốc Anh được sản xuất từ Ấn Độ. Ưu điểm của dòng xe này là thiết kế nhỏ gọn, vận hành bền bỉ và tiết kiệm chi phí. G-Wiz được giới thiệu lần đầu vào năm 2001 và trở thành xu hướng khi có thể thấy nó ở mọi đường phố nước Anh. Tuy nhiên, sau 10 năm, G-Wiz chính thức bị khai tử và có đến 4.600 xe được bán ra trên toàn thế giới.

Lunar Kover

Đánh giá - Những xe hơi từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới (P2) (Hình 6).

“Kẻ lang thang trên mặt trăng” là biệt danh của chiếc xe thăm dò không gian này. Lunar Kover thể hiện bước tiến lớn của con người khi nó được vận hành bởi các robot tự động, chuyên chở những phi hành đoàn. Lần đầu tiên nó xuất hiện trên mặt trăng cùng con tàu vũ trụ Apollo.

Đây là những chiếc xe đã thay đổi cả thế giới trong nhiều giai đoạn lịch sử. Thể hiện sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người với mục đích thiết kế một phương tiện di chuyển hữu ích nhất.

Xuân Khải