Những yêu sách của cậu ấm, cô chiêu khi đi thi đại học

Những yêu sách của cậu ấm, cô chiêu khi đi thi đại học

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:16
0
Thi đại học là dịp để nhiều công tử, tiểu thư con nhà giàu hành bố mẹ, đưa ra những yêu sách, đòi hỏi những tiêu chuẩn hạng sang như ở khách sạn đẹp, tiêu tiền triệu.

Hải “mini”, quý tử từ đất mỏ Quảng Ninh được bố tháp tùng lên Hà Nội đã 4 ngày, dự thi Đại học Văn Hóa. Hai bố con ở khách sạn 5 sao trên phố L.T.K, theo đúng yêu cầu của Hải. Vì sợ bẩn, cậu đặc biệt không ngủ được trong phòng lạ, nếu ở khách sạn thì phải cực sạch, thế nên bố Hải đành chi khoảng 270 USD cho một đêm ở lại khách sạn, miễn sao con chịu ngủ để còn có sức ôn bài.

Thế nhưng, đã hai ngày nay, bố Hải cuống cuồng trong tình trạng… đi tìm con. Chiếc Range Rover supercharged của ông bị quý tử mượn đi chơi từ hôm kia rồi mất hút luôn, cậu chỉ kịp nhắn lại cái tin “Con gặp mấy thằng bạn, rồi tự đi tập trung được bố đừng lo”. Liên hệ khắp các nhà bạn bè trên Hà Nội, rồi nhờ người quen làm trong ngành tìm hộ, ông mới tìm ra quý tử đang “mất xác” đập đá trong một khách sạn bên mạn Gia Lâm. Khi đến nơi, quý tử thản nhiên bảo: “Bố chẳng biết gì, đập đá thì đầu mới thông, làm bài mới chuẩn”.

Nuốt cơn giận vào trong, ông vẫn nhẹ nhàng bảo con lên xe. Đem quý tử đến bệnh viện thử máu để chắc chắn cậu không nhiễm bệnh gì, sau đó đem về khách sạn dỗ ngon dỗ ngọt để sáng hôm sau cậu có thể bình tĩnh đến làm thủ tục thi. Ông cũng không quên đặt tôm hùm, cháo bào ngư để Hải ăn có sức.

Sở dĩ có sự chiều chuộng vô độ như thế, có lẽ vì Hải “mini” là con út, cũng là cậu trai duy nhất trong nhà. Bố Hải làm chủ ba chiếc tàu dưới Hạ Long và một công ty khai thác than, tiền quả là khái niệm thừa thãi nhưng chuyện học hành lại rất được ông coi trọng. Không phải tống con sang nước ngoài là xong, bố Hải muốn quý tử phải đỗ đại học trong nước để mọi người nhìn vào còn mát mặt.

Chính vì sự mát mặt đấy mà hôm nay ông mới phải muối mặt nịnh con thế này. Hải “mini” biết thừa, nên cậu thản nhiên đòi tiêu chuẩn ăn ở dạng 5 sao, rồi cầm tiền của bố bao bạn đi đập đá, lên “tham quan” bar Hà Nội. Được biết, sau phi vụ thi đại học (đã được lo lót cẩn thận, chỉ cần Hải có mặt), yêu cầu của Hải là một thẻ vàng ghi nợ để cậu mua đồ và chiếc xế hộp có logo 4 vòng tròn (Xe hạng sang Audi - PV).

Xã hội - Những yêu sách của cậu ấm, cô chiêu khi đi thi đại học

Thi đại học là dịp để các công tử, tiểu thư hành bố mẹ, đòi hỏi những tiêu chuẩn hạng sang như ở khách sạn đẹp, tiêu tiền triệu...Ảnh minh họa.

Còn hai ngày nữa mới kết thúc một tuần “hành bố” của quý tử. Nói chuyện với ông bạn, bố Hải vẫn lo nơm nớp: “Chẳng biết nó có thương mình mà ngoan nốt hai ngày nữa không, chứ giờ lại bỏ đi chơi thì công toi”. Xem ra, cũng là lo cho con, nhưng nỗi lo của vị phụ huynh giàu có này lại khác với hàng trăm nghìn phụ huynh khác đưa con lên Hà Nội thi, đang trọ hoặc ở nhờ trong những căn phòng chật hẹp, nóng nực. Ông chỉ sợ quý tử của mình chờ bố ngủ lại trốn đi chơi chẳng có sức tham dự môn thi đầu tiên vào sáng mai.

Học lực trung bình, bố quen biết với hiệu trưởng nên được đặc cách qua ba năm cấp 3, chứ với Phương Mai (Linh Đàm, HN), cộng trừ nhân chia bình thường còn khó, đừng nói chuyện chia căn bậc hay công thức toán, hóa. Chỉ vì “trót” sinh ra trong gia đình gia giáo, cả bố lẫn mẹ đều phụ trách những vị trí hàng đầu ở công ty nhà nước, không muốn mang tiếng có con gái học dốt nên dù mải chơi, Mai vẫn bị bố mẹ kìm kẹp suốt từ cấp 1 đến nay.

Sắp “thoát” khỏi tuổi 18, Mai tin rằng kỳ thi vào khối A - ngành Quản trị kinh doanh một trường đại học ở Hà Nội sẽ là dịp chấm dứt quãng thời gian sống trong lồng nên tiểu thư ra giá cho bố mẹ cũng khá “cứng”: hai chiếc túi hiệu Chanel (xấp xỉ 70 triệu/cái), nếu không thì cô gái sẽ… khoanh bừa vào bài thi, thậm chí ngủ quên ngày tập trung làm thủ tục. Thực ra với học lực không đạt mức trung bình, Mai biết thừa vào phòng thi cũng sẽ chỉ khoanh bừa. Lan cũng cậy luôn dịp này để đòi hỏi “nhiệt tình” với bố mẹ.

Suốt thời gian ôn thi, ngày nào Mai cũng được mẹ tẩm bổ hết tôm, cua, vi cá, đến tổ yến tươi cho da dẻ hồng hào, đỡ mệt vì thức đêm. Rồi mỗi ngày, cô Lan – mẹ Mai đều phát cho con gái 1 triệu đồng làm “lộ phí” đi học lò, thực ra quãng thời gian đấy đều được tiểu thư “đốt” ở quán cà phê, rạp chiếu phim. Chiếc xe máy Lead cũng được lên đời thành Liberty, đã có Iphone5 nhưng để nịnh con, cô Lan vẫn sắm thêm Samsung Galaxy S4 cho Mai chụp ảnh. Mọi yêu cầu đều được đáp ứng vì bố Mai ra lệnh: “Không được để nó hỏng đợt này, ảnh hưởng đến tiếng tăm gia đình lắm”.
 
Đêm qua, sợ tiểu thư ngủ quên nên cô Lan phải lên phòng con ngủ cùng. Sáng nay, đánh thức con gái dậy xong, cô lại xuống nhà bê bát phở bò Kobe lên tận phòng cho Mai ăn sáng rồi mới gọi lái xe đưa con đến địa điểm đăng ký làm thủ tục thi. Vừa đi, tiểu thư vừa làu bàu: “Buồn ngủ quá, nhanh lên còn về đi ngủ. Nẫu!”.

Theo Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ

Gợi ý giải đề thi Đại học 2013 môn Toán khối A, A1

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:12
Sáng nay 4/7, hơn 600.000 thí sinh cả nước bước vào kỳ thi Đại học - Cao đẳng 2013 các khối A, A1 với môn thi đầu tiên là Toán. (Tiếp tục cập nhật, ấn F5)

Giới trẻ chế ảnh vui 'giải nhiệt' mùa thi đại học

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:07
Vừa chúc may mắn, vừa "hù doạ" để các thí sinh tập trung vào kì thi là cách mà cư dân mạng gửi gắm tình cảm tới các thí sinh mùa thi đại học - cao đẳng 2013.

Những bi kịch mang tên 'cho con học đại học'

Thứ 4, 03/07/2013 | 20:54
Ấp 5, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau - nơi chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân vừa treo cổ chết do không vay được 4 triệu đồng để đóng học phí cho con, cách đó không xa có một ngôi trường với tấm bảng trước cổng các trường học: “Học là cách để thoát nghèo”.