Nhược điểm khiến khách hàng phàn nàn về Yamaha TFX 150

Nhược điểm khiến khách hàng phàn nàn về Yamaha TFX 150

Thứ 7, 08/04/2017 | 12:46
0
Sau một thời gian "làm mưa, làm gió" trên thị trường, dòng xe Yamaha TFX 150 nhận không ít phàn nàn từ phía khách hàng.

TFX là dòng xe mới của Yamaha, được bán tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia với tên gọi khác là M-Slaz và Xabre. TFX tại Việt Nam được Yamaha nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia tương tự một số dòng xe khác như YZF-R3 hay FZ150i.

Sau khi được bày bán tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này được xem như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thế nhưng, bên cạnh những điểm nhấn cuốn hút khách hàng thì TFX 150 cũng dần xuất hiện những phàn nàn từ phía người sử dụng.

Anh Bùi Hiệp - một khách hàng sử dụng Yamaha TFX 150 chia sẻ, đối tượng khách hàng ngắm đến TFX 150 là người trẻ vì thế với kiểu dáng như vậy, người ở độ tuổi ngoài 30 có phần không phù hợp.

“Có thể nhận thấy thân xe TFX 150 ngắn dẫn đến yên ghế lái và yên ghế sau khá ngắn. Tư thế ngồi của người lái thực sự không thoải mái dù có phần đệm êm ái, yên sau ngắn và vuốt cao khiến người bạn đồng hành khó chịu hơn. Đặc điểm này khiến người lái thấy bất tiện khi chạy đường trường”, anh Hiệp cho hay.

Xe máy - Nhược điểm khiến khách hàng phàn nàn về Yamaha TFX 150

Yamaha TFX 150 khiến người cầm lái và người ngồi sau không thoải mái khi chạy đường trường.

Được biết, tại thị trường Indonesia, nơi  TFX 150 và FZ150i được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tương quan giá xe không chênh lệch nhiều. Trong khi đó, tại Việt Nam, giá bán của dòng xe TFX 150 lại chênh khá cao so với “đàn anh” FZ150i. Điều này khiến khách hàng phải chịu thiệt thòi.

Theo nhận định của các chuyên gia về xe, điểm ấn tượng nhất của Yamaha TFX 150 là thiết kế. Đây là điều không thể bàn cãi. Các nhà thiết kế của Yamaha sử dụng mảng ốp mỏ cày với các mang thoát khí, che kín phần lõi động cơ tương đối nhỏ bên trong, tạo cảm giác như khối động cơ ẩn đằng sau rất lớn.

Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của TFX 150 chưa thực sự tốt bởi xe thiếu độ ổn định ngay từ khi lăn bánh nên rất khó có thể đạt được tốc độ cao trong khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, tại dải vòng tua máy 4.000–4.600 vòng/phút, động cơ TFX 150 có độ rung lớn khiến cho toàn bộ chi tiết trên thân xe đều bị ảnh hưởng.

N.Mạnh