Niềm hạnh phúc hân hoan của phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh

Niềm hạnh phúc hân hoan của phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh

Thứ 2, 31/08/2015 | 19:32
0
Để giúp các phạm nhân yên tâm, học tập cải tạo, lãnh đạo và các chiến sỹ trại giam An Phước luôn tìm cách thấu hiểu hoàn cảnh, góc khuất phía sau những lầm lỡ.

Niềm hạnh phúc hân hoan ngày Quốc khánh

Có mặt ở trại giam An Phước (Tổng cục 8, bộ Công an, đóng tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, một lần nữa PV mới thấm sự hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ, cán bộ trại giam trong cuộc hành trình cảm hóa những phạm nhân lầm lỗi trở thành người có ích cho xã hội.

Để lo lắng cho cuộc sống tinh thần và vật chất của các phạm nhân trong trại trong mỗi dịp lễ, cán bộ, chiến sỹ trại giam sẵn sàng bỏ qua những hạnh phúc cá nhân.

Để hiểu hơn về tâm tư của phạm nhân, cũng như các chiến sỹ trại giam trong lễ Quốc khánh 2/9, PV có cuộc trò chuyện với Trung tá Phùng Văn Tuyến, Phó giám thị trại giam An Phước.

Trung tá Tuyến cho biết, khác với những ngày thường, lượng công việc của các chiến sỹ trại giam vào những dịp lễ tăng lên gấp nhiều lần. Để đáp ứng cho nhu cầu lượng công việc này, lực lượng lãnh đạo, chiến sỹ, cán bộ trại giam được huy động trực chiến 100%, nhằm tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Điều này giúp cho không khí tại trại giam thêm phần sôi động.

Xã hội - Niềm hạnh phúc hân hoan của phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh

Đại tá Hoàn chia sẻ về công tác chuẩn bị lễ Quốc khánh 2/9.

Chia sẻ với PV, Đại tá Phan Đình Hoàn, Giám thị trại giam An Phước cho hay: “Cứ vào mỗi dịp lễ Quốc khánh 2/9, các phạm nhân trong trại lại hồi hộp, hy vọng mình có tên trong danh sách đặc xá. Bởi, đó là cơ hội để giúp họ trở về gia đình, làm lại cuộc đời, sửa đổi những sai lầm của bản thân và trở thành những người có ích cho xã hội. Nhận được sự khoan hồng của nhà nước là niềm mong mỏi lớn nhất của mỗi phạm nhân từ ngày chấp hành án.

Hòa chung với niềm mong đợi ấy, lãnh đạo và các chiến sỹ trại giam An Phước cũng luôn mong muốn các phạm nhân trong trại nhận được hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày đặc xá. Để công tác đặc xá trong dịp lễ Qu

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.