Niềm kiêu hãnh Triều Tiên:

Niềm kiêu hãnh Triều Tiên: "Không kẻ thù nào chúng tôi không thể chinh phục"

Trương Mạnh Kiên
Thứ 5, 31/08/2017 | 15:39
0
"Chúng tôi bắn một quả tên lửa vào ngày hôm qua, có thể bắn thêm vào ngày hôm nay. Có lẽ ngày mai chúng tôi còn bắn thêm mười quả nữa. Chúng tôi phải làm điều đó để bảo vệ đất nước của mình”, một công dân Triều Tiên nói với CNN.

“Khúc dạo đầu” cho hoạt động quân sự lớn hơn

Trong khi thế giới biết về cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên bay qua Nhật Bản vào sáng ngày 29/8, tại Bình Nhưỡng, tuyên bố chính thức chỉ được phát đi cho người dân biết vào chiều hôm sau.

Tại một quảng trường bên ngoài nhà ga xe lửa trung tâm của Bình Nhưỡng ngày 30/8, đám đông hối hả di chuyển qua các đoàn tàu bỗng dừng lại để theo dõi trên màn hình lớn khi một tin tức quan trọng chuẩn bị được thông báo.

Tiêu điểm - Niềm kiêu hãnh Triều Tiên: 'Không kẻ thù nào chúng tôi không thể chinh phục'

“Chừng nào sức mạnh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên và sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong -un còn đó, sẽ không có bất kỳ kẻ thù nào mà chúng tôi không thể chinh phục", Kim Su-jong, 14 tuổi nói.

Mọi người bắt đầu vỗ tay hoan hô khi phát thanh viên kỳ cựu Ri Chun Hee trong chiếc váy truyền thống màu hồng duyên dáng đưa thông tin về nhà lãnh đạo Kim Jong-un – người vừa đích thân chỉ đạo vụ thử nghiệm tên lửa tầm trung chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Kim Su-jong đang chăm chú theo dõi bản tin cùng với các bạn cùng lớp của cô - những cô bé trong bộ quân phục màu xanh đậm đặc trưng của trường Cách mạng Kang Ban Sok, ngôi trường danh tiếng được đặt theo tên người mẹ của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành.

“Chừng nào sức mạnh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên và sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un còn đó, sẽ không có bất kỳ kẻ thù nào mà chúng tôi không thể chinh phục", Su-jong nói với CNN, khi cô và các bạn cùng lớp đang trên đường đến núi Trường Bạch, nơi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên và là nơi sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Tak Yong-sok – một quan chức làm việc trong ngành đường sắt cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào về thành tích rực rỡ này. Với màn trình diễn lần này, sức mạnh quân đội của chúng tôi đang được cải thiện. Tôi cảm thấy rất tự hào khi là người Triều Tiên".

Phương tiện truyền thông Nhà nước Triều Tiên đã cảnh báo màn thử nghiệm hôm thứ Ba là “khúc dạo đầu” cho hoạt động quân sự lớn hơn, nhắm vào lãnh thổ Guam của Mỹ.

 

Tiêu điểm - Niềm kiêu hãnh Triều Tiên: 'Không kẻ thù nào chúng tôi không thể chinh phục' (Hình 2).

Người dân ở Thủ đô Bình Nhưỡng chăm chú theo dõi tin tức về vụ thử tên lửa vừa được công bố hôm 30/8.

Tuần trước, cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn Quốc diễn ra bất chấp mọi căng thẳng.

Các cuộc tập trận hàng năm luôn là động thái khiến Bình Nhưỡng phản đối và một số người tin rằng, nó có thể là điều kiện để Triều Tiên trở lại bàn đàm phán.

Theo truyền thông phương Tây, chính quyền Kim Jong-un rất muốn giảm bớt các biện pháp trừng phạt nặng tay đang áp đặt nền kinh tế, nhưng vẫn kiên quyết với lập trường không từ bỏ vũ khí hạt nhân trong bất kỳ cuộc đàm phán nào diễn ra.

Bình Nhưỡng coi sức mạnh hạt nhân như giải pháp quan trọng để ngăn chặn âm mưu lật đổ chế độ của Mỹ.

Tại Bình Nhưỡng, một áp phích tuyên truyền mới được trưng ra gần đây đã mô tả đôi bàn tay đang xé tập tài liệu, với khẩu hiệu "Chúng ta dứt khoát bác bỏ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc".

Một tấm áp phích khác lại tiếp tục với hình ảnh đe dọa nước Mỹ. Trong đó hình ảnh được cho là tên lửa Triều Tiên bay về phía Nhà Trắng và phát nổ, với chú thích "phản ứng của Triều Tiên trước lời hùng biện của Mỹ”.

“Chúng tôi yêu hòa bình”

Mặc dù những lời lẽ gay gắt từ truyền thông Nhà nước Triều Tiên nhận lại phản ứng giận dữ từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc song cuộc sống của người dân ở Bình Nhưỡng vẫn diễn ra một cách bình thường.

Người Hàn Quốc có thể lo sợ trước tình cảnh sống chung với mối đe dọa đến từ người hàng xóm miền Bắc, nhưng với người Triều Tiên, họ không cảm thấy phiền nếu như đất nước họ xảy ra chiến tranh.

Những người dân nơi đây cho biết, họ luôn sống trong tình thế sẵn sàng trước việc Mỹ xâm chiếm đất nước bất cứ lúc nào.

Tiêu điểm - Niềm kiêu hãnh Triều Tiên: 'Không kẻ thù nào chúng tôi không thể chinh phục' (Hình 3).

"Chúng tôi chỉ đơn giản là hành động tự vệ", ông Kim Sung - hyon, 46 tuổi nói.

Chia sẻ với CNN trên đường phố của Thủ đô Bình Nhưỡng đang rộn rã ăn mừng vụ phóng tên lửa, một người dân có tên Jong-hak khẳng định, người Triều Tiên “rất yêu hòa bình".

"Nếu một cuộc chiến tranh xảy ra, người Triều Tiên và người Mỹ (cả hai) sẽ bị ảnh hưởng", ông nói. "Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ đi cầu xin để được hòa bình".

Một số ý kiến khác có vẻ tích cực hơn, như Ri Hyon - il cho biết, trước khi mọi thứ diễn ra, hai bên cần có những "hành động thực tế" một cách cần thiết.

Vụ thử thành công hôm 29/8 đã mang lại sự tự tin của Triều Tiên về công nghệ tên lửa đang dần được họ làm chủ và gửi một thông điệp tới Mỹ, những rủi ro Hoa Kỳ phải hứng chịu là rất lớn.

Trở lại nhà ga, tài xế xe điện Kim Sung-hyon cười với CNN và cho biết, CHDCND Triều Tiên "chỉ đơn giản là hành động tự vệ".

Bão Harvey, tên lửa Triều Tiên: Phép thử "thiên tai, địch họa" cho ông Trump

Thứ 5, 31/08/2017 | 08:00
Nhà lãnh đạo Mỹ đang phải đối phó với “thiên tai, địch họa” - Siêu bão Harvey đang khiến dân chúng lao đao và vụ thử tên lửa của Triều Tiên vừa “vuốt mặt” Nhật Bản. Bài toán dành cho ông Trump có vẻ ngày càng khó.

Chấn động: Hàn Quốc ném bom mô phỏng tấn công lãnh đạo Triều Tiên

Thứ 4, 30/08/2017 | 15:13
Với việc Triều Tiên đưa ra động thái nghiêm trọng mới, Hàn Quốc được nhận định là không thể ngồi yên khi tên lửa liên tục phóng qua đầu mình.

Vì sao cỗ máy tình báo 80 tỷ đô của Mỹ bất lực trong việc thám thính Triều Tiên?

Thứ 4, 30/08/2017 | 13:57
Các cơ quan tình báo Mỹ phải thừa nhận rằng, việc thám thính Triều Tiên là nhiệm vụ khó khăn nhất từ trước đến nay và họ đã không ít lần phải nếm "trái đắng".
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.