Niềm tin kỳ lạ của người vợ vừa bị chồng cắt cổ

Niềm tin kỳ lạ của người vợ vừa bị chồng cắt cổ

Thứ 5, 04/07/2013 | 15:14
0
Gia cảnh nghèo khó, thay vì chăm chỉ làm ăn, gã đã biến mình thành đệ tử của rượu và ma túy.

Gã trở thành ác quỷ khi thẳng tay ném đứa con 15 ngày tuổi xuống nhà, khiến đứa bé chết ngay tại chỗ. Gây tội ác xong, gã vẫn chưa tỉnh ngộ, trong một lần đòi tiền không được, gã còn lấy dao cắt cổ vợ.

Tiếng kêu la thảm thiết

Sự việc chồng cắt cổ vợ xảy ra tại huyện miền núi phía tây Nghệ An đã gần một tháng nay, nhưng khi PV tìm đến vẫn cảm nhận được sức nóng kinh khủng của vụ án đang lan tỏa vào trong không khí oi nồng của gió Lào, khiến nơi đây trở nên nóng nực hơn.

Pháp luật - Niềm tin kỳ lạ của người vợ vừa bị chồng cắt cổ

Chị Vi Thị Ng. bên con.

Theo chỉ dẫn của những người dân, chúng tôi tìm đến ngôi nhà nhỏ của chị Vi Thị Ng. (SN 1989) ở bản Chiếng, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong. Với khuôn mặt nhợt nhạt, thất thần cùng vết thương đang nhức buốt nơi cổ, chị Ng. buồn rầu kể về cái ngày chết đi sống lại của mình trong nước mắt.

Chuyện xảy ra vào ngày 5/6/2013. Chị đang ru con ngủ trưa thì Vi Văn Ba (SN 1988, chồng chị Ng.) trở về nhà cùng với anh rể. Ba tới buồng xin tiền vợ đi sửa cái cưa máy để vào rừng xẻ gỗ. Gia cảnh nghèo túng, lo từng bữa ăn, lại đang phải nuôi con nhỏ, chị không có đủ 500 nghìn đưa cho chồng. Sau khi anh rể ra về, Ba đè vợ ra đánh đập, mắng xối xả, rồi tuyên bố: "Mi không đưa tiền, tau giết". Nói là làm, gã túm lấy tóc chị đẩy lên giường rồi rút con dao mang theo bên người cắt cổ vợ. Mặc cho chị Ng. kêu la thảm thiết, máu ở cổ chảy ròng ròng, gã vẫn lạnh lùng thực hiện hành vi ác thú. Chỉ đến khi hàng xóm phát hiện, lao tới can ngăn, gã mới bỏ chạy.

Người đàn bà bất hạnh giãy giụa trong đau đớn một lúc rồi bất tỉnh. May nhờ những người hàng xóm đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Theo kết luận của bác sỹ, nạn nhân được đưa vào trong tình trạng mất nhiều máu, vết thương sâu ở cổ, phải khâu 3 lớp. Riêng đối tượng Vi Văn Ba, sau khi gây án định bỏ chạy nhưng đã bị các chiến sỹ đồn Biên phòng Hạnh Dịch bắt giữ, bàn giao cho công an huyện Quế Phong điều tra, xử lý.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng đó, chị Ng. khẽ rùng mình. Vốn là một cô sơn nữ có khuôn mặt xinh xắn, đến tuổi dậy thì, Ng. được nhiều chàng trai trong và ngoài bản đem lòng thương nhớ. Năm 18 tuổi, cảm thương cho chàng trai cùng làng nghèo nhưng hiếu thảo, cô thiếu nữ ấy đã nhận lời về làm vợ Vi Văn Ba để đỡ đần anh trong cuộc sống.

Những năm đầu của cuộc hôn nhân, đôi vợ chồng ấy sống rất hạnh phúc. Tuy tiền bạc không có, nhưng vợ chồng rất thương yêu nhau, cùng tiết kiệm, chắt chiu, chịu khó lao động để vun đắp gia đình. Không có nghề nghiệp ổn định, Ba theo cánh trai làng vào rừng xẻ gỗ bán, kiếm đồng đắp đổi qua ngày. Mấy tháng đầu, có tiền Ba thường đưa về cho vợ để trang trải sinh hoạt trong nhà. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cứ bình lặng trôi qua trong ngôi nhà sàn nằm nép mình khiêm tốn dưới chân thung lũng.

Nhưng rồi, nghe theo đám bạn xấu rủ rê, Ba bỏ công việc, suốt ngày ham trà dư tửu hậu. Những lần say xỉn không biết gì trời đất ấy, gã thường về quậy phá, đánh đập vợ tơi bời. Được đồng nào, Ba đều nướng vào mồi, vào rượu, mặc kệ bữa cơm ở nhà thiếu gạo, đứa con khóc khản cổ vì thiếu sữa. Mỗi tháng đi làm về, Ba chỉ đưa cho vợ vài trăm nghìn đồng lấy lệ, còn lại hắn nướng vào ma men cả. Vợ có góp ý là gã thẳng tay dạy bằng đòn roi. Không ai có thể đếm được hết những trận đòn thừa sống thiếu chết của chị Ng..

Pháp luật - Niềm tin kỳ lạ của người vợ vừa bị chồng cắt cổ (Hình 2).

Vết thương trên cổ chị Ng. vẫn chưa lành.

Trở về từ cõi chết

Trở lại với sự việc xảy ra vào ngày 5/6, sau khi được cấp cứu điều trị ở bệnh viện 2 tuần, chị Ng. đã được về nhà. Đến nay, vết thương nơi cổ đang dần hồi phục nhưng vết thương lòng của chị vẫn rỉ máu. Nói về ngày kinh khủng ấy, chị Ng. ngân ngấn nước mắt: "Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa tin sự việc hôm đó là có thật. Lúc anh ấy (Vi Văn Ba - PV) cứa dao vào cổ, tôi một mực van xin anh nghĩ cho con nhỏ, nhưng anh ấy không hồi tâm chuyển ý. Trước khi ngất đi, trong đầu tôi chỉ chất chứa một suy nghĩ, đó là phải sống vì đứa con chưa đầy 2 tuổi. Nó sẽ sống ra sao nếu tôi chết đi, khi ba cháu thì vậy mà bà nội cháu đã già yếu”. Nói đến đây nước mắt người vợ khốn khổ chảy dài trên gò má xanh xao.

Gia đình bố mẹ đẻ của chị Ng. cũng thuộc dạng nghèo khó của làng. Từ khi chị nhập viện đến nay, mẹ và em chồng chị phải chạy vạy ngược xuôi để vay tiền thuốc men, viện phí điều trị cho chị. Nhà đã trống nay càng rộng hơn, có mấy thứ giá trị nhất trong nhà đều đã phải bán thốc bán tháo lấy tiền chữa trị.

Do nhà chỉ có 2 vợ chồng, cãi nhau triền miên không ai ngăn cấm, không phải dè chừng, nể nang bố mẹ nên mỗi khi say rượu, Ba lại càng thẳng tay đánh đập vợ. Nhiều hôm bị chồng đánh dã man, chị Ng. lại phải chạy sang nhà hàng xóm lánh nạn. Bà con dần dà cũng quen với việc đập vợ như cơm bữa của Ba. Họ đã hết lời khuyên ngăn, nhưng càng ngăn, Ba càng hung hăng hơn.

Sát vách nhà vợ chồng Ng., chị N.T. Hương là người biết rõ nhất mâu thuẫn của gia đình này. Chị Hương cho biết thêm, nhiều hôm đang ngủ, chị giật mình bởi tiếng khóc, sau đó là tiếng đập cửa xin trú nhờ qua đêm của mẹ con chị Ng.. Mấy lần thấy Ba đánh đập vợ đến ngất, sợ chị Ng. chết, bà con lại tất tả chạy tới can ngăn. Trong những lần đi rừng kiếm được tiền, Ba lại rủ đám bạn nhậu nhẹt, rồi vướng vào ma túy lúc nào không hay.

Chứng kiến người đàn bà bất hạnh vừa bước sang tuổi 24 nhưng trông cô già nua, khắc khổ đến tàn tạ. Cuộc hôn nhân cay nghiệt ấy đã làm cho cô thôn nữ xinh xắn một thời thành một người phụ nữ héo mòn, xơ xác. Sự việc trên là một ví dụ điển hình cho nạn bạo lực gia đình đang ẩn khuất sau những nếp nhà sàn, những ngọn núi của bản người Thái.

Dẫu vừa trở về từ cõi chết do chính hành động tàn độc của người chồng, nhưng Vi Thị Ng. tâm sự, tự trong lòng mình, chị vẫn còn yêu và thương chồng nhiều lắm. Nếu sau sự việc này, Ba thay đổi tâm tính, không rượu chè, ma túy, chịu khó làm ăn, thương vợ thương con thì chị vẫn sẽ chờ đợi anh ta trở về. Trong thâm tâm của người vợ bất hạnh, chị vẫn có niềm tin chồng chị sẽ thức tỉnh để làm lại từ đầu. Niềm tin kỳ lạ vào gã chồng vừa đang tâm cướp đi sự sống của chị, khiến tôi thấy Ng. thật thánh thiện, dù gương mặt còn bơ phờ, xanh xao.  

Kẻ cắt cổ vợ, đã từng giết con?

Được biết, đây không phải là lần đầu, Ba có cách hành xử mất tính người như vậy. Chị Ng. đau đớn nhớ lại, khi chị vừa mới sinh đứa con thứ 2. Vợ đang trong thời gian ở cữ, nhưng một đêm đi uống rượu say về, Ba đè chị Ng. ra đòi "quan hệ", mặc đứa con nhỏ chưa đầy tháng tuổi cứ khóc ngằn ngặt. Thương con, chị Ng. vừa cản chồng vừa cố gắng dỗ cho đứa bé bớt khóc. Ba tức quá, lao tới giằng lấy đứa bé ném mạnh xuống nền nhà, khiến cháu chết ngay tại chỗ. Ôm đứa con mới 15 ngày tuổi do mình rứt ruột đẻ ra đang tím tái, lạnh dần, chị Ng. khóc ngất đi, trong khi Ba đã lăn ra ngủ. Dù rất đau lòng và căm giận chồng, nhưng chị Ng. vẫn không dám báo lên cơ quan chức năng vì sợ bị Ba đe dọa. Đêm đêm chị ôm gối khóc thầm, thương đứa con xấu số chết yểu ngay dưới bàn tay tàn bạo của người cha độc ác.

Mẹ chồng khóc con dâu

Nói về hành vi mất nhân tính của đứa con trai mình rứt ruột đẻ ra, bà Vi Thị Quê mở đầu bằng những giọt nước mắt ngắn dài chảy ra từ hốc mắt sâu: “Lúc nghe tin thằng Ba cắt cổ con dâu, tôi thấy trời đất quay cuồng rồi ngất đi. Tỉnh dậy thấy mọi người bảo cái Ng. đã được bà con đưa đi cấp cứu, giữ được tính mạng rồi, tôi mới hoàn hồn. Nuôi con bao nhiêu năm, tôi không ngờ nó lại dám cả gan làm cái việc tày trời đó. Tôi già cả rồi, cháu thì đang thơ nhỏ, nghĩ lại cảnh chồng tù vợ tật của gia đình nó, tôi đau lắm. Căn chòi vách nứa gần nhà máy thủy điện Sao Va rung lên bần bật theo những tiếng nấc của bà lão già yếu ấy”.

Loan Nguyễn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cắt cổ chồng ngay trên giường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Nửa đêm ông Nhứt đang ngủ say thì bị tỉnh giấc vì cảm giác đau khủng khiếp ở cổ, mở mắt thấy vợ đang cầm con dao dính máu.

Lính Pháp bị cắt cổ dã man ở Paris

Chủ nhật, 26/05/2013 | 16:27
Một lính Pháp bị kẻ lạ mặt cắt cổ dã man khi đang tuần tra tại khu vực buôn bán sầm uất ở Paris hôm qua, 4 ngày sau khi quân nhân Anh bị khủng bố chặt đầu giữa ban ngày ngay trên phố London
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.