Niềm vui trọn vẹn của những người mua nhà thu nhập thấp

Niềm vui trọn vẹn của những người mua nhà thu nhập thấp

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 04/12/2017 | 16:29
0
Nhiều người dân gặp khó khăn, được tạo cơ hội mua nhà thu nhập thấp vui mừng khi nhận được sổ hồng sau nhiều năm đến ở.

Sáng 4/12, gần 150 hộ dân tại dự án Nhà thu nhập thấp chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng vui mừng nhận sổ hồng từ chủ đầu tư là Tập đoàn Vicoland.

Xã hội - Niềm vui trọn vẹn của những người mua nhà thu nhập thấp

Chị Nguyễn Thị Tĩnh vui mừng ký vào giấy nhận sổ hồng.

Chị Nguyễn Thị Tĩnh, vừa ký vào giấy nhận sổ hồng vừa tươi cười cho biết: “Tôi rất mừng khi nhận được sổ hồng. Do gia đình khó khăn, tôi được cơ quan chức năng tạo điều kiện mua căn hộ ở chung cư cho người thu nhập thấp. Gia đình tôi đến sống ở đây đã được vài năm nhưng vẫn chưa nhận được sổ hồng. Nhiều lời ra tiếng vào cho rằng, do mua nhà thu nhập thấp nên không được trao sổ hồng. Khi nghe điều này, tôi rất lo lắng. Nay, đã sở hữu sổ hồng niềm vui như vỡ òa”.

Xã hội - Niềm vui trọn vẹn của những người mua nhà thu nhập thấp (Hình 2).

Anh Cao Đình Khởi cho biết, việc nhận được sổ hồng là niềm vui trọn vẹn của những người mua nhà thu nhập thấp.

Trong khi đó, anh Cao Đình Khởi chia sẻ, mình rất mừng khi đã được tạo điều kiện mua nhà thu nhập thấp, có cơ hội an cư lạc nghiệp. Niềm vui ấy lại càng trọn vẹn hơn khi trên tay cầm được sổ hồng. "Được sở hữu sổ hồng không chỉ là niềm mong đợi của tôi mà còn là khát khao, nguyện vọng của tất cả người dân ở đây. Từ nay, chúng tôi không phải lăn tăn quá nhiều về giấy tờ căn nhà mình đã mua. Thay vào đó, chúng tôi đã an tâm để sống, làm việc…", anh Khởi vui mừng cho biết thêm.

Ông Bùi Kỷ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vicoland cho biết, đơn vị này đã nỗ lực phối hợp với các sở, ban, ngành hữu quan để hoàn thành nhiều thủ tục cấp sổ hồng nhằm đảm bảo cho người mua nhà có thể thực hiện các quyền đối với căn hộ của mình về bán lại, thế chấp, cho thuê theo đúng Nghị định 188/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

“Mục tiêu của chúng tôi là hoàn tất toàn bộ việc cấp sổ hồng cho người dân đã mua nhà tại dự án do Vicoland làm chủ đầu tư để cư dân vui Tết Mậu Tuất 2018”, ông nói.

Xã hội - Niềm vui trọn vẹn của những người mua nhà thu nhập thấp (Hình 3).

Niềm vui trọn vẹn của những người mua chung cư thu nhập thấp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kỷ cho biết, việc hoàn thành thủ tục cấp sổ hồng cho các hộ dân cư tại dự án Nhà thu nhập thấp có một số vướng mắc. Lúc nhận, đây là khu đất trống; qua quá trình xây dựng, số lượng đất giao trên giấy và đất xây dựng thực tế có một số điểm khác nhau. Một số người dân, khi đăng ký hồ sơ mua nhà là 2 vợ chồng, trong quá trình hoàn thành giấy tờ thì do một số yếu tố khách quan chỉ còn lại một mình. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình hoàn thành thủ tục giấy tờ, gây chậm. 

Hà Tĩnh đã có nhà ở cho người thu nhập thấp

Thứ 7, 02/12/2017 | 23:39
Dự án nhà ở xã hội chính thức khởi công, mở ra cơ hội cho người dân có thu nhập thấp được sở hữu một ngôi nhà với khuôn viên sống tiện ích giữa lòng TP.Hà Tĩnh.

Đà Nẵng: Tràn ngập mùa lễ hội cuối năm

Thứ 7, 02/12/2017 | 20:06
Tại Đà Nẵng, để chào đón giáng sinh và năm mới, rất nhiều lễ hội diễn ra nhằm phát triển du lịch, mang lại niềm vui, hứng thú cho người dân cũng như du khách.

Cho phép xây dựng căn hộ 25m2: Người thu nhập thấp sẽ có nhà

Thứ 2, 08/05/2017 | 14:38
Thông tin bộ Xây dựng “cởi trói”, cho phép xây dựng nhà diện tích 25m2... khiến người dân phấn khởi và hy vọng có thể mua được nhà để ở tại TP.HCM.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.