Nike xúi giục M.U đẩy Rooney sang… PSG

Nike xúi giục M.U đẩy Rooney sang… PSG

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:39
0
Vừa bất ngờ có thêm một vấn đề phát sinh đằng sau cái bắt tay giữa Man United và Nike: tập đoàn của Mỹ không muốn bỏ trứng vào một rọ. Họ đề xuất ý tưởng: Đưa CR7 sẽ về Old Trafford, nhưng Rooney phải sang… PSG.

Như tin đã đưa, hôm 8/3 vừa qua, báo chí Anh xôn xao với nguồn tin rò rỉ từ buổi họp mặt giữa Man United và nhà tài trợ Nike diễn ra tại London: Nike sẽ dùng nguồn lực tài chính của họ trợ giúp M.U mua lại Ronaldo từ Real Madrid, kể cả khi giá trị chuyển nhượng Ronaldo chạm ngưỡng 93 triệu euro. NHM Qủy đỏ như mở cờ trong bụng với thông tin này. Mục đích chính của Nike không gì khác là quyết kết hợp cùng Man United đưa chiếc áo của Ronaldo về lại các cửa hàng bán áo đấu của Qủy đỏ.

Bóng đá Quốc tế - Nike xúi giục M.U đẩy Rooney sang… PSG

Tuy nhiên, vừa có một vấn đề phát sinh. Hiện tại, áo thi đấu của Rooney cũng đang chiếm một lượng tiêu thụ không nhỏ. Nên biết, theo kết quả khảo sát công bố gần đây từ trang web kitbag.com, số lượng áo đấu bán ra của tuyển thủ Anh này chỉ thua cây săn bàn người Hà Lan, Robin van Persie. Cụ thể, số lượng áo đấu của Van Persie chiếm 48%, còn con số đó với lượng áo đấu của Rooney là 11,4%.

Rõ ràng trong trường hợp ngôi sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo trở lại Old Trafford, nghiễm nhiên chiếc áo in dòng chữ R10 không còn là lựa chọn ưu tiên của NHM và khách du lịch nữa. Người ta có thể đổ xô mua áo của Ronaldo, nhưng Nike sẽ mất lượng khách mua áo Rooney. Âu cũng chẳng lãi bao nhiêu. Đó thực sự là bài toán mà hãng sản xuất đồ thể thao khổng lồ cần phải tìm ra lời giải đáp sao cho thực sự thỏa đáng.

Không muốn bỏ trứng chung một rọ, Nike đề xuất ý tưởng: Tại sao không mang Rooney sang PSG, nơi áo đấu của anh có thể trở thành mặt hàng siêu “hot”. Ở đây, cần nhấn mạnh, CLB giàu tham vọng tại Ligue 1, PSG hiện cũng đang là đối tác chiến lược của Nike. Chẳng nói đâu xa, ví dụ điển hình nhất là trường hợp của David Beckham. Mà theo đó, cựu thủ quân ĐT Anh vừa gia nhập PSG đã lập tức giúp Nike bỏ túi một khoản tiền đáng kể nhờ việc bán áo đấu. Hè tới, Becks hết hợp đồng đúng lúc Rooney cập bến thì còn gì bằng.

Một câu hỏi được đặt ra: Sir Alex vừa cam đoan Rooney sẽ tiếp tục gắn bó với Man United, ít nhất là cho đến hết mùa giải tới. Vậy ý tưởng của Nike có bao nhiêu phần trăm cơ hội trở thành sự thật? Tờ Daily Mail lập tức phản hồi: Nếu thực sự Ronaldo trở lại, Man United hoàn toàn có thể bán Rooney mà không cần cân nhắc. Hơn nữa nếu M.U muốn tái hợp lương duyên với Ronaldo, họ không được phép làm phật lòng “mạnh thường quân” Nike.

Suy luận đó cũng không hẳn vô căn cứ. Người ta đã dẫn ra quá nhiều sự kiện chỉ để khẳng định: Mối quan hệ giữa Rooney và Sir Alex lúc này đơn giản chỉ là chịu đựng lẫn nhau mà thôi.

Theo Bongdaplus.vn

Sir Alex úp mở Rooney sẽ phải bớt một số quyền lợi

Chủ nhật, 10/03/2013 | 14:26
Sir Alex Ferguson hé lộ M.U đã thảo sẵn bản hợp đồng mới dành cho Wayne Rooney trước khi hợp đồng hiện tại đáo hạn vào năm 2015. Song, R10 sẽ phải chịu thiệt quyền lợi cá nhân nếu muốn ở lại sân Old Trafford.

CĐV M.U ủng hộ Sir Alex loại Rooney

Thứ 7, 09/03/2013 | 10:32
Một nhóm người hâm mộ đồng tình với quyết định của "ông già gân" loại Rooney khỏi đội hình chính của MU ở trận gặp Real. Đến lúc Quỷ đỏ không còn phụ thuộc quá nhiều vào chân sút người Anh.

Với Sir Alex, Rooney đã hết thời ở M.U?

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:35
Vài năm trước, Sir Alex Ferguson khẳng định rằng một Wayne Rooney với 40% sức lực và phong độ vẫn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát M.U. Điều đó giờ không còn đúng nữa.

Đỉnh cao và vực sâu của Rooney

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:34
Trong suốt khoảng thời gian thi đấu cho "Quỷ đỏ", Rooney đã nếm trải không ít những vinh quang cũng như những thất bại. Việc anh ra đi vào mùa Hè là điều có thể xảy ra.

Coleen sốc vì Rooney phải ngồi dự bị

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:33
Bà xã của R10 không thể tin được HLV Ferguson lại để anh ngồi dự bị trong đại chiến với Real.

Cleverley suýt cho Rooney gãy vài cái răng

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:22
Sir Alex đón tin vui khi trung vệ Rio Ferdinand khỏi cúm và sẵn sàng ra sân nhưng suýt chút nữa, ông mất tiền đạo Wayne Rooney vì cú đá vô tình của Cleverley trong một buổi tập.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.