Nín thở xem 32 ‘bông hoa thép' chặt gạch, nằm trên đống thủy tinh

Nín thở xem 32 ‘bông hoa thép' chặt gạch, nằm trên đống thủy tinh

Thứ 4, 10/02/2016 | 18:40
0
Những cô gái nhỏ nhắn, mảnh mai lao mình xuống từ những tòa nhà cao hơn 30m, rồi thản nhiên nằm trên hàng trăm mảnh thủy tinh với khối bê tông gần 80kg đè lên ống chân để đồng đội giơ búa tạ đập vỡ…

Họ là những cô gái đến từ Trung đội nữ cảnh sát Đặc nhiệm số 1, thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Với khả năng này, những cô gái này được mệnh danh là những “bông hoa thép”.

Những “bông hoa thép” đều tốt nghiệp Trường Trung cấp vũ trang nhân dân (T45) - nơi sản sinh ra không ít chiến sĩ anh hùng cho lực lượng Công an.

Dù nắng gió thao trường khiến họ đanh thép hơn, nhưng trên khuôn mặt những cô gái này vẫn vẹn nguyên nét trong sáng, nhí nhảnh của tuổi đôi mươi. Họ quyết định cống hiến tuổi xuân của mình cho ngành cũng bởi “hình ảnh nữ Công an xinh đẹp, mạnh mẽ, duyên dáng trên ti vi, báo đài đã ăn sâu vào tâm trí, trở thành hình mẫu lý tưởng để họ theo đuổi”.

Mặc thời tiết đỏng đảnh ngày cuối năm với sự ẩm ướt và lạnh giá, những chiến sĩ tóc dài vẫn miệt mài với những bài tập trên thao trường. Cánh tay vung lên chặt gạch, kê tấm bê tông lên chân, bụng để đồng đội dùng búa đập vụn… Nhìn các cô gái giống như những viên kim cương tinh anh.

Xã hội - Nín thở xem 32 ‘bông hoa thép' chặt gạch, nằm trên đống thủy tinh

Những "bông hoa thép" diễn tập bài đu dây tập kích nhà cao tầng.

Về đơn vị, các nữ chiến sĩ bắt buộc phải trải qua 9 tháng huấn luyện cảnh sát đặc nhiệm. Tất cả đều phải đạt thuần thục các nội dung như võ thuật; sử dụng thành thạo các loại súng dài, súng ngắn; các nội dung tác chiến, giải cứu con tin trên máy bay…

Dù là phận nữ nhi, nhưng các chiến sĩ nữ phải thực hiện các nội dung huấn luyện không khác gì của đấng mày râu. Trong đó có những bài tập khí công khó, đòi hỏi sự khổ luyện và lòng dũng cảm như: kê gạch trên lưng, kê bê tông trên 2 chân để đập… Thậm chí là những bài tập nếu sơ xảy có thể sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng như: xuống dây tập kích nhà cao tầng, dùng dây cáp treo người trong tư thế ngược để tiếp cận mục tiêu giả định…

Xã hội - Nín thở xem 32 ‘bông hoa thép' chặt gạch, nằm trên đống thủy tinh (Hình 2).

Tag: tóc dài
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.