Nissan Teana sẽ bị ‘xóa sổ’ trong thời gian tới

Nissan Teana sẽ bị ‘xóa sổ’ trong thời gian tới

Chủ nhật, 09/04/2017 | 17:12
0
Sau một thời gian dài có mặt trên thị trường ở phân khúc sedan cỡ trung, Nissan Teana đã không còn được sản xuất tại Úc trong thời gian tới.

Nissan Teana là dòng xe sinh ra để cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry với những đường nét thiết kế sang trọng và giá thành cạnh tranh. Tuy nhiên, sau thời gian dài có mặt tại Úc, hãng xe Nhật Bản quyết định “khai tử” dòng xe này vì lý do liên quan đến việc nâng cấp hệ thống dẫn động để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Số tiền đầu tư nâng cấp hệ thống dẫn động này quá lớn mà doanh số bán hàng của dòng xe này không cho thấy những tín hiệu lạc quan với chỉ hơn 150 chiếc Nissan Teana được bán từ đầu năm 2017.

Thị trường - Nissan Teana sẽ bị ‘xóa sổ’ trong thời gian tới

 Nissan Teana sẽ bị "khai tử" tại Úc.

Như vậy, tại thị trường Úc, những xe còn tồn kho sẽ được bán trong thời gian tới, đồng thời Nissan sẽ tập trung phát triển những mẫu SUV và bán tải thay vì sản xuất, cung cấp Nissan Teana.

Tại Việt Nam, Nissan Teana phiên bản 2017 được nhập khẩu từ Mỹ và có giá bán 1,5 tỷ đối với phiên bản tiêu chuẩn. Nissan Teana 2017 sử dụng động cơ 2,5 lít, 4 xy-lanh, sản sinh 180 mã lực và 230 Nm mô-men xoắn. Phiên bản cao cấp sử dụng động cơ V6, 3,5 lít, công suất 270 mã lực và 339 Nm mô-men xoắn. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

 Xuân Khải