Nissan thâu tóm Mitsubishi, lùi ngày ra mắt Outlander thế hệ mới

Nissan thâu tóm Mitsubishi, lùi ngày ra mắt Outlander thế hệ mới

Chủ nhật, 09/04/2017 | 17:11
0
Do ảnh hưởng từ thương vụ Nissan thâu tóm Mitsubishi khiến cho dự án ra mắt thế hệ mới của Outlander và Outlander Sport sẽ chậm hơn ít nhất nửa năm so với kế hoạch ban đầu.

Từng nhớ vào năm 2016, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 tại Nhật Bản Nissan đã mua lại 34% cổ phần của đối thủ đồng hương, qua đó cho phép Nissan có thể chi phối các hoạt động của Mitsubishi khiến hãng này trở thành một phần của liên minh Renault-Nissan.

Do ảnh hưởng từ thương vụ này, hiện hai mẫu xe Outlander và Outlander Sport thế hệ mới đã bị trì hoãn ngày ra mắt.

Theo kế hoạch ban đầu của hãng, mẫu xe thế hệ mới Mitsubishi Outlander thế hệ mới sẽ được hãng cho ra mắt vào đầu năm 2019, kế đến là bản Sport vào năm 2020. Tuy nhiên, nguồn tin trên trang ô tô Automotive News hiện thông báo rằng mẫu Outlander mới sẽ bị lùi tới cuối năm 2019 hoặc đầu 2020, còn bản Sport lùi đến ít nhất là sang tới năm 2021.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc hoãn ra mắt hai mẫu xe thế hệ mới nhằm tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả sản xuất.

Thị trường - Nissan thâu tóm Mitsubishi, lùi ngày ra mắt Outlander thế hệ mới

Do đó, thay vào việc ra mắt hai phiên bản thế hệ mới, Mitsubishi sẽ thay vào đó là mẫu Mitsubishi Outlander Sport thế hệ 2018 và sẽ được trình làng tại Triển lãm ô tô New York 2017 diễn ra vào ngày 12/4 tới đây.

Mặc dù chỉ ít ngày nữa sẽ ra mắt, tuy nhiên mẫu xe Mitsubishi Outlander Sport 2018 đã lộ diện khá đầy đủ và chi tiết. Theo đó, tổng thể của xe tái thiết kế với phần diện mạo bên ngoài được làm mới, nội thất chỉ được nâng cấp nhẹ, trong khi vẫn sử dụng khối động cơ cũ.

Thị trường - Nissan thâu tóm Mitsubishi, lùi ngày ra mắt Outlander thế hệ mới (Hình 2).

Phần đầu xe của Mitsubishi Outlander Sport 2018 với bộ lưới tản nhiệt là các thanh ngang lớn, đi kèm là đường viền bao quanh xe dạng chữ X lớn, cụm đèn pha LED tích hợp đèn xi-nhan, đi kèm là đường viền là dải đèn led nhỏ chiếu sáng ban ngày. Cụm đèn sương mù vẫn là kiểu dạng gương cầu lồi nhỏ nằm đối xứng hai bên trên cản trước của xe bao đường viền làm bằng kim loại sáng.

Ở sau là phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng to bản chia thành tầng tách biệt, một phần tích hợp ngay trên nắp ca-pô, một phần nhỏ tích hợp ngay trên cản sau của xe dạng chữ C kéo dài, đi kèm là ống-xả đơn nằm bên phải. Bộ la-zăng trang bị trên xe dạng 5 chấu làm bằng hợp kim nhôm sáng.

Thị trường - Nissan thâu tóm Mitsubishi, lùi ngày ra mắt Outlander thế hệ mới (Hình 3).

Ở bên trong nội thất của không có nhiều sự thay đổi nào đáng kể so với người tiền nhiệm, vẫn mang kiểu thiết kế vô-lăng dạng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, điều hòa hai vùng độc lập, ghế ngồi bọc vải nỉ.

Trong đó, một số chi tiết được làm mới là cụm điều khiển phụ, cần số và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch tích hợp sẵn Android Auto và Apple CarPlay.

Theo dự đoán, Mitsubishi Outlander Sport 2018 vẫn được hãng trang bị khối động cơ 2.0L, công suất 148 mã lực và một phiên bản động cơ dung tích 2.4L, công suất 168 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp CVT.

Trang bị an toàn trên xe gồm: túi khí an toàn, dự báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, chống bó phanh ABS, camera lùi và nâng cấp hệ thống chống ồn và chống rung.

Lê Ngà

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.