Nổ bom liên hoàn tại Pakistan, hơn 100 người thiệt mạng

Nổ bom liên hoàn tại Pakistan, hơn 100 người thiệt mạng

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:26
0
Bốn vụ đánh bom riêng biệt hôm qua đã giết chết hơn 110 người ở Pakistan, trong đó có 92 người chết tại Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan. Số người bị thương cũng tăng lên tới 120 người.

Cảnh sát Quetta cho biết hai kẻ đánh bom tự sát đã lần lượt kích nổ bom mang trên mình bên trong một phòng đánh billard có rất đông người chơi. Cả hai vụ nổ chỉ diễn ra cách nhau trong vòng vài phút và xảy ra vào khoảng 9h00 ngày 10/1 theo giờ địa phương.

“Hai vụ nổ đã giết chết 81 người, bao gồm nhiều cảnh sát và các nhân viên cứu hộ đổ đến hiện trường sau vụ đánh bom đầu tiên. Hơn 120 người cũng đã bị thương”, quan chức cảnh sát địa phương Mir Zubair xác nhận, sau đó cho biết thêm một người nữa đã thiệt mạng tại bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Tiêu điểm - Nổ bom liên hoàn tại Pakistan, hơn 100 người thiệt mạng

Một nhân viên cứu hộ bị thương được đến bệnh viện chữa trị

Trong số những người thiệt mạng có 9 cảnh sát, 25 nhân viên cứu hộ và 2 phóng viên.  

Nguồn tin từ bệnh viện cho biết có khá nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch nên số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục tăng lên.

Cuộc tấn công tại phòng đánh billard xảy ra chỉ vài giờ sau hai vụ đánh bom khác cũng với phương thức tương tự tại một khu chợ Quetta làm 11 người thiệt mạng. Nhà chức trách cho hay các binh sĩ lực lượng bán quân sự có thể là mục tiêu của cuộc tấn công này.

“Vụ đánh bom ở chợ Quetta trên thực tế nhằm vào một xe ô tô của lực lượng bán quân sự. Vụ nổ đã khiến chiếc xe bị phá hủy hoàn toàn và 7 xe khác xung quanh bị hư hại nặng”, một quan chức an ninh địa phương cho biết.

Theo các nhân chứng tại chỗ, sau khi mọi người chạy đến chỗ chiếc xe bị nổ thì một bom xe thứ hai cũng phát nổ ngay gần đó làm có thêm hàng chục người bị thương.

Các chuyên gia chất nổ ước tính quả bom đầu tiên được gài dưới gầm xe chở các thành viên lực lượng bán quân sự có thể chứa 20-25 kg thuốc nổ. Quả bom thứ hai có thể nặng hơn. Cả hai quả bom đều được kích hoạt bằng điều khiển từ xa.

Nhóm vũ trang địa phương Lashkar-e-Jhangvi đã thừa nhận tiến hành hai vụ đánh bom này.

Thủ phủ Quetta của tỉnh Baluchistan là một trong những khu vực nghèo ở Pakistan và thường xuyên phải đối mặt với tình trạng bất ổn do bạo lực sắc tộc, chủ nghĩa ly khai cũng như hoạt động của các tay súng Hồi giáo. Đây là các vụ tấn công đẫm máu nhất ở tỉnh này kể từ sau một vụ đánh bom xe ngày 30/12 vừa qua làm 19 người Hồi giáo dòng Shiite hành hương tới Iran thiệt mạng.

Tiêu điểm - Nổ bom liên hoàn tại Pakistan, hơn 100 người thiệt mạng (Hình 2). 

 
Quang cảnh hoang tàn tại tỉnh Baluchistan sau loạt vụ đánh bom.
Cũng trong ngày hôm qua, tại thành phố Mingora của Pakistan đã xảy ra một vụ đánh bom khác làm ít nhất 21 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, khi những người này đang tụ tập để nghe diễn văn của một nhà lãnh đạo tôn giáo. Mingora là thành phố lớn nhất tại tỉnh Swat ở Tây Bắc Pakistan.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Raja Pervez Ashraf đã lên án mạnh mẽ các vụ tấn công. Trong khi đó, chính quyền Balichistan tuyên bố để tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân.

Thep DT

Thiếu nữ 14 tuổi đổi tình dục lấy tiền uống rượu

Thứ 5, 10/01/2013 | 14:46
Tiến sĩ Carol Balhetchet, giám đốc dịch vụ thanh thiếu niên của Hiệp hội trẻ em Singapore, tiết lộ có cô gái chỉ mới 14 tuổi nhưng sẵn sàng trao đổi tình dục để lấy tiền đến hộp đêm uống rượu.

Bão dữ bất thường hoành hành tại Trung Đông

Thứ 5, 10/01/2013 | 15:47
Người dân tại khu vực Trung Đông đang phải trải qua cơn bão mùa đông khắc nghiệt. Theo AP, có ít nhất 8 người đã thiệt mạng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.