Món nợ “miễn phí”

Món nợ “miễn phí”

Thứ 3, 15/05/2018 | 06:30
0
Hay tin nhiều chị em thu nhập thấp (buôn đồng nát, bán xôi, trà đá...) bỗng dưng gánh khoản nợ khủng "trên trời" sau buổi chăm sóc da mặt miễn phí trị giá 1,5 triệu tại Hà Nội, tôi vừa thương mà vừa giận vô cùng.

Sau khi vào Nam lập nghiệp, tôi phải cắt liên lạc, hủy kết bạn với rất nhiều người, bởi không thể chịu đựng được việc mỗi lần đăng ảnh lên mạng xã hội đều bị bạn bè vào “nói mát”, thậm chí gắn những hình ảnh về một-tôi-rất-khác trong quá khứ vào phần bình luận.

Tôi không phải “vịt con xấu xí”, vì tôi chẳng thể hoá thành thiên nga khi lớn lên nếu không chịu đổ một khoản tiền lớn vào công cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ giá trị của sắc đẹp.

Tin tôi đi, khi bạn xấu thì việc ngã trầy trật xây xẩm mặt mày cũng chỉ như xước một cái móng tay trong mắt người khác. Còn khi bạn đẹp thì chỉ cần lỡ cắn vào môi, cũng có bao người nhói lòng xót xa. Nhưng ngoại trừ những người sinh ra đã sở hữu dung nhan diễm lệ, hầu hết chúng ta sẽ phải trả một cái giá tương đối để thay đổi vẻ bề ngoài.

Tôi nói tương đối, vì có người chỉ mất khoản tiền nho nhỏ để “tút tát”, lại có người dốc cạn túi chỉ để sở hữu một gương mặt đơ không khác gì búp bê nhựa. Tuyệt nhiên không có người nào “tay không bắt giặc”, bỗng dưng xinh đẹp như cô vợ trong truyện cổ “Ai mua hành tôi”.

Bởi vậy, hay tin nhiều chị em bỗng gánh khoản nợ khủng "trên trời" sau buổi chăm sóc da mặt miễn phí trị giá 1,5 triệu tại Hà Nội, tôi vừa thương mà vừa giận vô cùng.

Cafe8 - Món nợ “miễn phí”

Chị Hạnh, một người phụ nữ đã mua gói mỹ phẩm trị giá 43 triệu.

Thương vì đa phần chị em là người thu nhập thấp, làm nghề tạp vụ, buôn đồng nát, bán xôi, trà đá hay người chuyên nội trợ trong khi các nhân viên ở trung tâm chăm sóc sắc đẹp kia lại quá đỗi ngọt ngào và rành rọt chiêu trò tư vấn.

Còn giận là bởi các bạn đã quá “ngây thơ” khi tin vào gói chăm sóc da từ trên trời rơi xuống kia rồi lại vô tư ký vào hợp đồng vay trả góp để mua bộ mỹ phẩm trị giá 43 triệu đồng dù không có khả năng chi trả.

Chia sẻ trong chương trình Thời sự trên kênh VTV1, chị Nguyễn Thị Hợi cho hay: “Tôi nghĩ rằng ký vào tờ giấy đó để hoàn tất buổi làm mặt miễn phí hôm nay. Chứ tôi không biết là ký vào hợp đồng hay giấy tờ nào cả, tối hôm đấy về đến nhà tôi thấy mấy tờ giấy, bỏ ra đọc mới hiểu được là hóa ra mình mua trả góp sản phẩm giống như mua xe máy”.

Khi được hỏi có biết về việc ký tiền vay ngân hàng để mua sản phẩm hay không, một “thượng đế” khác cũng quả quyết: “Tôi không biết, vì sau ngân hàng gọi điện đòi tiền tôi mới biết”. Đời không như là mơ, cảm giác thư giãn trong buổi làm mặt nhanh chóng biến mất, để lại khoản nợ đầm đìa khiến họ mất ăn mất ngủ.

Những người trục lợi trên cảnh éo le đó sớm muộn sẽ phải nhận lấy hình phạt nhớ đời. Nhưng kỳ vọng vào lương tâm của kẻ xấu, chi bằng các chị em tự nâng cao tinh thần cảnh giác.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng nhưng nên nhớ, trên đời vốn không có bữa trưa nào miễn phí cả!

Người quan sát

Nhà máy nợ đầm, sếp xây biệt thự “khủng”

Thứ 3, 02/01/2018 | 15:13
Trong bối cảnh nhà máy gang thép còn “đắp chiếu”, nợ đầm đìa; lãnh đạo chủ chốt của công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên vẫn xây biệt thự đồ sộ, sai phép.

Vạch trần sự thật cấy phấn trên da chỉ là chăm sóc da bằng serum?

Thứ 7, 29/10/2016 | 06:38
Thực hư của việc “cấy phấn lên da” giúp da trắng đẹp chỉ trong "một nốt nhạc" vẫn là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra...
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.