Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh: Thu lượm được hơn 3 tấn đầu đạn

Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh: Thu lượm được hơn 3 tấn đầu đạn

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 04/01/2018 | 21:33
0
Các đơn vị chức năng đã thu lượm được hơn 3 tấn đầu đạn sau vụ nổ kho phế liệu tại thôn Quan Độ (Yên Phong – Bắc Ninh).

Tối 4/1, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong xác nhận các lực lượng chức năng đã thu được số lượng đầu đạn là trên 3 tấn. Hiện, các lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức thu lượm các mảnh kim loại và tập trung tuyên truyền người dân không được tự ý thu lượm các mảnh kim loại này để đảm bảo an toàn.

Xã hội - Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh: Thu lượm được hơn 3 tấn đầu đạn

Công binh nhặt đạn sau vụ nổ ở kho phế liệu tại thôn Quan Độ (Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh).

Bên cạnh đó, tổ chức vệ sinh đường làng ngõ, xóm trong thôn Quan Độ cũng như các thôn lân cận bị ảnh hưởng. UBND huyện Yên Phong chỉ đạo các phòng, ban khắc phục điện, nước, viễn thông để phục vụ đời sống người dân và yêu cầu trường mầm non cho các cháu nghỉ học đến khi sửa chữa xong.

Liên quan đến vụ nổ này, lãnh đạo UBND xã Văn Môn cho rằng việc khắc phục sự cố sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày nữa. Trong hôm nay cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra rà soát tại các cơ sở phế liệu trong làng, xã.

Xã hội - Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh: Thu lượm được hơn 3 tấn đầu đạn (Hình 2).

Hàng rổ vỏ đạn được thu lượm từ nhà dân lân cận hiện trường vụ nổ.

Sáng cùng ngày xác nhận với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, trú tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong) chủ kho phế liệu để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo khoản 3, Điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại cơ quan điều tra, ông Tiến bước đầu khai nhận từ tháng 1/2017 có mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ của một cán bộ thuộc trung tâm Xử lý bom mìn thuộc Bộ Tư lệnh Công Binh để tháo dỡ phế liệu. Số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn của một nhà khác trong cùng xã.

Hiện nay, nguyên nhân vụ nổ và nguồn gốc số đạn vẫn được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

 

 

 

Truy nguồn gốc đầu đạn gây ra vụ nổ ở Bắc Ninh

Thứ 5, 04/01/2018 | 07:41
Cơ quan chức năng đang làm rõ nguồn gốc đầu đạn trong kho phế liệu gây nên vụ nổ ở thôn Quan Độ (Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh).
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.