Nổ lò gạch do bom bi, công nhân nơm nớp lo sợ

Nổ lò gạch do bom bi, công nhân nơm nớp lo sợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân dẫn tới vụ nổ lò gạch ở Gia Lâm Hà Nội được xác định là do trong đất có lẫn bom bi.

Ngày 9/10, Công an H.Gia Lâm (TP.Hà Nội) cho biết, nguyên nhân của vụ nổ ban đầu được xác định là từ đất làm gạch có bom bi trộn lẫn, khi công nhân đưa đất đó vào máy để đùn gạch thì bị kẹt ở máy. Thấy vậy, người công nhân tên Hùng (SN 1985) dùng que chọc vào để khơi thông nhưng chọc vào bom bi nên phát nổ. Anh Hùng tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Thanh - chủ tịch xã Phù Đổng (H.Gia Lâm, TP.Hà Nội) cho biết, từ trước tới nay khu vực sản xuất gạch của Công ty CP Quyết Chiến chưa hề xảy ra sự cố tai nạn nào và ở đây cũng không có tàn tích của bom mìn thời chiến để lại. Quả bom bi gây phát nổ là bị vùi trong đất được chở về từ nơi khác để nung gạch. Và do không may mắn nên đã xảy ra sự đáng tiếc trên.

Xã hội - Nổ lò gạch do bom bi, công nhân nơm nớp lo sợHiện trường vụ nổ lò gạch ngày 9/10.

Trước đó, vào khoảng 14h30, chiều 8/10, một tiếng nổ lớn bất ngờ phát lên, khói bụi bốc nghi ngút tại khu sản xuất gạch của công ty CP Quyết Chiến (ở xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội) làm 1 người chết và 2 người bị thương.

Nạn nhân thiệt mạng là anh Trương Phú Hùng (SN 1985, ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Các anh Nguyễn Văn Sáu và Nguyễn Văn Tư (đều sinh năm 1986, ở Quang Trung, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị thương nặng, hiện cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang.

Theo ghi nhận tại hiện trường trong sáng 9/10 của phóng viên, công nhân của lò gạch được nghỉ làm, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Chưa hết bàng hoàng về cái chết đồng nghiệp, công nhân Trương Ngọc Thìn (SN 1991, quê ở Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) kể lại sự việc với PV.

Theo anh Thìn, khi anh đang chuẩn bị đi làm ca chiều thì giật thót mình vì tiếng nổ lớn phát ra từ lò gạch cách đấy khoảng 100m. “Khói bụi bốc lên nghi ngút. Chúng tôi chạy lại thì ba trong số 8 người đang làm đã bị thương, ngã gục xuống đất” – anh Thìn nói.

Lúc này, anh Thìn hô hoán mọi người cứu giúp, đến nơi anh đã thấy anh Trương Phú Hùng bị mảnh kim loại bắn rách tim, phần da thịt ở tay và vùng ngực, mặt bị rách, chảy nhiều máu rồi tử vong ngay sau đó.

Anh Thìn cho biết, nạn nhân Hùng mới lấy vợ, có con hơn 1 tuổi. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Hùng phải xa nhà ra Hà Nội làm thuê.

“Anh ấy mới làm được 15 ngày, chưa nhận được đồng tiền công nào đã gặp phải tai họa. Sáng sớm 9/10, gia đình đã ra đưa thi thể anh ấy về quên an táng” – anh Thìn sụt sùi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những công nhân làm việc ở đây đều rất trẻ, xuất thân từ những miền quê nghèo. Sau vụ nổ, nhóm công nhân vẫn nơm nớp lo sợ.

Ngọc Linh