Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ!

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ!

Thứ 4, 18/04/2018 | 09:01
0
Là Phó chủ tịch đối ngoại – Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh (The Vietnamese Student Association in the UK – SVUK) khi mới 19 tuổi, Nguyễn Bảo Châu khiến rất nhiều bạn trẻ trong nước cũng như các du học sinh tại Anh ngưỡng mộ. Đối với bất kỳ ai đã học và làm việc cùng em đều cảm phục nghị lực phi thường của cô gái nhỏ nhắn này.

Đây chính là “trái ngọt”, thành quả xứng đáng với những nỗ lực của Bảo Châu trong suốt quá trình học tập và hoạt động hội trong thời gian qua.

Đam mê ngành Dược từ khi 15 tuổi

Để đạt được những thành công, Bảo Châu đã cố gắng không ngừng ngay từ khi em học phổ thông. Bốn năm tại trường THCS Giảng Võ (Hà Nội), trong mắt bạn bè và thầy cô giáo, Bảo Châu luôn là cô lớp trưởng xuất sắc: học giỏi, hòa đồng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ!

Em Nguyễn Bảo Châu

Em đã tham gia nhiều cuộc thi từ những năm THCS và đạt nhiều giải thưởng như: Giải Nhì Olympiad môn Toán quận Ba Đình; giải C cuộc thi “Viết về cuốn sách em yêu” do báo Phụ Nữ Thủ Đô tổ chức; giải ba môn Hóa cuộc thi học sinh giỏi quận Ba Đình… Bảo Châu chia sẻ, thời gian làm lớp trưởng lớp toán 1 trường Giảng Võ đã giúp em hình thành tư duy logic, suy nghĩ và hiểu bài nhanh hơn.

Trong kỳ thi THPT quốc gia, Bảo Châu xuất sắc đỗ vào cả 3 trường chuyên danh tiếng: THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và là thủ khoa đầu vào chuyên Hóa trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Năm lớp 11, Châu đạt giải Ba môn Hóa trong cuộc thi Học Sinh Giỏi Hóa TP Hà Nội dành cho học sinh lớp 12. Theo Bảo Châu, môn Hóa đã giúp em rất nhiều trong việc theo đuổi ngành Dược – đam mê của em từ khi còn nhỏ.

Với Bảo Châu, đam mê ấy được khởi nguồn từ mẹ của em là dược sĩ Lê Thị Bình - Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình. Mẹ đã truyền lại cho em tình yêu đối với ngành Dược để sau này nối nghiệp mẹ làm thuốc cứu người. Nhận thức được Dược là một ngành học khó, em đã từng bước cố gắng đưa mình đến gần mục tiêu đặt ra. Em tự học tiếng anh ở nhà và thường xuyên nghe audio book mỗi tối trước khi ngủ để cải thiện khả năng giao tiếp. Nỗ lực của em đã được đền đáp khi nhận được học bổng du học tại trường Abbey College Cambridge (Anh).

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ! (Hình 2).

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho Bảo Châu

Trong những năm đầu học tại Anh, Bảo Châu nỗ lực học tập và đạt Huy Chương Vàng môn Toán toàn nước Anh; Huy chương Bạc môn Hóa và Sinh trong cuộc thi Olympiad toàn nước Anh; Huy Chương Vàng cuộc thi Học Sinh giỏi môn Hóa của thành phố Cambridge.

Đặc biệt, Bảo Châu đã xuất sắc đạt điểm A’level cho các môn Toán, Hóa, Sinh, Kinh Tế lần lượt là A*, A*, A, A và đỗ cả 5 trường đại học đầu bảng ngành Dược nước Anh. Cuối cùng, em đã lựa chọn theo học chuyên ngành Dược tại trường Đại học London (University College London - UCL). Đây là trường đại học uy tín, có lịch sử lâu đời tại Anh, đứng vị trí thứ 8 về ngành Dược trên thế giới.

Phó chủ tịch đối ngoại Hội sinh viên Việt Nam tại Anh khi mới 19 tuổi

Bắt đầu năm thứ nhất tại Đại học London, Bảo Châu luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập. Đặc biệt, đối với những môn có khối lượng kiến thức lớn, em phải đọc và tìm hiểu rất nhiều tài liệu. Đồng thời, em còn dành thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa để thêm trải nghiệm thực tế nên thời khóa biểu của Bảo Châu luôn dày đặc.

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ! (Hình 3).

 

Đáng ngưỡng mộ hơn, khi mới 19 tuổi, Bảo Châu đã vinh dự được bầu làm Phó chủ tịch đối ngoại Hội sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK). Hội sinh viên Việt Nam tại Anh có khoảng 15.000 thành viên với 45 Vietsoc (Vietsociety – cộng đồng người Việt) tại hầu hết các thành phố, trường Đại học. Đây là nơi để các du học sinh tại Anh giao lưu, giúp đỡ nhau trong học tập và là nơi tổ chức các sự kiện để giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ! (Hình 4).

Bảo Châu (áo dài màu hồng) và Ban Chấp Hành SVUK

Phó chủ tịch đối ngoại là vị trí quan trọng có trách nhiệm kết nối giữa 45 cộng đồng sinh viên Việt Nam tại UK với Đại sứ quán. Đây cũng là vị trí cạnh tranh nhất. “Đối thủ” của em là các anh chị có nhiều kinh nghiệm và thời gian dài học tập, làm việc tại Anh, có người học Master, có người đang làm luận án Tiến sĩ. Trong số những người ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch đối ngoại thì Bảo Châu là người nhỏ tuổi nhất. Tuy vậy, bằng nhiệt huyết và khả năng của mình, em đã xuất sắc đắc cử vị trí Phó chủ tịch đối ngoại Hội sinh viên Việt Nam tại Anh.

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ! (Hình 5).

 

Từ khi đảm nhiệm vị trí này, lịch học và làm việc của Bảo Châu ngày càng dày đặc hơn. Em vừa phải đảm bảo việc học tập vừa tích cực tham gia các hoạt động của Hội và ủng hộ cộng đồng học sinh Việt Nam của các trường đại học tại Anh. Thậm chí, có thời gian 2-3 tháng, em không có ngày nghỉ cuối tuần và ít có thời gian gặp bạn bè. Tuy nhiên, khi kể về công việc của mình, sự hứng thú và niềm hạnh phúc vẫn luôn ngập tràn trong đôi mắt trong veo ấy.

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ! (Hình 6).

 

 “Em nỗ lực hết mình để làm những việc mình có thể, để không hoài phí tuổi trẻ”, Bảo Châu nói. Luôn tự tin trong giao tiếp, không ngại vất vả, Bảo Châu chưa bao giờ có suy nghĩ hưởng thụ hay dựa dẫm vào bố mẹ. Luôn có trách nhiệm trong học tập và công việc, Bảo Châu được nhiều bạn bè, thầy cô tín nhiệm.

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ! (Hình 7).

Bảo Châu đại diện SVUK phát biểu tại sự kiện Sport Day 2018 của Vietsoc QueenMary ở Anh Quốc

Chia sẻ về bí quyết để đạt được thành công trong quá trình học tập cũng như hoạt động cộng đồng, Bảo Châu cho biết: “Mình nghĩ rằng, với mỗi học sinh, sinh viên cần kiên nhẫn, chăm chỉ và hết mình trong công việc cũng như học tập thì sẽ thành công. Đừng ngại khó, ngại khổ”.  Với những nỗ lực hết mình, Bảo Châu đang từng ngày trưởng thành hơn ở vị trí mới và từng bước đẩy mạnh hơn sự kết nối giữa các học sinh, sinh viên tại Anh.

Tuấn Anh 

Cha con ca sĩ Tuấn Hưng "đốn tim" du học sinh xứ Hàn

Thứ 3, 13/03/2018 | 19:51
Tranh thủ chuyến lưu diễn tại Hàn Quốc, ca sĩ Tuấn Hưng đã ghé thăm và giao lưu tại ĐH Jeonju - một trong những trường ĐH có lượng lớn du học sinh của Việt Nam, theo lời mời của ngài Hiệu trưởng Lee Ho-in.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.