Nỗ lực vượt qua thử thách

Nỗ lực vượt qua thử thách

Dương Thị Thu
Chủ nhật, 04/02/2018 | 06:00
0
Trong không khí tưng bừng chào đón năm mới Mậu Tuất, báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin đã tổ chức lễ Tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018.

Dự lễ Tổng kết, về phía Hội Luật gia Việt Nam có ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; ông Trần Đức Long, Phó Tổng thư ký, Chánh Văn phòng Hội Luật gia Việt Nam; đặc biệt là sự hiện diện của Ban Biên tập và toàn bộ phóng viên, biên tập viên, người lao động của báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin.

Chính trị - Nỗ lực vượt qua thử thách

Tập thể báo Đời sống và Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin chụp ảnh lưu niệm tại lễ tổng kết tổ chức ở Paradise Đại Lải Resort Vĩnh Phúc.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018 của báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin, Phó Tổng biên tập Lê Tuấn Dũng cho biết, năm 2017, báo chí nói chung gặp nhiều khó khăn, báo giấy có xu hướng giảm về số lượng phát hành. Báo ĐS&PL cũng nằm trong bối cảnh chung đó. Báo điện tử Người Đưa Tin bị tin tặc tấn công làm ảnh hưởng tới sự tăng trưởng, phát triển.

Tuy nhiên, báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin vẫn luôn nỗ lực, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội Luật gia Việt Nam; công tác chuyên môn về nội dung; công tác cán bộ… và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

“Năm 2018, báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin tiếp tục cải cách nâng cao chất lượng nội dung, xây dựng tinh thần đoàn kết, tạo động lực để toàn thể cán bộ, phóng viên và người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc”, ông Lê Tuấn Dũng cho hay.

Chính trị - Nỗ lực vượt qua thử thách (Hình 2).

Tổng biên tập báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin nhà báo Nguyễn Tiến Thanh.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, đây là lần thứ 8, ông đứng trên khán đài của lễ Tổng kết với cương vị Tổng biên tập, người đứng đầu tờ báo để điểm lại hành trình 365 ngày tòa soạn nỗ lực vượt qua muôn vàn gian khó, với niềm tự hào bởi những gì đã làm được và cả những nỗi lo lắng bởi sự khó khăn, thách thức, nguy nan đã, đang và sẽ phải đương đầu trong hiện tại và tương lai.

Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh ôn lại, trong quá khứ, 8 năm về trước chúng ta đã từng đồng cam cộng khổ, đồng lòng chung sức để tạo ra một hiện tượng báo chí: Đưa một tờ báo từ 3 không (không phát hành, không quảng cáo, không thu nhập) lên thành một tổ hợp báo chí truyền thông lớn, có vị thế và sức lan toả mạnh mẽ trong xã hội, được cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí cũng như cơ quan chủ quản đánh giá cao, được đông đảo bạn đọc tin yêu.

 

Chính trị - Nỗ lực vượt qua thử thách (Hình 3).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam (giữa ảnh) tặng bằng khen cho tập thể báo ĐS&PL.

“Chúng tôi vẫn nhớ toà soạn đơn sơ thuở ấy chưa bao giờ thôi sáng đèn trước 1h đêm; với Thư ký toà soạn, họa sĩ thiết kế và cả Tổng biên tập không bao giờ về nhà trước 3h sáng trong những đêm không ngủ trực in, dù gió bấc lạnh tê hay mưa giông bão giật; với những phóng viên dấn thân vì nghề, xả thân vì nghĩa mà dấu chân quả cảm đã lưu dấu trên mọi miền đất nước, từ Trường Sa dông bão đến Mù Cang Chải mờ sương, mà ngòi bút can trường đã không quản hiểm nguy khi phanh phui mọi điều khuất tất, dù là điểm nóng tệ nạn hay hang ổ tội ác .

Trong 7 lần đứng ở lễ tổng kết trước đây với tư cách là người đứng đầu tờ báo, tôi và các bạn đều rất tự hào về những kỳ tích mà những người làm báo ĐS&PL, người Đưa Tin đã tạo nên bởi mồ hôi, nước mắt và cảm hứng sáng tạo, với tài năng lấp lánh trên từng câu chữ và lửa nhiệt tình bừng cháy trong tim. Nhưng hôm nay, lần thứ 8, tôi đứng đây, cảm nhận áp lực của thành công trong quá khứ và gánh nặng của nỗi lo lắng trong hiện tại. Giờ đây, ai cũng biết rõ, chúng ta đang đối mặt với thách thức.

8 năm trước, chúng ta đã thành công bởi đã bỏ đi được những lý thuyết giáo điều, khô cứng trong cách thức đưa tin. Giờ đây, chúng ta lại phải thay đổi nhận thức và tư duy làm báo một lần nữa, khi thế giới phẳng khiến việc lan tỏa và cập nhật thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết”, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh nhấn mạnh.

Chính trị - Nỗ lực vượt qua thử thách (Hình 4).

Các cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam.

Người đứng đầu báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin cũng chia sẻ những điều bản thân luôn suy nghĩ, trăn trở. "Từ hơn 10 người ngày đầu khởi nghiệp, đến nay đội ngũ của những người làm báo ĐS&PL đã vượt quá con số 250 người. Trên chặng hành trình diệu vợi ấy, nhiều thế hệ làm báo đã đến với ngôi nhà ĐS&PL. Có người ở lại, có người đã ra đi. Đường đời số phận và công việc, nghề nghiệp của mỗi người đều có những ngã rẽ khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng dù ở phương trời nào, dù ở trong hoàn cảnh nào, trái tim những người làm báo ĐS&PL cũng luôn được sưởi ấm bởi đam mê và nhiệt huyết, bởi lòng tự hào vì một lẽ đơn giản: Chúng tôi đã cháy hết mình với công việc. Điều đó được minh chứng bằng việc chúng tôi có mặt ở đây, bỏ lại sau lưng đường xa vạn dặm, bỏ lại sau lưng bộn bề công việc, để cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua và hoạch định cho những ngày sắp tới.

Những kỷ niệm về một thời gian khó đã xa, những chuyến đi tác nghiệp không ít lần hiểm nguy, những câu chuyện về số phận con người và góc khuất trong cuộc sống, những tình cảm yêu mến mà bạn đọc giành cho tờ báo...Tất cả đều thắp lên thứ ánh sáng quyến rũ và huyền hoặc của nghề báo nói chung và công việc làm báo ở tòa soạn ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin nói riêng, soi chiếu qua nhiều thế hệ, như lửa một lần được phát hiện ra từ đá và cháy mãi đến tận bây giờ", Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh nói.

Chính trị - Nỗ lực vượt qua thử thách (Hình 5).

Đại điện Ban biên tập trao giấy khen của báo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017.

Tổng biên tập cũng gửi lời cảm ơn chân thành vì sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo cơ quan chủ quản Hội Luật gia Việt Nam, sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, sự tin yêu của bạn đọc và sự nỗ lực của mỗi nhân sự.

Cũng tại lễ tổng kết, đại điện Hội Luật gia Việt Nam đã tặng bằng khen cho tập thể báo ĐS&PL và các cá nhân có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp phát triển của Hội Luật gia Việt Nam. Ban biên tập cũng trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc của báo.

 

Lễ tổng kết trao giải báo chí toàn quốc về BHXH và BHYT

Thứ 2, 19/12/2016 | 16:59
Chiều 19/2, BHXH Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức Lễ Tổng kết trao “Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015 – 2016” và trao kỉ niệm chương vì sự nghiệp BHXH.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.

2 nhóm người được tăng lương cao hơn so với mặt bằng chung từ 1/7/2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:30
Khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào được tăng lương cao hơn so với mặt bằng chung?

Địa phương nào có thể được tăng lương tối thiểu vùng đến 21%?

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:59
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Bộ GTVT đề xuất quy định mới liên quan đến đăng kiểm xe ô tô

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:31
Bộ GTVT đề xuất ô tô mất tem hoặc giấy chứng nhận kiểm định phải trình báo và có xác nhận của cơ quan công an mới được cấp lại.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ GTVT đề xuất quy định mới liên quan đến đăng kiểm xe ô tô

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:31
Bộ GTVT đề xuất ô tô mất tem hoặc giấy chứng nhận kiểm định phải trình báo và có xác nhận của cơ quan công an mới được cấp lại.

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.

Điều khiển xe chạy dưới tốc độ quy định bị xử phạt thế nào?

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:47
Không chỉ điều khiển xe vượt quá tốc độ quy định, xe chạy dưới tốc độ quy định cũng có thể bị xử phạt.

Địa phương nào có thể được tăng lương tối thiểu vùng đến 21%?

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:59
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.