Nợ lương, ngành giáo dục Bạc Liêu chi tiền tỷ in sách...'tự sướng'

Nợ lương, ngành giáo dục Bạc Liêu chi tiền tỷ in sách...'tự sướng'

Thứ 3, 12/04/2016 | 12:57
0
Mặc dù không có tiền trả lương giáo viên, phải “cầu cứu” ngân sách nhưng, ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu đã hào phóng bỏ ra số tiền hàng tỷ đồng làm ấn phẩm kỷ yếu của ngành.

Điều đáng nói là sau khi cuốn sách trị giá tiền tỷ được phát hành chưa đầy 5 tháng, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh này lại chuẩn bị thực hiện tiếp ấn phẩm “tự sướng” khác trị giá cao hơn, gây lãng phí không cần thiết và gây bức xúc trong dư luận.

Pháp luật - Nợ lương, ngành giáo dục Bạc Liêu chi tiền tỷ in sách...'tự sướng'

Sở GD-ĐT Bạc Liêu đã có văn bản liên kết với Công ty truyền thông Sang Lê thực hiện "chiêu trò" là ấn phẩm kỉ yếu

Trước những luồng dư luận trái chiều cho rằng, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu “ép” các trường, phòng giáo dục phải bỏ tiền tham gia vào cuốn sách “Chân dung nhà quản lý” với số tiền lớn. Phóng viên Người Đưa tin đã ngược về vùng đất đước mệnh danh “công tử Bạc Liêu” xa hoa nhất vùng tìm hiểu thực hư sự việc.

“Sống phải biết trời là ai, đất là ai”

Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân cho biết, chuyện đơn vị ông chuẩn bị tham gia cuốn sách “Chân dung nhà quản lý” là có thật. “Chúng tôi đã chọn ra 20 trường trên địa bàn có điều kiện để tham gia cuốn sách vì kinh phí ấn phẩm này là 18 triệu đồng/gương quản lý nên khá tốn kém, không phải đơn vị nào cũng tham gia được”, ông Tuấn thành thật nói.

Pháp luật - Nợ lương, ngành giáo dục Bạc Liêu chi tiền tỷ in sách...'tự sướng' (Hình 2).

Ấn phẩm do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trác Văn Đây làm chủ biên và cùng đứng tên biên tập, biên soạn với tác giả Lê Sang. Sách do Công ty TNHH truyền thông Sang Lê thực hiện.

Theo lời của ông Tuấn, trước khi đơn vị ông có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, ông đã xin ý kiến của UBND huyện Hồng Dân và đã được Chủ tịch UBND huyện đồng ý bằng văn bản. Theo đó, kinh phí thực hiện cuốn sách “Chân dung nhà quản lý” được trích 40% tiền học phí thu của học sinh để lại cho trường. Đối với những trường không thu học phí thì tạm ứng từ ngân sách để thực hiện. “Chúng tôi biết bỏ rõ số tiền đó tương đối

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.