Nổ mìn, hàng chục khối đá lớn đổ xuống đè chết công nhân

Nổ mìn, hàng chục khối đá lớn đổ xuống đè chết công nhân

Chủ nhật, 07/06/2015 | 16:37
0
Khi 4 công nhân đang khoan đá để đánh mìn khai phá thì bất ngờ hàng chục khối đá lớn từ trên cao đổ xuống, vùi lấp một công nhân tử vong tại chỗ.

Theo tin tức ban đầu, vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 5/6, trong lúc 4 công nhân đang khoan đá để đánh mìn khai phá tại mỏ đá Mỹ Trang thuộc Công ty cổ phần đá Mỹ Trang, ở thôn Nho Lâm, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ thì bất ngờ hàng chục khối đá lớn từ trên cao đổ xuống.

Xã hội - Nổ mìn, hàng chục khối đá lớn đổ xuống đè chết công nhân

Đang khoan đá để đánh mìn một công nhân bị các khối đá vùi lấp, tử vong tại chỗ. (Ảnh minh họa)

3 công nhân chạy vào hướng Nam may mắn thoát nạn; riêng công nhân Hà Văn Toản (37 tuổi, ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) chạy về hướng Bắc đã bị các khối đá lớn vùi lấp, tử vong tại chỗ.

Công ty cổ phần đá Mỹ Trang phải huy động xe cơ giới móc đá, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Sau khi nhận được tin báo, gia đình đã đưa thi thể anh Toản về quê mai táng.

Ngày 6/6, Công an huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động trên.

Trước đó, vào ngày 3/6, tại Quảng Bình cũng đã xảy một vụ tai nạn lao động tại mỏ đá khiến một người tử vong tại chỗ.

Tin tức cho biết, chiều 3/6, anh Thắng và anh Dũng cùng một số công nhân đang tiến hành khoan lỗ để nổ mìn tại mỏ đá Lèn Bảng (xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa; do Xí nghiệp Sản xuất VLXD COSEVCO 12 Tiến Hóa quản lý và khai thác) thì bị trượt chân, rơi xuống đất.

Hậu quả anh Thắng tử vong tại chỗ, anh Dũng bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Xí nghiệp SX VLXD COSEVCO 12 Tiến Hóa cùng các cơ quan chức năng liên quan đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Đồng thời, lo công tác hậu sự cho nạn nhân tử vong.

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.