Nô nức đi xem chuối “khủng” vùng cao

Nô nức đi xem chuối “khủng” vùng cao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Khoảng 1 tháng nay, rất đông người dân đã rỉ tai nhau tìm đến xem cây chuối lạ trổ hơn 100 nải, dài hơn 2m tại nhà một nhà người dân ở huyện vùng cao Đông Giang, Quảng Nam.

Theo già làng Y Kông (82 tuổi, trú tại thôn Tống Coói, xã Ba, huyện Đông Giang) – chủ gia đình cho biết, từ ngày có thông tin về cây chuối lạ này, hàng ngày rất nhiều người dân khu vực và các xã lân cận tìm đến xem, chụp ảnh.

Sáng ngày 15/11, PV Nguoiduatin.vn đã có mặt tại huyện vùng cao Đông Giang và được tận mắt chứng kiến buồng chuối “kỳ lạ” này. Theo quan sát của PV, cây chuối trong vườn nhà già làng Y Kông vốn còi cọc, cao lêu khêu nhưng lại đang oằn mình “gánh” một buồng chuối dài tới hơn 2m với 111 nải và hơn 1.100 quả.

Xã hội - Nô nức đi xem chuối “khủng” vùng cao
Cây chuối “kỳ lạ” trổ hơn 1000 quả trong vườn nhà già làng Y Kông

Già làng Y Kông cho biết, cách đây hơn 2 tháng, cây chuối bắt đầu trổ buồng bình thường như bao cây chuối khác. Nhưng gần 1 tháng sau, thấy buồng chuối vẫn tiếp tục ra trái, lại không bị lép quả nên gia đình rất ngạc nhiên và cứ để trổ dài cho đến ngày hôm nay.

Theo già Y Kông, khi thấy buồng chuối trổ lạ như vậy, nhiều người trong vùng đã khuyên ông ngắt phần búp (hoa) chuối ra để các trái được mập mạp, nhưng già không đồng ý.

Ông dẫn lời nhà làng thôn Tống Coói, ông Mặc Văn Mơ: “Theo quan niệm của người Cơtu, nhà nào có cây chuối trổ dài, lạ như thế này là báo hiệu điềm lành sắp đến, gia đình hạnh phúc”.

Hiện để cây chuối được đảm bảo, già Y Kông phải dùng một cọc tre để chống thân cây khỏi bị đổ, ngã, đồng thời, cho người đào thêm hố sâu để đề phòng buồng chuối sẽ tiếp tục cho thêm trái.

Vương Hoàng - Đức Dũng