Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ

Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ

Thứ 6, 04/10/2013 | 08:56
0
Một vụ rượt đuổi và nổ súng diễn ra như trong phim đã xảy ra vào sáng sớm nay theo giờ Việt Nam tại thủ đô Washinton D.C của Mỹ, gây hoảng loạn tại khu vực Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết ngay sau đó.

Tiêu điểm - Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ

Chiếc xe màu đen của nghi phạm bị cảnh sát bao vây.

Vụ rượt đuổi của cảnh sát đã kết thúc bằng màn nổ súng nhằm vào một phụ nữ cố tình lái xe ô tô chở theo trẻ em vượt hàng rào bảo vệ.

Vụ việc xảy ra ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ khi các nghị sĩ đang họp bàn tìm cách đưa chính phủ liên bang hoạt động trở lại sau hơn 2 ngày đóng cửa.

Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa toàn bộ khu vực và cả hai viện của Quốc hội Mỹ phải tạm ngừng hoạt động.

Vụ việc bắt đầu lúc 14h12 giờ địa phương khi một nghi phạm đi chiếc xe ô tô màu đen cố gắng vượt qua hàng rào chắn tại vòng ngoài bảo vệ của Nhà Trắng.

Tiêu điểm - Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ (Hình 2).
Nhân viên cứu nạn đứng cạnh chiếc xe cảnh sát bị bẹp dúm vì bị xe của người phụ nữ đâm vào.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết một chiếc ô tô màu đen mang biển số bang Connecticut lao nhanh về phía đường dẫn tới Nhà Trắng. Sau khi không thể vượt qua hàng rào bảo vệ thứ hai, chiếc ô tô đã quay đầu, hất tung một sĩ quan mật vụ (SS) lên nắp ca-pô và bỏ chạy.
Các xe ô tô của cảnh sát và mật vụ Mỹ ngay lập tức truy đuổi chiếc xe về phía tòa nhà Quốc hội.

Mặc dù bị chặn lại và bao vây, song lái xe vẫn cố tình bỏ chạy khiến một sĩ quan phải nổ súng làm người phụ nữ chết ngay tại chỗ. Theo các nhân chứng, khoảng 6 tiếng súng đã vang lên gần trụ sở thứ ba của Thượng viện Mỹ (Hart Senate Office Building) nằm giữa Phố số 2 với Đại lộ Constitution, chỉ cách Tòa án Tối cao vài tòa nhà và mùi thuốc súng nồng nặc tại khu vực xảy ra vụ việc.

Tiêu điểm - Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ (Hình 3).

Mọi người vội vàng sơ tán khỏi hiện trường.

Hiện chưa rõ người phụ nữ này có mang theo súng hay không nhưng không thấy bắn trả.
Cảnh sát trưởng Cathy Lanier cho biết cả cảnh sát đồi Capitol và các nhân viên mật vụ đều bắn vào chiếc xe theo 2 hướng khác nhau trong vụ việc.

"Nghi phạm đã bị trúng đạn... và được xác nhận đã chết", bà Lanier nói.

Một em bé 1 tuổi đã được tìm thấy trong xe của người phụ nữ khi nó gặp nạn. Em bé được chuyển tới bệnh viện và hiện đang được bảo vệ.

Cảnh sát mô tả đây là vụ việc đơn lẻ và không có dấu hiệu khủng bố, đồng thời cho biết một sĩ quan của lực lượng này đã bị thương nhẹ khi xảy ra vụ va chạm. Tới 2 giờ sáng nay, lệnh phong tỏa an ninh đã được dỡ bỏ.

Tiêu điểm - Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ (Hình 4).

Các cảnh sát mang vũ khí hạng nặng tại hiện trường vụ nổ súng.

"Tôi tin rằng đây không phải một vụ tai nạn", bà Lanier nói, cho biết thêm rằng nghi phạm đã cố gắng vượt qua nhiều hàng rào an ninh quanh các tòa nhà được bảo vệ nghiêm ngặt.

"Chúng tôi nghe thấy các tiếng súng, 3, 4 và 5 tiếng súng", thượng nghị sĩ Sherrod Brown cho hay. Khi xảy ra vụ việc, ông Brown ở bên ngoài tòa nhà và đã được yêu cầu trú ẩn đằng sau một chiếc ô tô.

Tiêu điểm - Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ (Hình 5).

Ô viền đỏ là nơi xảy ra vụ nổ súng.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ hơn 2 tuần sau vụ xả súng kinh hoàng tại một căn cứ hải quân cũng tại Washington khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có cả hung thủ.

Lực lượng cảnh sát Mỹ tại khu vực Capitol cho biết họ vẫn tiếp tục làm việc mà không được trả lương do chính phủ liên bang ngừng hoạt động.

Theo Dân Trí

Vụ CSGT nổ súng: Lấy lời khai nhân vật thứ 3 bí ẩn

Thứ 3, 01/10/2013 | 09:16
Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã lấy lời khai nhân vật được nghi vấn là nguồn cơn dẫn đến vụ nổ súng khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

CSGT nổ súng ở Đồng Nai: Đề nghị khởi tố tội Giết người

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:15
Chiều ngày 26/9, VKSND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi tố vụ án nổ súng bắn đồng đội tại trạm CSGT Suối Tre vào chiều tối ngày 22/9 khiến ba người thương vong.

Những vụ CSGT nổ súng ‘sai luật’

Thứ 3, 24/09/2013 | 10:50
Vụ cảnh sát giao thông (CSGT) ở Đồng Nai nổ súng bắn đồng đội không phải là vụ việc đầu tiên người làm cảnh sát giao thông nổ súng sai luật.

Nổ súng tại trạm CSGT: Lời kể nhân chứng

Thứ 3, 24/09/2013 | 09:43
Lời kể của nhân viên quán Karaoke, hoàn cảnh gia đình của đại úy Vinh và những hình ảnh về đám tang thiếu tá Sơn là một số thông tin mới nhất về vụ nổ súng tại trạm cảnh sát giao thông ở Đồng Nai.

Cán bộ thu hồi đất trải lòng sau vụ nổ súng ở Thái Bình

Thứ 6, 13/09/2013 | 15:46
“Chưa đến mức bị dùng súng bắn, nhưng việc cầm dao, gậy gộc, điện thoại nhắn tin đe dọa là chuyện xảy ra thường xuyên”, một cán bộ công tác tại Trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) huyện Ba Vì (Hà Nội) chia sẻ với phóng viên sau sự việc nổ súng kinh hoàng tại Thái Bình…

Vụ nổ súng ở Thái Bình: Mâu thuẫn thông tin về hung thủ

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:21
Sau khi gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại UBND TP Thái Bình, làm một người chết và 4 người khác bị thương, hung thủ Đặng Ngọc Viết được người thân phát hiện đã chết ngay sau đó.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.