Nỗi ai oán trong gia đình bố đánh chết con rể

Nỗi ai oán trong gia đình bố đánh chết con rể

Thứ 7, 15/06/2013 | 22:42
0
Đang ngồi nhậu vui vẻ thì bị cha vợ la mắng, anh con rể đùng đùng bỏ cuộc nhậu về nhà "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với vợ. Thấy con gái bị chồng đánh, ông bố vợ đã cầm cây đánh một nhát chí mạng vào đầu con rể dẫn đến tử vong.

>>'Thú vui' kinh dị của quý bà khát tình

“Ma đưa lối, quỷ dẫn đường”

Ngày 12/6, cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc (SN 1963, trú thôn An Ngãi Tây 3, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) để làm rõ về hành vi giết người.

Pháp luật - Nỗi ai oán trong gia đình bố đánh chết con rể

Ảnh cưới của anh P., và chị Th.

Theo cơ quan CSĐT, vào hồi 14h30' ngày 10/6, anh Nguyễn Đăng P. sau khi đi nhậu say về nhìn thấy vợ mình là chị N.T.Th. (SN 1988) đang mang thai tháng thứ 8 nằm nghỉ cùng con gái đầu 3 tuổi trong buồng, P. đã dựng vợ dậy để... đánh. Do bị đánh đột ngột, vợ P. chỉ biết kêu la, còn cháu nhỏ 3 tuổi vừa khóc vừa chạy xuống nhà ông bà ngoại cách đó vài mét. Sau khi đánh vợ, anh P. liền quay ra đập phá đồ đạc trong nhà từ bàn ghế, ti vi, quạt đến cả chuồng gà...

Nghe được tin con rể đang đánh con gái và đập phá đồ đạc, ông Nguyễn Ngọc đang ngồi nhậu ở nhà hàng xóm đã tức tốc chạy về can ngăn. Vừa bước vào nhà, ông Ngọc đã bị con rể chửi rủa, đuổi về. Nhìn thấy con gái bụng mang dạ chửa đang đứng khóc, đồ đạc trong nhà tan tành, ông Ngọc đã la mắng P.: "Nhậu say thì ngủ đi lại còn đánh vợ và đập phá đồ đạc...". Tuy nhiên, không những không nghe lời bố vợ, P. còn thách thức và nói: "Tôi đập đồ nhà tôi có đập đồ nhà ông đâu mà la mắng...".

Cha vợ và con rể đã to tiếng với nhau làm náo loạn cả vùng quê nghèo. Khi đó, hàng xóm sang can ngăn và khuyên ông Ngọc về nhà, để khi khác hai cha con nói chuyện phải trái sau. Do hai nhà cách nhau có vài mét, trong lúc ông Ngọc đang nằm nghỉ thì nghe thấy tiếng đập đồ đạc trong nhà con gái, không những vậy người con rể vẫn không ngừng chửi đổng nhà mình. Nghĩ đến người con rể mà bấy lâu nay mình thương yêu, lo cho từng tí một mà nay lại có lời lẽ xúc phạm mình, ông Ngọc giận lắm, vội vã đi lên nhà con gái.

Khi ông Ngọc vừa bước vào cửa, anh P. lao tới định "ăn thua" với bố vợ. Thân già gầy yếu, nhìn thấy con rể hung hăng lao về phía mình, miệng thì chửi bới, nhìn thấy trước cửa nhà con gái có đống củi, ông Ngọc liền vớ lấy một cây. Đúng lúc đó, người con rể lao tới và ông Ngọc đã vụt một nhát chí mạng vào đầu khiến anh P. bất tỉnh tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do bị chấn thương sọ não, anh P. đã tử vong.

Bà Nguyễn Thị Thanh T. (vợ ông Ngọc) đã gần như kiệt vì sức vừa mất con rể, chồng thì đang bị giam giữ. Bà T. nói trong nước mắt: "Những lúc không uống rượu, thằng P. nó hiền lắm, thương yêu vợ con, nhưng cứ hễ uống rượu vào là nó quậy phá, đập phá đồ đạc. Trước đây nó đã đập vỡ cả ti vi rồi, tôi đã phải gọi bà thông gia (mẹ anh P.) lên để động viên P. Sau đó, nó dạ vâng, nhưng lần này nó phá nhiều quá lên ông Ngọc mới lên và chuyện xảy ra vậy. Trước đây, ông ấy luôn nói "kệ chúng nó, lớn rồi, vợ chồng tự biết bảo nhau...". 

Anh Trần Long, người trực tiếp chứng kiến sự việc ngày hôm đó kể lại: "Hôm đó tôi cùng hai cha con ông Ngọc và mấy người quanh xóm ngồi nhậu từ trưa, sau đó mở karaoke tại gia đình ra hát. Trong lúc hát nghe thấy nói chuyện P. chọc ghẹo cháu nhỏ và bị ông Ngọc la mắng, sau đó P. về nhà đánh vợ và chuyện đau lòng xảy ra. Thường ngày, ông Ngọc có to tiếng với ai đâu...".

Pháp luật - Nỗi ai oán trong gia đình bố đánh chết con rể (Hình 2).

Ông Nguyễn Ngọc.

Vợ mất chồng, con mất bố

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Ngọc có 4 người con, chị N.T.Th. là con gái đầu. Gia đình khó khăn nên các con ông Ngọc phải bươn trải để kiếm sống ngay từ nhỏ. Người em trai kế và em út của chị Th. đang làm công nhân ở TP.HCM, nghe tin dữ đã tức tốc về nhà.

Bà Nguyễn Thị Vân, người hàng xóm cho biết: "Tội nghiệp ông bà Ngọc, nhà ông đông con mà đứa nào cũng ngoan và biết tự lo kinh tế cho gia đình. Bây giờ thì vợ mất chồng, con mất cha..., tội nghiệp quá".

Được biết, chị Th. và anh P., hiện đang làm công nhân ở khu công nghiệp Hòa Khánh (TP.Đà Nẵng) lương chưa đầy 5 triệu đồng/tháng. Hiện chị Th. mang bầu đứa con thứ hai được 8 tháng.

Được biết mặc dù sống gần nhà cha mẹ vợ trong cuộc sống hàng ngày, nhưng anh P. ít khi xuống nhà cha mẹ vợ chơi. Hai vợ chồng cùng làm một công ty, sáng đi chiều về, nên cũng ít trò chuyện với hàng xóm.

Chị M., người hàng xóm cho biết: "Mỗi lần uống rượu về, P. có cái tật là  đánh vợ và đập phá đồ đạc, hình như mỗi lần nhậu là P. bị "ma nhập" gì đó...".

Nhìn cảnh chị Th. ôm bụng bầu và đứa con 3 tuổi còn chưa hiểu được chuyện gì với cha mình, ai cũng chạnh lòng. Người thì hiểu thông cảm cho, người không hiểu thì trách móc cha chị Th. cố ý đánh chết con rể. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa thì người đau khổ và dằn vặt nhất chính là ông Ngọc. Khi PV gặp ông tại trại giam, nhìn ông già hơn nhiều so với tuổi 50 của mình. Có lẽ ông đang rất hối hận về việc làm thiếu kiềm chế của mình.                 

Nỗi ám ảnh từ rượu

Ngày 12/6, cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết hiện tại ông Nguyễn Ngọc đang bị tạm giam tại cơ quan CSĐT huyện Hòa Vang để tiếp tục điều tra, còn thi thể anh P. đã được gia đình đưa về nhà để lo mai táng. Theo cơ quan CSĐT, chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, ở xã nghèo miền núi huyện Hòa Vang, nơi xảy ra sự việc vừa qua, đã liên tiếp xảy ra những án mạng từ rượu, từ nhậu như say em cầm gậy đánh chết anh, rồi ngồi nhậu bị bạn chê "ham ăn" cầm dao chém liên tiếp vào cổ bạn nhậu. Cách đây không lâu, do kích bác nhau trong bàn nhậu, có đối tượng đã dùng dao đâm thấu tim bạn dẫn đến tử vong...".

Mong pháp luật khoan hồng

Bà T. (vợ ông Ngọc) tâm sự: "Không biết ông Ngọc có chịu ăn uống gì không hay lại suy nghĩ rồi ốm quỵ ra. Ông ấy hay suy nghĩ lắm. Giờ đây, tôi chỉ mong ông ấy nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Con rể thì cũng không còn, những đứa cháu lớn lên không biết nó có trách ông ngoại nó không...".

QUANG HUY

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Lên núi, xót cảnh "đệ tử lưu linh" đánh vợ con bầm dập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Nguyên nhân phụ nữ bị chồng bạo hành tại huyện Trấn Yên (Yên Bái) có tới 90% do ma men đưa lối đang là thực trạng nhức nhối, chưa có lời giải.

Người chồng liên tục đánh vợ để mẹ vui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Lấy vợ từ rất sớm và đã là bố của hai bé trai kháu khỉnh, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989, trú tại thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) dường như vẫn chưa đủ "lớn".
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.