Nỗi ám ảnh của đứa trẻ chăn trâu phạm trọng tội

Nỗi ám ảnh của đứa trẻ chăn trâu phạm trọng tội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Sau khi phạm tội tày trời từng gây chấn động dư luận tỉnh Hà Giang vào thời điểm 7 năm về trước, Trần Huy An luôn sống trong nỗi ám ảnh, sợ hãi. Mỗi đêm chợp mắt, An lại thấy hình ảnh cô bé hàng xóm đã bị mình hãm hiếp, giết chết hiện về.

Cho đến tận bây giờ, khi đang phải thi hành bản án phạt tù trong trại giam nhưng đối với cậu ta, hình phạt lớn nhất mà An phải gánh chịu đó là những cơn ác mộng đêm đêm...

Từ đứa trẻ chăn trâu hồn nhiên...

Trần Huy An sinh ra trong một gia đình thuộc diện khá giả ở thị xã Hà Giang (tỉnh Hà Giang). Nhà chỉ có hai anh em trai, An là cả. Bố mẹ cậu ta đều là những người bươn trải, chăm chỉ làm ăn. Trước đây, mẹ An thường đánh hàng buôn bán ở khu vực cửa khẩu, còn bố làm nghề lái trâu. Trong những năm thịnh vượng nhất, nhà An thuộc diện có của ăn của để trong vùng. Thế nhưng, công việc buôn bán đâu có phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái? Năm An mới bước vào học cấp 2 thì mẹ An kinh doanh thua lỗ, bị phá sản, nợ nần chồng chất. Bao nhiêu của cải trong nhà đều phải bán hết để trả nợ, kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ. Hàng ngày, bố mẹ An phải chạy vạy khắp nơi để lo cho cuộc sống gia đình và thu vén trả nợ, sự khó khăn trong kinh tế khiến bố mẹ cậu ta thường xuyên cãi vã nhau. Chứng kiến cảnh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt của bố mẹ, An đâm ra chán nản, rồi tự ý bỏ học giữa chừng. Sau đó, bố mẹ An ly hôn, cậu ta về ở với mẹ nhưng do hoàn cảnh luôn phải chạy trốn, tránh nợ nên An được mẹ đưa về sống với cậu ruột.

Pháp luật - Nỗi ám ảnh của đứa trẻ chăn trâu phạm trọng tội

7 năm qua, An luôn day dứt về tội lỗi mà mình đã gây ra

Khi cuộc sống đã dần ổn định hơn, những người thân trong gia đình động viên An tiếp tục đến trường. Hàng ngày, sau những tiết học trên lớp, An lại về nhà dắt trâu ra đồng thả. Thế nên, ngày đó dù đã ở ngưỡng tuổi 16 nhưng cậu ta vẫn ngờ nghệch, hồn nhiên lắm. An chẳng thạo gì ngoài mấy trò của đám trẻ trâu cùng chơi. Rồi, bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời, biến An từ đứa trẻ chăn trâu trở thành kẻ sát nhân đầy thú tính.

Hôm đó, An đi thả trâu tắt qua nhà cậu bạn cùng học, bỗng nghe thấy tiếng cười rúc rích bên trong khiến cậu ta tò mò. Qua khe cửa nhà bạn, An ngỡ ngàng khi thấy những thước phim khiêu dâm đang hiện ra trên màn hình.Thoạt đầu, gương mặt non búng của cậu ta bỗng đỏ ửng lên vì xấu hổ. Nhưng rồi, sự tò mò của tuổi mới lớn đã khiến An nấn ná thêm chút nữa, càng xem, An càng thấy ngỡ ngàng vì đó toàn là những thứ An chưa bao giờ biết và thậm chí là chưa bao giờ nghĩ đến. Bị cuốn hút vào bộ phim đen nên đến khi mặt trời lưng bóng, An mới giật mình nhớ đến việc phải đi thả trâu…

... trở thành kẻ thú tính máu lạnh

Thế rồi, trên đường dắt trâu ra đồng, trong đầu cậu thiếu niên 16 tuổi vẫn cứ luẩn quẩn những hình ảnh ma quái của bộ phim đen vừa xem. Cậu ta định bụng chiều trở về sẽ rẽ qua nhà bạn mượn lại cuốn phim đó để xem sau, cho thỏa sự tò mò. Trong lúc An đang suy nghĩ quẩn luẩn thì tình cờ gặp cô bé H (hàng xóm) đang đứng chơi bên bờ sông Miện. Tuy kém An 3 tuổi, nhưng trông bé H phổng phao như thiếu nữ. Từ nhỏ, An và H đã chơi rất thân với nhau, vì thế, lúc đó, nhác thấy bóng H đang đứng chơi bên bờ sông Miện, An vội chạy lao tới đùa giỡn cùng cô bé. Thật không ngờ, lúc lao từ trên triền đê xuống, An đã vô tình húc thẳng vào người bé H, khiến cô bé ngã xuống đất, bất tỉnh. Thấy thế, An vội vàng cúi xuống, nâng bé H dậy. Lần đầu đụng chạm vào da thịt con gái mới lớn, lại nghĩ đến những thước phim đen vừa xem lúc trước, An đã không kìm được dục vọng nên nảy sinh ý định giao cấu với H. Rồi, An luống cuống cởi hết xiêm y của cô bé, thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, lúc đang giao cấu thì An nghe thấy có tiếng người ở gần đó nên định bỏ chạy. Trong lúc cuống cuồng, chưa biết làm thế nào để che đậy việc làm đáng xấu hổ của mình nên An chợt nghĩ, sẽ thủ tiêu bé H bằng cách dùng viên gạch đè vào cổ nạn nhân, sau đó nhấn đầu cô bé xuống nước, rồi lùa trâu thật nhanh về nhà…

Dù đã về đến nhà nhưng nghĩ đến việc làm kinh hoàng mình mới gây ra, An sợ hãi vô cùng. Người cậu ta run lên lẩy bẩy ngồi lỳ trong buồng, không dám bước chân ra ngoài sân. Đến bữa tối, người nhà gọi ra ăn, cậu ta lấy lý do đau đầu, mệt mỏi nên cũng bỏ luôn cả cơm. Sự hối hận dày vò khiến An định ra đầu thú, nhưng An lại sợ không biết hình phạt dành cho mình sẽ là như thế nào. Vì vậy, An quyết định tìm sang nhà người bác họ đang làm công an để dò hỏi thử xem sao. Trước những lời lắp bắp của đứa cháu mới lớn, lại chẳng rõ đầu, rõ đuôi, ông bác họ cho rằng đó chỉ là sự tò mò, ham tìm hiểu của cháu mình, chứ chẳng có chuyện gì nghiêm trọng nên đã nửa đùa, nửa thật bảo rằng: “Tội giết người thì có mà đi tù mọt gông!”. Thấy bác nói vậy, An chào bác ra về mà lòng cứ nặng trĩu những lo âu.

Vừa quay về đến nhà, An lại vội tìm bà nội để tâm sự. Cậu ta ào vào lòng bà, nghĩ cách nói bóng gió câu được, câu chăng xung quanh chuyện cậu ta mơ thấy gặp bé H bên bờ sông Miện, với mục đích để bà nội đi nói chuyện với hàng xóm, đánh tiếng cho gia đình bé H biết mà tìm đến bên bờ sông Miện nhận xác con. Thế nhưng, bà nội lại không hiểu được ý của An nên cậu ta càng cảm thấy day dứt, ân hận. Cuối cùng, không còn cách nào khác, An đã tìm đến nhà bé H để thú tội với bố mẹ nạn nhân. Cậu ta nói trong nước mắt, khai nhận tất cả những việc làm kinh hoàng mà mình đã gây ra, xin được gia đình H tha thứ và nhận cậu làm con nuôi để bù đắp cho họ những mất mát lớn lao. Nhưng, khi đã nghe toàn bộ câu chuyện, bố H không nói không rằng mà lẳng lặng xuống thẳng bếp, An đã ngầm hiểu nguy hiểm đang cận kề nên cậu ta bỏ dở câu chuyện, xin phép bỏ về.

Cả đêm hôm đó, An không thể nào ngủ được, bởi sự day dứt, dày vò. An nghĩ nếu mình cứ lẩn tránh mãi thì gia đình H cũng không tha thứ cho mình và sự dày vò tâm can sẽ càng lớn nên cậu ta chờ đến khi trời vừa sáng, đã tìm đến cơ quan công an đầu thú.

Chúng tôi gặp phạm nhân Trần Huy An (SN 1989) tại trại giam Quyết Tiến (Tổng cục VIII, Bộ Công an). Với nước da trắng bóc như con gái và khuôn mặt còn non búng, ngây ngô của cậu ta, ít ai có thể nghĩ rằng, An chính là thủ phạm từng gây ra vụ án chấn động tỉnh Hà Giang vào 7 năm về trước. Cho đến tận bây giờ, khi đang phải thi hành bản án phạt tù (10 năm) trong trại giam nhưng đối với cậu ta, hình phạt lớn nhất mà An phải gánh chịu đó là bản án của lương tâm.

An bảo rằng, cậu ta luôn sống trong nỗi ám ảnh, sợ hãi. Mỗi đêm chợp mắt, An lại thấy hình ảnh cô bé hàng xóm đã bị mình hãm hiếp, giết chết hiện về. 7 năm qua, An vẫn luôn tự trách mình, sao lại bồng bột, thiếu hiểu biết đến thế. Cậu ta cúi mặt, đan chặt hai bàn tay vào nhau như thể muốn lấy lại sự tĩnh tâm mà nói với chúng tôi: “Đúng là khi gây án em đã 16 tuổi đầu, nhưng có hiểu biết gì về chuyện tình cảm nam nữ cũng như những đã bao giờ được xem phim sex đâu. Lần đầu vô tình xem được, nó cứ ám ảnh em hoài. Để rồi, chỉ vì cái buổi sáng tình cờ đấy, em đã đánh mất cả tuổi xuân của mình”.

Nói đến đây, đôi mắt An ngấn nước, giọng cậu ta nghẹn lại: “Giờ, người em thương nhất là mẹ và em trai. Vì hoàn cảnh khó khăn, em trai em cũng phải bỏ học giữa chừng. Số nợ lớn trước kia, dù mẹ đã bươn trải khắp nơi, làm đủ việc nhưng vẫn chưa thể trả hết nợ cho người ta. Để lánh nợ, mẹ em vẫn phải di chuyển chỗ ở liên tục, mỗi lần vào thăm em, mẹ lại thông báo là đã dời chỗ ở cũ đi nơi khác. Giá như em không phạm phải trọng tội thì giờ này có lẽ cũng đã đi làm thuê, kiếm chút tiền để đỡ đần mẹ bớt khổ…”.

Chí Công


Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.