Nỗi ám ảnh mang tên... bụng rạn!

Nỗi ám ảnh mang tên... bụng rạn!

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 03/08/2017 | 11:00
0
Đó là những lời tâm sự của bà mẹ trẻ 8X Hàn Băng Vũ sau khi nghe rất nhiều những câu chuyện liên quan đến việc da bụng xấu xí của các chị em sau sinh.

Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn chị em phụ nữ có chia sẻ về hình ảnh bụng rạn sau sinh. Những hình ảnh nói lên được sự hy sinh của người mẹ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận của các chị em. Nhất là với những ai đã và đang chuẩn bị trong giai đoạn sinh nở.

Hiểu được những tâm lý đó, nhà văn Hàn Băng Vũ đã chia sẻ những quan điểm cá nhân của mình về quá trình sinh nở của bản thân.

Gia đình - Nỗi ám ảnh mang tên... bụng rạn!

Nhà văn Hàn Băng Vũ đã chia sẻ về nỗi ám ảnh bụng rạn sau sinh.

Theo lời của chị Hàn Băng Vũ, thời còn con gái chị có một vài vết rạn mờ trên đùi nhưng những vết rạn ấy không rõ ràng nên chị tự tin rằng rạn da không đáng sợ.

“Khi mang bầu, tôi vẫn hoàn toàn không lo sợ gì về rạn. Tôi vạch bụng mẹ mình lên, không thấy vết rạn nào nên tôi càng yên tâm rằng rạn chỉ là trường hợp hi hữu. Những hình ảnh trên google cũng không làm tôi nao lòng. Chắc trường hợp cá biệt mới bị thế, tôi đinh ninh là vậy”, chị Hàn Băng Vũ kể tiếp.

Theo lời của chị Hàn Băng Vũ, chị không tin da bụng mình sẽ bị rạn cho đến khi chị được nhìn thấy bụng của một người thân, và kể từ đó nỗi ám ảnh mang tên bụng rạn đã đến với chị thật sự.

Nhà văn Hàn Băng Vũ mô tả: “Những vết chằng chịt như dây thừng vặn dọc trên bụng, những vết lõm to như đầu ngón tay tung tóe khắp bụng dưới, dọc hai bên đùi, thậm chí cả bắp tay, hai bầu ngực tuy to mà cũng đầy những vết lồi lõm... Chạm tay vào những vết rạn ấy, tôi hoảng hốt thật sự. Tôi bị ám ảnh về cái bụng rạn đến nỗi ai đến thăm cũng đòi vạch bụng người ta ra xem. Và sự thật là người không rạn mới là hi hữu chứ người rạn mới là bình thường. Ai cũng rạn ít nhất năm, bảy vết. Ngay cả những người gầy nhất thì cũng mang cái bụng chảy xệ, thâm đen, vùng rốn nhăn nheo xấu xí vô cùng.

Gia đình - Nỗi ám ảnh mang tên... bụng rạn! (Hình 2).

Bà mẹ trẻ 8X thấu hiểu những nỗi sợ hãi về cái bụng xấu xí của những bà mẹ sau sinh.

Những điều ấy, tôi hoàn toàn không biết trước. Mặc dù tôi là phụ nữ. Tôi cứ tưởng chỉ cần chăm sóc bản thân tốt thì sẽ đẹp. Nhưng tôi đã nhầm”.

Từ những nỗi ám ảnh trên, chị Hàn Băng Vũ đặt ra nhiều câu hỏi: “Có người đàn ông nào trước khi đi lấy vợ mà biết trước cái bụng của vợ mình sẽ trở nên như thế nào không? Hay, những người đàn ông ngây ngô đều sẽ ảo tưởng rằng bụng vợ mình cũng như trong những hình thiếu nữ mặc bikini trên tạp chí?”.

Bà mẹ trẻ 8X tự cho rằng trước khi lấy vợ, những người đàn ông nên xem bụng mẹ mình để biết mẹ đã trải qua sự hy sinh trên cơ thể ra sao, để biết mình đừng trở nên vô tâm như thế nào.

“Các chị gái! Nếu các chị có một đứa con trai, xin các chị đừng chỉ mặc những bộ đồ giấu dáng, các chị hãy mạnh dạn mặc bikini trước mặt con, để chúng quen và hiểu rằng cơ thể phụ nữ thực sự là những ngấn mỡ thừa, là những vết rạn, là vùng da nhăn nhúm. Trước khi chúng biết xem hình những cô gái ăn mặc hở hang trên mạng. Đừng để chúng kỳ vọng và ảo tưởng về những vòng eo son rỗi đã được là lượt kỹ càng. Vì tương lai các con trai chị không trở thành một người đàn ông vô tâm, hãy can đảm cởi áo chị ra cho con xem. Đừng sợ!”, là lời bà mẹ trẻ 8X khuyên các chị em phụ nữ đã có con nên cho con được biết bụng của mình đã bị rạn thế nào khi sinh chúng.

Chia sẻ thêm với PV, bà mẹ trẻ 8X cho biết thêm chị may mắn không bị rạn da sau sinh như nhiều bà mẹ khác, nhưng cơ thể chị biến đổi rất nhiều sau sinh như vòng 1 tăng, rụng tóc và các vấn đề về sức khỏe, sinh lý cũng thay đổi. Vì thế, chị hiểu được tất cả phụ nữ khổ sở ra sao sau khi sinh. Nhất là khi không được chồng thông cảm chia sẻ. Đó là lý do vì sao chị quyết định chia sẻ câu chuyện về “cái bụng rạn”. 

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Lam

4 tác dụng bất ngờ của hoa chuối đối với sức khỏe mẹ bầu

Thứ 2, 17/07/2017 | 05:54
Hoa chuối là một loại thực phẩm dân dã có thể dùng để làm nộm, trộn gỏi hoặc nhúng lẩu. Bên cạnh đó, nó có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ có thai mà ít người biết đến.

Bác sĩ sản khoa chia sẻ bí quyết giúp mẹ bầu đánh tan nắng nóng

Thứ 2, 05/06/2017 | 09:37
Theo bác sĩ bác sĩ Trần Vũ Quang thời tiết oi bức mùa hè, mẹ bầu nên ưu tiên thực phẩm mát, giải nhiệt cơ thể.

Cả nhà bị tai nạn, mẹ mang bầu 5 tháng và con gái 2 tuổi tử vong

Thứ 7, 15/04/2017 | 17:20
Khi anh T. đang điều khiển xe máy chở cả nhà đi trên cầu Gianh thì xảy ra va chạm với xe ô tô đầu kéo chạy cùng chiều. Hậu quả, chị Th. đang mang bầu 5 tháng và cháu Th. 2 tuổi tử vong tại chỗ.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.