Nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh đánh nhau

Nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh đánh nhau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
– Chị ơi, giờ em hối hận có lẽ cũng đã muộn rồi. Em mong chị giúp em, gửi gắm mấy lời tâm sự đến những bạn đã, hay may mắn chưa tham gia vào những vụ ẩu đả thiếu văn hóa đạo đức mà em và một số nữ sinh khác đã làm, thì nên chấn chỉnh lại. Đừng để quá muộn như em".

Trong tiếng reo hò cổ vũ của những người chứng kiến, các nữ sinh mặc áo khoác đồng phục trường THPT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lao vào nhau đấm đá túi bụi. Đó là nội dung chính trong một đoạn clip dài gần 3 phút, vừa được tung lên mạng xã hội Youtube, gây xôn xao dư luận suốt nhiều ngày qua.

Nữ sinh hay võ sinh?

Thời gian vừa qua, những clip quay cảnh các nữ sinh ở một số tỉnh trong cả nước hành xử nhau theo kiểu giang hồ nhan nhản trên các trang mạng xã hội. Mới đây, tuy không ồn ào, gay cấn, hấp dẫn với những màn lột và xé, nhưng các em nữ sinh Hà Tĩnh cũng nổi không kém, khi đoạn clip dài gần 3 phút, được một người bạn trong nhóm quay rồi tung lên mạng và sau đó trở thành tiêu điểm trên một số tờ báo.

Trở về vùng quê chiêm trũng khi sự việc đang xôn xao khắp làng trên xóm dưới. Đâu đâu chúng tôi cũng nghe người ta truyền tai nhau nội dung cuộc hành xử này. Chừng ấy đủ biết sức nóng của đoạn clip này.

Theo thông tin từ phía công an huyện Hương Sơn cung cấp, vụ việc xảy ra ngày 1/12, có gốc rễ từ vụ lùm xùm ngày 20/11 trước đó. Sau khi đi chúc Tết các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, một số học sinh trường THPT huyện Hương Sơn rủ nhau đi ăn gà đồi ở xã Sơn Trường. Tại đây, nhóm của Trần Thị H (lớp 11A2, trường THPT huyện) đã xảy ra xích mích với nhóm của Đoàn Ngọc H (Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện). Ngay lập tức, Trần Thị H gọi “cấp cứu” cho Lê Thị T (bạn thân học cùng trường) đến "giải quyết". Vừa nghe qua sự tình do bạn thuật lại, Lê Thị T đã lao vào đẩy Đoàn Ngọc H. Xô xát xảy ra, nhưng nhờ bạn bè và người dân xung quanh can thiệp, vụ việc chỉ dừng lại đó. 10 ngày sau, khi mọi việc tưởng đã xong xuôi, thì nhóm Đoàn Ngọc H lại tìm đến gây sự với T.

Ngày 1/12, khi chạm trán nhau trên đường, gần khu di tích Hải Thượng Lãn ông (xã Sơn Trung), Đoàn Ngọc H cho rằng T "nhìn đểu" mình, nên lao vào đánh T. Kéo theo đó, là những thành viên còn lại của hai nhóm cũng tự xử nhau gây ra một vụ hỗn loạn, khiến người qua đường và các hộ dân sống gần đó bàng hoàng. Tham gia vụ việc hôm ấy, tuy không sử dụng tay chân, nhưng có một đội ngũ “góp vui” bằng miệng. Trong đó có một nam sinh tên Nguyễn Phương N, người đang bị nghi đã tung clip vụ việc lên mạng.

Được biết, ngày 9 và 10/12, công an huyện Hương Sơn đã tới làm việc với 2 trường học có học sinh tham gia vụ đánh nhau, triệu tập các nhân vật chính và phụ huynh của các em để lấy lời khai.

Chúng tôi tìm về ngôi trường nơi những nữ sinh này đang theo học. Thầy Đoàn Trọng Bình, Hiệu phó trường THPT huyện Hương Sơn lắc đầu buồn bã: "Do tính chất vụ việc nên trường chúng tôi đề ra hai bước xử lý. Khi chưa có kết luận của cơ quan điều tra, nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật để giáo dục học sinh, như đuổi học tạm thời một tuần và hạ bậc hạnh kiểm loại yếu. Sau khi có kết luận của cơ quan công an, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó để có biện pháp xử lý đúng người đúng tội".

Pháp luật - Nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh đánh nhau

Cảnh đánh nhau của các nữ sinh Trường THPT Hương Sơn ngày 1/12/2011

Nhiều em đã từng là học sinh ngoan

Chia sẻ của với chúng tôi, một số giáo viên trường THPT huyện Hương Sơn cho biết, tham gia vụ ẩu đả trong clip có một em là Lê Thị T, trước đây từng là cán bộ Đoàn sôi nổi của trường. Nhiều thầy cô thực sự tiếc cho em học sinh này, không chỉ vì T đang học lớp 12, sắp làm hồ sơ thi đại học, mà bên cạnh học lực vào diện khá, T còn tham gia tích cực vào một số hoạt động bề nổi của trường, như thành viên đội cờ đỏ trường, đội văn nghệ trường...Không hiểu vì lí do gì, bước vào năm học mới này, tư cách đạo đức của cô cán bộ Đoàn trên lại có biểu hiện suy giảm. Sau sự việc xảy ra, T đã bị gạch tên ra khỏi danh sách những hoạt động của trường, lớp.

Cũng như đàn chị, Trần Thị H đã từng thuộc diện học tốt của lớp. Khi lên lớp 10, nữ sinh này có biểu hiện xuống cấp toàn diện. H trở nên bướng bỉnh và bất trị hẳn.

Theo thông tin từ nhà trường cung cấp, hầu hết những đối tượng tham gia vụ đánh nhau trong clip, đều thuộc diện học sinh cá biệt. Đáng tiếc rằng, trước đây, các em đã từng là những học sinh ngoan. Phần lớn thiếu sự quan tâm từ phía gia đình, nên các em khá thoải mái trong sinh hoạt của mình. Như em Trần Ngân G, khi nghe tin con là một trong những nhân vật được công an gửi giấy mời sang trụ sở ngồi chơi, xơi nước, gia đình chỉ biết lắc đầu. Họ thực sự bó tay trong việc giáo dục cô con gái có tố chất gây gổ này. Ngay như Trần Thị H cũng thường xuyên bị bố mẹ đánh đập, nhưng cuối cùng cũng phải buông roi trước con, trị không nổi.

"Cậu ấm" Nguyễn Phương N thì khỏi bàn. Bố mẹ N đều là dân kinh doanh buôn bán có tiếng ở đất Hương Sơn, nhưng cũng phải ngậm ngùi cất tiền đóng học phí cho con vào két sắt. Hai năm lưu ban đã đóng cổng con đường học vấn của anh chàng sát gái này.

Các thầy cô cũng chia sẻ thêm, sau khi clip tung hoành trên mạng, nhà trường vẫn để những học sinh này lên lớp bình thường. Đợi đến khi có kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra, trường sẽ quyết định biện pháp xử lý. Thế nhưng, một số em trong nhóm đó lại tự cho phép mình lúc thích thì đi, lúc không muốn thì nghỉ. Vậy mà các bậc sinh thành vẫn không hay biết gì. Điều đó phản ánh sự thờ ơ, buông lỏng, thiếu quan tâm trong công tác giáo dục con cái từ phía gia đình của các bậc làm cha làm mẹ.

"Muộn rồi phải không chị?"

Trong số những đối tượng có mặt trong clip, tôi đặc biệt chú ý đến Lê Thị T. Bên ly cà phê, trong một quán nhỏ, trông em khác hẳn với cô nữ sinh hùng hổ, lao vào học sinh khác bứt tóc đấm đá túi bụi mà tôi đã được thấy trước đó. "Chị ơi, em có bị đuổi học không chị?", tôi chỉ biết nói vài câu động viên em chứ không thể trả lời, vì bây giờ đang phải đợi kết quả điều tra từ phía công an. Câu trả lời của tôi không như em mong đợi, nên cô bé gục đầu xuống bàn khóc nức nở.

“Em sợ lắm, chị ơi. Chỉ còn một học kỳ nữa thôi là em sẽ tốt nghiệp, rồi thi đại học. Nếu giờ mà bị đuổi thì em chết mất”. Tôi hỏi lại em, "sao không nghĩ đến hậu quả xấu nhất ấy, khi hành xử không giống như con gái của mình", em cúi đầu lặng thinh một lúc lâu. "Em không đổ tội cho tuổi trẻ đang nông nổi, chưa suy nghĩ được sâu xa, nhưng thực sự lúc đó, em không hề nghĩ được như bây giờ. Chỉ tiếc rằng, bài học này, em tiếp thu được khi đã quá muộn", nói xong T lại ôm mặt khóc.

Dẫu không hỏi, nhưng tôi biết, chắc chắn trước khi clip này xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông đại chúng, T cũng như bao cô cậu cuối cấp khác, ngồi đắn đo, suy nghĩ chọn lựa một ngôi trường đại học hay chuyên nghiệp nào đó để theo đuổi ước mơ của mình. Nhưng giờ thì em không dám nghĩ tới nữa, mà có nghĩ cũng chỉ làm nước mắt nặng thêm.

Đột nhiên cầm tay tôi, em bảo: "Chị ơi, giờ em hối hận có lẽ cũng đã muộn rồi. Nhưng em sẽ xem đây là bài học xương máu của mình. Em mong chị giúp em, gửi gắm mấy lời tâm sự đến những bạn đã, hay may mắn chưa tham gia vào những vụ ẩu đả thiếu văn hóa đạo đức mà em và một số nữ sinh khác đã làm, thì nên chấn chỉnh lại. Đừng để quá muộn như em".

Trao đổi với PV báo Nguoiduatin.vn, thiếu tá Lê Trọng Luận, Đội trưởng Đội Điều tra - Hình sự, công an huyện Hương Sơn cho biết: "Sau khi nắm bắt được thông tin trên mạng, ban chỉ huy công an huyện đã giao đội làm việc với BGH trường THPT Hương Sơn, Trung tâm GDTX huyện (nơi có học sinh đánh nhau). Chúng tôi đang cử cán bộ làm việc tiếp với nhà trường và các em có liên quan".

Thượng tá Dương Văn Trường, Trưởng công an huyện bức xúc: "Tôi đã xem đoạn clip trên mạng. Học trò bây giờ hư hỏng quá. Sau khi làm rõ sự việc, đơn vị sẽ đề nghị nhà trường đuổi học những em này ngay".

Loan Nguyễn - Hồ Thắng


Tag: Youtube
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.