Cơn ác mộng của tên cướp nhí khi biết nạn nhân chết

Cơn ác mộng của tên cướp nhí khi biết nạn nhân chết

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:56
0
Sinh ra trong gia đình lao động nghèo, chẳng chịu ăn học đến nơi đến chốn, Nguyễn Văn Thông sớm lao vào những trò ăn chơi hư hỏng.

Để có tiền tiêu xài Thông đã làm những việc vi phạm pháp luật. Mới đi trường giáo dưỡng về chưa được bao lâu, Thông đã rủ đồng bọn ăn cướp. Và trong một lần cướp Thông đã bị nạn nhân đuổi theo, nhưng không may cô gái này trong lúc đuổi Thông đã bị tai nạn giao thông và mãi mãi nằm dưới lòng đất. Sau nửa năm lẩn trốn, Thông đã bị Công an TP. Mỹ Tho tóm gọn.

Đứa trẻ hư hỏng

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thông (SN 1997 ngụ phường 4, thành phố Mỹ Tho) là đối tượng đã gây nhiều vụ cướp trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Xuất thân con nhà nghèo nhưng ba mẹ Thông vẫn khuyên con đi học, bởi họ biết rằng chỉ có học mới trở thành con người có ích. Bỏ ngoài tai mọi lời khuyên răn của ba mẹ, Thông bỏ học dở chừng từ lớp 6, giao du với những người bạn hư hỏng để ăn chơi. Mới 13 tuổi, Thông đã tập tành hút thuốc lá, nhậu nhẹt để tỏ ra ta đây là người lớn.

Lúc đầu Thông thường xin ba mẹ đi chơi, sau đó Thông thích đi khi nào thì đi, về khi nào thì về, ba mẹ nói mấy cũng không chịu nghe. Sợ con khổ nên ba mẹ thỉnh thoảng cho Thông chút tiền tiêu vặt. Sau thấy Thông không chịu học hành nên họ cắt luôn viện trợ. Thấy tiền càng ngày càng cạn túi, Thông quyết định đi làm thuê.

Pháp luật - Cơn ác mộng của tên cướp nhí khi biết nạn nhân chết

Thông và Nhân (Ảnh Internet).

Thông theo mấy người bạn cùng khu phố đi phụ hồ, nhưng làm được dăm bữa nửa tháng Thông cũng chán, bởi nghề thợ hồ chưa ráo mồ hôi đã hết tiền, đi làm vừa không có tiền lại không có thời gian chơi, mà Thông thì mê mẩn la cà quán xá, chơi game, đàn đúm bạn bè.

Những trò chơi vô bổ ấy đã làm Thông đam mê không dứt ra nổi, có lúc Thông tự hỏi là sẽ làm gì để kiếm tiền chi tiêu cho mình. Không có tiền nên Thông nghĩ sẽ đi ăn trộm. Sau đó Thông gia nhập một nhóm choai choai chuyên ăn trộm và ăn cướp, nhưng chỉ thực hiện được vài vụ thì Thông bị công an tóm gọn.

Vì chưa đủ tuổi nên Thông được đưa vào trường giáo dưỡng. Cứ nghĩ ngày trở về Thông sẽ thương ba mẹ mà tu tỉnh làm ăn, nhưng chứng nào tật ấy, Thông lại tiếp tục sa vào con đường đen tối hơn. Mấy ngày đầu khi mới về, được ba mẹ chăm bẵm và khuyên nhủ, Thông cũng cố giả vờ ngoan cho ba mẹ yên lòng, nhưng chỉ được vài tháng sau Thông lại ngứa chân ngứa tay nên tiếp tục ra đường gặp lại đám bạn cũ để chơi bời.

Cũng vì quá mê chơi, càng ngày nhu cầu xài tiền càng nhiều hơn nên Thông rủ thêm bạn là Nguyễn Hữu Nhân (SN1996, ngụ đường Lê Thị Hồng Gấm, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) đi cướp. Khi được Thông rủ Nhân không những can ngăn bạn mà vui vẻ nhận lời. Sau khi kết hợp cùng nhau tác chiến, Nhân và Thông đã gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

Pháp luật - Cơn ác mộng của tên cướp nhí khi biết nạn nhân chết (Hình 2).

Con đường nơi xảy ra vụ án (Ảnh Hương Sen).

Day dứt lương tâm khi biết nạn nhân đã chết

Cũng như thường lệ, ban ngày hai tên dặt dẹo ăn chơi, tối đến đi dạo vòng quanh thành phố tìm con mồi để ra tay. Khoảng 20h ngày 31/1/2013 Thông và Nhân đang đèo nhau săn mồi thì thấy xe của em Hồ Thị Bích T. (SN1994, ngụ thành phố Mỹ Tho) chở mẹ là Lê Thị Bích H. (SN1963) trên đường Lý Thường Kiệt. Khi thấy hai mẹ con em T., Thông và Nhân nhanh chóng vượt lên giật giỏ xách của bà H. và sau đó rồ ga bỏ chạy.

Thấy hai tên cướp ngang nhiên giật giỏ xách của mẹ, T. vừa tri hô vừa đuổi theo, khi đuổi đến được gần tên cướp bà H. nắm cổ áo tên Thông nhưng không trúng nên xe vằng tay lái va vào cột đèn bên đường. Hai mẹ con bà H. bị thương nặng. Người dân ở đó liền đưa hai mẹ con vào bệnh viện cấp cứu nhưng em T. đã chết ngay sau đó, còn bà H. bị thương nặng. Sau khi vụ án xảy ra, người dân lập tức điện thoại báo cho công an thành phố Mỹ Tho.

Khi nhận được tin từ người dân, lãnh đạo công an thành phố đã trực tiếp chỉ huy các trinh sát nắm bắt địa bàn và tung quân đi để điều tra. Theo như miêu tả của những người chứng kiến, hai tên cướp này còn rất trẻ, độ tuổi từ 117-20, đi chiếc xe Wave màu xanh và đầu tóc trông rất bặm trợn. Chỉ qua miêu tả sơ sài như thế, các trinh sát tập trung rà soát lại các thành phần bất hảo đóng trên địa bàn thành phố Mỹ Tho. Nhận định có thể đối tượng sẽ nghe tin chị T. chết mà bỏ trốn sang địa bàn khác, nên các trinh sát vào vai xe ôm, người đi bán vé số để cố gắng tìm ra manh mối hung thủ.

Không uổng công sức của các đồng chí công an, ngày 1/4/2013 đúng 3 tháng sau ngày xảy ra tai nạn, từ một nguồn tin đáng tin cậy, các trinh sát biết được Thông đang làm lao động tự do tại huyện Bến Lức, Long An. Khi các trinh sát đến nơi thì Thông im lặng cúi mặt tra tay vào còng. Thông nói rằng đã bao đêm từ khi nghe tin nạn nhân mà y cướp giật bị chết, hắn thường gặp ác mộng. Thông không ăn không ngủ được, nhiều đêm cứ nhìn chòng chọc lên trần nhà và hình ảnh một cô gái lại hiện ra trước mắt.

Ranh ma cũng không thoát

Nhưng dù bị day dứt Thông cũng không dám đối diện sự thật, vì vừa mới ra khỏi trại giáo dưỡng nên Thông sợ lại phải ngồi tù. Từ sau vụ cướp, Thông và Nhân đã sống trốn chui trốn lủi, ăn không ngon ngủ không yên, hễ cứ có ai gọi tên là giật mình thon thót. Nhưng cũng từ lúc bị công an truy lùng ráo riết, Nhân bàn với Thông là chia tay hai đứa hai ngả cho an toàn, bởi chúng sợ công an sẽ biết manh mối tên này sẽ lòi ra tên kia.

Khi bị bắt, được các đồng chí công an khuyên răn và thuyết phục, Thông đã chỉ nơi ở của Nhân. Vốn là con cáo già, Nhân đã thay đổi chỗ ở liên tục, vừa xuống Cà Mau lại lên Long An, vừa ở Long An lại lên TP.HCM. Nhưng lưới trời lồng lộng, ngày 13/5/2013 Nhân đã bị bắt tại một căn phòng thuê trên TP.HCM. Khi bị bắt Nhân cũng rất hoảng sợ nhưng sau đó hắn đã thở phào nhẹ nhõm như chấp nhận, vì cũng như Thông, những ngày qua Nhân đã luôn sống trong sợ hãi.

Cả hai tên cướp trẻ tuổi đều luôn có cảm giác như ai đó đang nhìn mình, không dám liên lạc với bạn bè hay người thân. Đi làm ở đâu chúng cũng chỉ xin việc theo thời vụ, không dám đưa chứng minh nhân dân vì sợ bị bắt. Bởi chúng biết chỉ vì bọn chúng mà một cô gái trẻ đã từ bỏ mạng sống của mình khi bước vào tuổi đẹp nhất của đời người. Đau lòng hơn, mẹ cô phải nằm viện mấy tháng mới dần bình phục. Hiện bà H. đã ra viện nhưng sức khỏe không ổn định, do vết thương, và nỗi đau mất con không gì bù đắp.

Từ khi T. mất đi, bà quá đau đớn nên chỉ mong sớm điều tra ra được hung thủ, bởi T. cũng đã vì muốn tiêu trừ bọn cướp mà liều lĩnh để rượt theo bọn chúng. Bây giờ trong trại tạm giam, cả Thông và Nhân đều rất hối hận, bởi ngoài tội ác mà chúng gây ra cho gia đình em T., chúng còn đã gây cho ba mẹ của chính mình bao nhiêu nỗi đau khác. Thông ân hận nói: Đã bao nhiêu lần mẹ khóc vì hắn mà hắn cũng không thể sống tốt hơn được. Nhưng bây giờ có nói gì cũng quá muộn màng. Hai tên cướp phải trả giá trước pháp luật về những tội lỗi mà chúng đã gây ra.                        

Truy tặng bằng khen cho cô gái dũng cảm

Sau khi vụ án xảy ra, công an tỉnh Tiền Giang đã khen thưởng em T. và bà H. về hành động dũng cảm bắt cướp. Thượng tá Đoàn Văn Thanh đã có lời khen hai mẹ con bà H. dù là nữ nhưng hai mẹ con bà H. đã rất dũng cảm khi đuổi bắt cướp với tinh thần tấn công tội phạm đến cùng. Tấm gương của họ cần được biểu dương với tinh thần toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đứng dưới góc độ ngành công an, chúng tôi xin biểu dương tinh thần của em T..  

Tô Hương Sen

Đột nhập vào nhà, đe dọa cướp tài sản bằng…bật lửa

Thứ 2, 20/05/2013 | 06:43
Vốn là đối tượng không nghề nghiệp, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Lê Văn Sơn (SN 1992), trú Thủy Xưởng, Suối Hiệp, Diên Khánh (Khánh Hòa) nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người khác.

Ngang nhiên bắt cóc, cướp tài sản giữa Thủ đô

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:22
Sáng nay (17/5/2013), tại phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội), một nhóm côn đồ đã ngang nhiên chặn xe hàng, bắt cóc lái xe hòng cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.