Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh

Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh

Thứ 2, 27/02/2017 | 18:56
0
Hình ảnh người đàn ông gầy trơ xương ngồi lọt thỏm trong một túp lều rách nát đã lấy nhiều nước mắt của người dùng mạng.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội có chia sẻ hoàn cảnh thương tâm của cụ ông Thái Văn Hóa (SN 1950) sinh sống tại xã Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Dậy sóng mạng - Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh

 Hoàn cảnh thương tâm của cụ Hóa khiến dân mạng bày tỏ sự xót thương.

Có được chứng kiến hoàn cảnh sống của cụ ông mới thấm thía không gì bằng có sức khỏe, và có những người thân yêu bên cạnh.

Cụ Hóa có 6 người con đã trưởng thành, cả 6 người đều lập gia đình bận cuộc sống riêng nên không ai có thời gian chăm sóc cha mình. Cách đây 4 năm cụ bà mất khiến cho cụ ông một mình sống thủi thủi trong căn túp lều rách nát.

Dậy sóng mạng - Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh (Hình 2).

 Căn nhà mà cụ đang ở ẩm thấp và rách nát.

Theo lời của những thành viên trong nhóm từ thiện Lòng lề đường mô tả: “Cụ sống như một người rừng thực thụ trong một ngôi nhà đổ nát, xung quanh cây cối um tùm mù mịt và ẩm ướt, có muỗi và rắn rết. Lâu lâu mưa xuống nước đọng lại lội bì bõm cả tuần trời”.

Dậy sóng mạng - Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh (Hình 3).

 Chỗ nấu nướng không đảm bảo vệ sinh.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Lê Đức Hùng (Trưởng nhóm từ thiện Lòng lề đường) người đứng ra kêu gọi xây nhà cho cụ Hóa cho biết:

“Hoàn cảnh của cụ rất thương tâm, có con cái nhưng con cái không đoái hoài vì họ không có điều kiện, một mình cụ sống trong khu rừng lâu năm. Căn nhà của cụ không những rách nát mà cụ còn phải sống chung với hàng chục căn bệnh trong người khiến sức khỏe của cụ suy kiệt nặng”, anh Hùng chia sẻ trong sự xót xa.

Dậy sóng mạng - Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh (Hình 4).

 Chỗ ở của cụ với chiếc gường ọp ẹp, thân hình trơ xương khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Nói về những căn bệnh mà cụ Hóa mắc phải, anh Hùng cho biết: “Ngày 12/12/2016 cụ được đưa đi cấp cứu và trốn về với tờ kết quả ghi: Viêm dạ dày - ruột; Suy thận mạn [N18]. Cụ trốn về vì không có kinh phí. Đến ngày 24/12/2016 gần nửa tháng sau cụ bị đau bụng và suy kiệt nặng phải cấp cứu. Tại đây kết quả vẫn như nửa tháng trước, cụ lại xin về. Ngày 18/01/2017 có kết quả: Sỏi thận phải + xơ hóa 2 thận; Bàng quang căng lớn; Phù đại tiền liệt tuyến. Cụ một lần nữa xin về. Và mới nhất, cụ đau bụng và ho dữ dội phải nhập bệnh viện điều trị với chẩn đoán Lao phổi nặng. Lần nào nhập viện xong cụ cũng xin về vì không có tiền điều trị”.

Dậy sóng mạng - Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh (Hình 5).

 

Dậy sóng mạng - Nỗi bất hạnh của cụ ông sống chung với hàng chục căn bệnh (Hình 6).

 Phiếu kết quả siêu âm một trong nhiều căn bệnh mà cụ Hóa mắc phải.

Với một người bị một căn bệnh đã cảm thấy sức khỏe không còn, nhưng với cụ Hóa lại mang trong mình hàng chục căn bệnh lớn nhỏ. Ấy vậy mà cụ không được điều trị một cách dứt điểm cho khỏi bệnh bởi nỗi lo về tiền bạc.

Bày tỏ nỗi niềm với PV báo Người Đưa Tin, vị trưởng nhóm từ thiện này chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi mong muốn kêu gọi khoảng 30 triệu đồng xây cho cụ một căn nhà hoặc phòng nho nhỏ có đầy đủ tiện nghi và bớt ẩm thấp, bên cạnh đó kêu gọi mạnh thường quân giúp đưa cụ đi chữa trị. Mấy ngày nay, nhóm chúng tôi cũng thay phiên nhau mang thức ăn và những vật dụng cá nhân cho cụ còn số tiền lớn chúng tôi vẫn đang kêu gọi thêm”.

Trao đổi thêm với PV, ông Đoàn Đức Lộc, Trưởng khu phố 2, xã Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai xác nhận: “Hoàn cảnh cụ Thái Văn Hóa là trường hợp đặc biệt trong khu lại mang trong mình nhiều bệnh tật. Về phía chúng tôi cũng đã nắm được tình hình của cụ. Nhưng vì kinh phí có hạn nên mong muốn các mạnh thường quân giúp đỡ để cụ có được căn nhà nhỏ để sống nốt những năm tháng cuối đời”.

Mọi sự đóng góp của quý độc giả cho cụ Thái Văn Hóa xin gửi về:

Cụ Thái Văn Hóa: xã Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

SĐT Anh Hùng (giúp kết nối): 01683.162.756

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Xem thêm:

>> Nhói lòng trước lời cầu cứu của cha có con mắc bạo bệnh

>> Xót thương bé trai vừa lọt lòng đã 3 lần mổ não

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.