Nơi có 1.200 thuyền viên xuất khẩu

Nơi có 1.200 thuyền viên xuất khẩu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Lãnh đạo trường Đại học Hàng Hải cho biết: Trường này đã đào tạo hơn 1.200 thuyền viên để phục vụ xuất khẩu lao động, mang về lượng kiều hối đáng kể cho Việt Nam.

Tại buổi lễ khai giảng, lãnh đạp nhà trường cho biết: Đại học Hàng Hải đang dẫn đầu cả nước về số lượng thuyền viên xuất khẩu với 1.200 thuyền viên đang công tác trên 40 tàu, trong đó thuyền trưởng và các sĩ quan hàng hải của trường đã làm chủ các con tàu có trọng tải siêu lớn 230.000 DWT.

Hàng năm, các công ty, trung tâm thuộc trường đã mang lại nhiều tỷ đồng phục vụ công tác đào tạo, NCKH và nâng cao đời sống cho CB, GV, CNV và sinh viên Nhà trường.

Điều này khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường và bản lĩnh, trí tuệ của người Việt Nam trong lĩnh vực chinh phục biển cả và hội nhập với hàng hải quốc tế.

Năm học 2011-2012, là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của đảng, với 3 bước đột phá mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ đưa ra; bên cạnh các mục tiêu về: “Đổi mới kính tế vĩ mô, hoàn thiện cơ sở hạ từng, đó là vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Đây chính là động lực cốt lõi để nhanh chóng đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp sau năm 2020.

P.V