Ba người tử nạn oan uổng vì nạo vét giếng

Ba người tử nạn oan uổng vì nạo vét giếng

Thứ 3, 07/05/2013 | 21:35
0
Do chủ quan trong việc chuẩn bị dụng cụ và phương tiện bảo hộ lao động khi nạo, vét giếng nên ba người dân đã bỏ mạng một cách tức tưởi.

Các nạn nhân gồm: Hai anh em họ Đinh Trần Phương (17 tuổi), Nguyễn Đình Quyết (19 tuổi, ngụ tại ấp Bàu Sình) và Lê Ngọc Viên (42 tuổi, ngụ tại ấp Phượng Vỹ) đều thuộc xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Sự việc là bài học đắt giá cho người ở lại.

Những cái chết thương tâm

Theo thông tin từ phía các gia đình nạn nhân cung cấp, nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày, con cháu của gia đình ông Đinh Trần Ngọ (43 tuổi) đi học và đi làm xa đều về nhà nghỉ. Như thường lệ, khoảng 7h sáng, ông Ngọ đang bơm nước tưới cây sau vườn thấy nước chảy yếu, bèn giở nắp giếng ra xem thấy nước cạn, nhiều lá cây khô rơi xuống bốc mùi hôi khó chịu. Sẵn dịp trong nhà đang có con trai Đinh Trần Phương học lớp 12 tại trường PTTH nội trú tỉnh Đồng Nai) và cháu trai Nguyễn Đình Quyết (công nhân tại Khu công nghiệp ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), ông Ngọ đã tổ chức vét giếng.

Nhưng khi Phương vừa chạm chân đến đáy giếng thì chỉ kịp kêu đau đầu rồi ngạt thở ngất đi. Ông Ngọ nhanh chóng xuống giếng để đưa con lên. Tuy nhiên, khi ông Ngọ vừa xuống tới đáy giếng cũng rơi vào tình trạng giống như Phương. Ông chỉ kịp gọi kêu được vài ba tiếng rồi cũng ngạt thở và ngất luôn. 

Đang ở trong nhà nghe tiếng kêu cứu phát lên từ dưới giếng, anh Nguyễn Đình Quyết chạy nhanh ra miệng giếng vội vàng xuống giếng cứu hai bố con ông Ngọ nhưng cũng bị ngạt thở và ngất đi. Tình thế quá nguy cấp, bà Nguyễn Thị Kham (vợ ông Ngọ) và các con đã chạy đi kêu người trong ấp đến ứng cứu.

Vì giếng thiếu dưỡng khí nên sau cuộc giải cứu chỉ mình ông Ngọ được đưa lên mặt đất. Nhưng người đến ứng cứu là ông Lê Ngọc Viên lại rơi vào tình trạng nguy kịch. Sau đó, lần lượt, Phương, Quyết và ông Viên được đưa lên mặt đất, nhưng cả ba đều đã tắt thở.

Xã hội - Ba người tử nạn oan uổng vì nạo vét giếng

Hiện trường xảy ra những cái chết thương tâm.

Nhiều dự định dang dở

Gia đình ông Đinh Trần Ngọ quê gốc ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1994, hai vợ chồng đã khăn gói vào huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai lập nghiệp với 6 sào đất trồng hoa màu. Ba đứa con của ông Ngọ đều ngoan ngoãn, học hành giỏi giang. Nhưng người đem lại niềm tự hào nhất cho bố mẹ và xóm làng chính là em Đinh Trần Phương. Suốt 12 năm học, Phương đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mặc dù chí thú làm ăn nhưng gia đình ông Ngọ vẫn rất khó khăn. Gia đình ông là một trong những hộ nghèo của ấp Bàu Sình. Nhà trường và chính quyền địa phương thấy Phương là học sinh giỏi, lại là con nhà nghèo nên Phương được xét vào học tại trường Dân tộc nội trú tỉnh Đồng Nai khi bước vào cấp 3. Tháng 3/2013 vừa rồi, Phương đã hoàn thành hồ sơ thi vào trường đại học Cảnh sát Nhân dân ở TP.HCM. Nếu như Phương còn sống, có lẽ cậu học trò này sẽ thực hiện được ước mơ lớn lao này. Nhưng sau kì nghỉ lễ 5 ngày gia đình, bạn bè đã vĩnh viễn không còn nhìn thấy đứa con, cậu học trò ngoan hiền này nữa.

Với nạn nhân Nguyễn Đình Quyết, sau khi hoàn thành xong chương trình PTTH ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Vì gia cảnh khó khăn, Quyết đã một mình rời quê hương vào huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm công nhân để đỡ đần bố mẹ. Nhân dịp nghỉ lễ, Quyết đến nhà của cô ruột là bà Nguyễn Thị Kham chơi. Còn đúng 10 ngày nữa, Quyết sẽ được nhận tháng lương đầu tiên, nhưng anh đã bỏ lại tất cả sau lưng về với thế giới bên kia. Chiều ngày 2/5, thi thể Quyết đã được gia đình đưa về Hà Tĩnh an táng bên cạnh người thân.

Cách gia đình ông Ngọ vài cây số ở ấp Phượng Vỹ là cảnh tượng tang tóc, bi thương của gia đình ông Lê Ngọc Viên. Là bạn thân của ông Ngọ, nghe bà Kham báo tin, ông Viên vội vã đến nhà bạn ngay. Đến nơi, không kịp suy nghĩ gì, ông lập tức lao xuống giếng cứu giúp. Và, ông Viên đã ra đi để lại vợ và ba đứa con đang trong độ tuổi đến trường.                   

Gia cảnh khó khăn

Ngày 3/5, ông Trần Hữu Tùy, trưởng ấp Bàu Sinh xúc động cho biết cả hai gia đình ông Ngọ và ông Viên đều rất khó khăn. Cả hai đều là trụ cột trong gia đình. Năm 2013, gia đình ông Ngọ mới thoát diện hộ nghèo, nhưng vẫn còn thuộc hộ cận nghèo của ấp Bàu Sình.

Quyên Triệu

Đi hỏi vợ, cụ ông 82 tuổi rơi xuống giếng tử vong

Thứ 3, 05/03/2013 | 16:32
Do trời tối, lại không quen đường nên cụ ông Thao Krôi, 82 tuổi đã bị rơi xuống giếng dẫn đến tử vong.

Lời khai của nghi phạm sát hại mẹ vợ rồi ném xuống giếng sâu

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:45
Những toan tính, thủ đoạn ghê sợ rắp tâm giết mẹ vợ tới cùng của gã sát nhân máu lạnh

Kỳ lạ giếng 600 năm chưa bao giờ cạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Có gia đình thuê người đổ đất lấp giếng thì ngay ngày hôm sau, khu vực giếng lại sụt lún, tạo thành hố sâu hun hút.

Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng khiến 10 người tử nạn

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:15
10 người chết, 3 người bị thương, 3 ngôi nhà bị đánh sập hoàn toàn. Đó là hậu quả đau lòng của vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào một ngày sau Tết Nguyên đán.