Nỗi đau câm lặng sau thảm án con giết cha vì chiếc xe máy

Nỗi đau câm lặng sau thảm án con giết cha vì chiếc xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Là một đứa con bất trị từ nhỏ, được cha mẹ uốn nắn rất nhiều, nhưng với bản tính chây lười, ngang ngạnh, Nguyễn Quang Đức (SN 1992) chỉ ăn chơi đua đòi, không chịu lao động. Mối bất hòa giữa cha con ngày càng gay gắt, đỉnh điểm của sự việc là cuộc ẩu đả giữa hai cha con, hậu quả làm người cha thiệt mạng...

Đứa con bất trị

Anh Nguyễn Văn L. người sửa xe gần nhà ông L. kể lại: "Thằng Đức bất trị từ hồi bé, em chơi với nó em biết. Nó không trộm cắp, nhưng rất hỗn hào với cha mẹ, nó đòi gì phải được nấy. Cha mẹ chịu khó, nhưng bản thân nó ngược lại hoàn toàn, chỉ chơi không chịu làm bất cứ việc gì. Suốt ngày nó đi lêu lổng, không có tiền tiêu nó cắm xe máy lấy tiền lại chơi tiếp. Chú L nhắc nhở, uốn nắn nhiều, nhưng nó để ngoài tai. Theo em biết nó đã cắm 2-3 chiếc xe máy của gia đình, bố mẹ lại phải đi chuộc về. Dạy bảo mãi không được, chú thím ấy tính cho nó đi Đài Loan xuất khẩu lao động, tổng chi phí cho chuyến đi của nó mất 100 triệu đồng. Chị tính ở quê này có phải ai cũng có từng ấy tiền lo liệu cho con đâu, nhưng khổ nỗi thằng này nó không thương cha mẹ mà chỉ biết đòi hỏi.

Pháp luật - Nỗi đau câm lặng sau thảm án con giết cha vì chiếc xe máy

Chị Trần Thị T đau đớn bên bàn thờ chồng.

Đầu năm 2012, Đức sang Đài Loan nhưng nó vẫn chứng nào tật đó, lười lao động, thích ăn chơi vô kỷ luật. Được 4 tháng nó trở về Việt Nam, chắc bị người ta đuổi..."

Qua hỏi thăm được biết người thanh niên tên Thanh, chủ quán cơm bình dân thôn Đồng 3, là họ hàng, hàng xóm nhà anh L. Anh Thanh kể: "Hôm xảy ra chuyện em đi ngược chiều về thấy hai cha con (ông L và Đức) đang đuổi nhau, em thấy Đức quay lại rút dao khua lên, khua xuống rồi đâm một nhát vào bên ngực trái chú L khiến chú ấy không kịp kêu lên nửa lời. Thím T vợ chú L kêu lên: "Mày giết bố mày rồi Đức ơi!". Trong khi đó, thằng Đức thản nhiên nhìn bố nó một lát rồi quay đi, không hề tỏ ra sợ hãi, chẳng khác nào một kẻ máu lạnh. Sau đó em cùng thím T kéo chú L sang đường. Và chú L đã tử vong ngay sao đó. Mãi về sau mọi người nói với thằng Đức: Bố mày chết rồi!", nó mới khóc. Cho đến bây giờ em vẫn chưa hết bàng hoàng, hai đêm liền sau đó em bị mất ngủ hoàn toàn vì bị ám ảnh".

Sau thoáng rùng mình, anh Thanh đưa tay chỉ vào người thanh niên ngồi cạnh mình: "Chị muốn biết nữa hỏi thêm anh Tuấn để biết rõ thằng này như thế nào". Anh Tuấn chủ cửa hàng kinh doanh đồ gỗ, là người cùng xóm với anh L cho biết: "Tôi thì không chứng kiến cảnh ẩu đả giữa hai cha con, khi tôi ra thì đã thấy anh L nằm sõng soài bên vũng máu. Thật xót xa, anh chị ấy vất vả bao năm, bây giờ đang ăn nên làm ra thì lại như vậy.

Nỗi đau không thể nói thành lời

Chúng tôi tới nhà anh Nguyễn Văn L, trước mặt chúng tôi là căn nhà 2 tầng khá khang trang. Tiếp chúng tôi là một thiếu phụ khoảng 50 tuổi, với khuôn mặt thất thần, trên đầu quấn vòng khăn trắng. Qua tiếp xúc được biết chị là Trần Thị T (SN 1969) là vợ anh L (SN 1968), có lẽ vì vất vả để mưu sinh, nay lại có chuyện quá đau lòng nên nhìn chị già sọm trước tuổi. Rót nước mời chúng tôi, giọng khản đặc, chị nói trong nước mắt: "Khổ lắm chị ơi, bây giờ chồng chết, con bị công an bắt, tôi sẽ sống ra sao? Không biết vì đâu mà xảy ra nông nỗi này. Mấy hôm trước cô em họ ở Đài Loan điện về nói là nhà sắp có tang, tôi không tin, nào ngờ bây giờ là sự thật. Thằng Đức không có đánh nhau với hàng xóm bao giờ. Hôm đó (25/9 - PV) nhà làm mâm cơm, nó mời bạn gái sắp cưới đến ăn. Ăn xong cháu cãi láo tôi mấy câu, bố cháu ở trong nhà chạy ra quát mắng, nó vùng vằng cãi trả, chắc bực bội lại vừa có chút rượu nên cha con không kiềm chế được... ".

Nói tới đây chị T lại ứa nước mắt. Nhìn nét mặt chị tôi có cảm giác chị có điều gì đau đớn trong tâm, xen lẫn sự lo lắng tột độ mà không thể nói ra thành lời. Ngước mắt lên nhìn di ảnh chồng, quay lại phía tôi chị tiếp: “Sau khi thấy bố chảy nhiều máu. Thằng Đức nói”: "Nếu bố chết thì con cũng chết theo". Chị ơi em là người nông dân không hiểu pháp luật thế nào, chị cho em hỏi: "Tội của con em như thế này phải đi tù mấy tháng?". Quả thật, câu hỏi ngây ngô về mặt pháp luật của chị T với trọng tội của con trai mình khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi hiểu trong tâm can chị đang có hai nỗi đau đớn tột cùng giằng xé. Nỗi đau vì người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó của chị vừa bị chính con trai tước đi mạng sống, mà chị lại là người chứng kiến. Nhưng trong sâu thẳm trái tim chị, dù rất oán giận đứa con sát nhân, nhưng chị cũng không mong nó bị trừng trị thích đáng theo đúng quy định của pháp luật, để sớm được trở về trong vòng tay của mẹ...

Một cán bộ điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Ngay sau khi vụ án mạng xẩy ra, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Đức vì có hành vi giết người.

Lương Liễu


Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.