Nỗi đau của người phụ nữ bị

Nỗi đau của người phụ nữ bị"người yêu" dùng xăng thiêu sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Chị X. cho biết, trước đây khi mới chuyển đến sống chung, Việt chăm lo cho chị từng li từng tí. Những lúc chị X. buồn, ông ta vỗ về an ủi. Nhưng, một khi đã "tỏ đường đi lối về", hắn ta chẳng còn "galăng" như trước.

Ngày 1/10, PV Người đưa tin tìm đến căn phòng trọ gần Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để gặp chị Đoàn Thị X. (43 tuổi, ngụ làng H'Ra, xã La Ha, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai). Chị chính là người bị "người yêu" đổ xăng thiêu sống ngày 17/4. Nằm trong căn phòng trọ chật hẹp chờ ngày tiếp tục nhập viện, chị X. liên tục được người con gái lớn tên Ngô Thị Mỹ Thuyên (21 tuổi) phụ giúp thay những tấm đệm nước ở phía dưới. Vết bỏng quái ác cứ hành hạ làm cả lưng chị X. rộp nước.

Pháp luật - Nỗi đau của người phụ nữ bị'người yêu' dùng xăng thiêu sống

Chị Đoàn Thị X. ở trọ gần Bệnh viện Chợ Rẫy

Chuyện đời bi đát

Nói chuyện với chúng tôi, những dòng ký ức cứ dần hiện lên người phụ nữ như hòa quyện với cơn đau buốt thịt da. Hơn 20 năm trước, chị X. yêu và kết hôn với người đàn ông tên Quân. Sau một thời gian chung sống, ba đứa con lần lượt ra đời. Người con trai út năm nay cũng bước sang tuổi 18. Cuộc sống của gia đình này vẫn cứ êm đềm trôi qua cho đến năm 2007. Cuộc hôn nhân hơn 15 năm bắt đầu rạn nứt và không thể níu kéo. Bỏ hết tình xưa nghĩa cũ, họ dẫn nhau ra tòa ly dị.

Thấy hoàn cảnh một người phụ nữ lam lũ vì những đứa con, ông Nguyễn Quốc Việt (41 tuổi, ngụ cùng làng) thường xuyên lui tới để giúp đỡ. Lâu dần, giữa hai người phát sinh tình cảm. Việt quyết định dọn đồ về sống chung với gia đình chị X..

Người đàn ông tên Việt đến với chị X. với hai bàn tay trắng. Việt hứa hẹn sẽ sớm về nhà ly dị vợ cũ để danh chính ngôn thuận. Biết chuyện chị X. đi thêm bước nữa, các thành viên trong gia đình không ai phản đối, tuy nhiên, họ cũng không mấy ủng hộ. Mọi người thường hay khuyên ông Việt nên rõ ràng trong cuộc hôn nhân trước đây. Tất cả những vấn đề ấy dần trở thành vô nghĩa khi tình cảm của chị X. dành cho gã này quá lớn. Thời gian trôi, công việc nương rẫy của chị X. lấn át khiến chuyện ly dị vợ cũ của ông ta cứ dần bị xóa nhòa.

Tình cảm của chị X. dành cho Việt mặc dù rất lớn nhưng không thể làm thay đổi của người đàn ông có vợ. Gần đây, chị X. và gia đình nhẹ nhàng nhắc Việt nên dứt khoát chuyện hôn nhân với vợ cũ để danh chính ngôn thuận về chung sống với X.. Biết chị X. rất yêu thương gã đàn ông này, các con riêng của chị cũng chẳng bao giờ nói nặng nhẹ với hắn một lời nào. Chị em trong gia đình coi Việt như người cha thứ hai.

Đoạn kết của cuộc tình già

Mỗi lần chị X. nhắc đến hợp thức hóa chuyện sống chung, Nguyễn Quốc Việt lại dùng dằng bỏ nhà đi vài ngày. Vào ngày 17/4 các con của chị X. khuyên mẹ nên nói chuyện dứt khoát với Việt. Tuy nhiên, hắn vẫn cứ ậm ừ cho qua chuyện. Trước sự áp lực của gia đình chị X., Việt nảy ra ý định điên rồ là tạt xăng chị X. để đốt chết rồi giả vờ bảo cháy nhà để thoát tội. Sau đó, hắn nhẫn tâm thực hiện hành động tàn ác của mình khiến chị X. bị bỏng nặng.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, chị X. được gia đình đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Giờ đây, nằm trên giường bệnh, chị X. không dám tin "người yêu" lại có thể đối xử với mình như vậy. Bao yêu thương, bao nhiêu sự lo lắng và giúp đỡ ngần ấy năm dành cho nhau nhưng hắn ta lại trả ơn một cách tàn bạo. Gã đàn ông này nhẫn tâm đạp đổ tất cả và biến người phụ nữ tội nghiệp thành một ngọn đuốc sống. Từ mồi lửa của gã đàn ông tệ bạc, căn nhà cấp bốn khang trang của gia đình chị X. bị thiêu rụi.

Chị X. cho biết, trước đây khi mới chuyển đến sống chung, Việt chăm lo cho chị từng li từng tí. Những lúc chị X. buồn, ông ta vỗ về an ủi. Nhưng, một khi đã "tỏ đường đi lối về", hắn ta chẳng còn "ga-lăng" như trước. Thời gian gần đây, những khi nạn nhân bệnh nặng, hắn bỏ mặc và không thèm quan tâm. Thay vào đó, tên này luôn đòi hỏi phải cho đứng tên chung sổ miếng đất riêng của gia đình chị. Hắn nói rằng làm như thế để lời nói có uy với con của chị X..

Ngay từ đầu, gia đình và những đứa con của chị X. không bao giờ có ý định chia cắt tình cảm của mẹ với Việt. Thậm chí có những lúc, mọi người luôn vun vén cho mối tình già này. Nhưng nào ngờ, đoạn kết của cuộc tình ấy lại bị chính người đàn ông mà chị X. từng dang tay giúp đỡ đạp đổ. Hắn đã trả ơn cho gia đình chị X. bằng một can xăng để biến tất cả thành đống tro tàn đổ nát.

Ngày 1/10, trao đổi với PV Người đưa tin, chị Đoàn Thị X. cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, phía cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai có cử cán bộ xuống lấy lời khai của chị X.. Từ đó đến nay, thông tin về vụ việc cả gia đình gần như mù mờ. Chị X. mong mỏi cơ quan chức năng sớm vào cuộc để trả lại công bằng cho gia đình chị.

Đỗ Hưng


Cùng chuyên mục

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.