Nỗi đau của người thân cô gái chết tức tưởi ở Cà Mau

Nỗi đau của người thân cô gái chết tức tưởi ở Cà Mau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Những ngày này ở thị trấn Năm Căn huyện Năm Căn Cà Mau, dư luận đang rúng động, bàng hoàng trước câu chuyện đầy thương tâm của cháu Dương Thị Thu Hiền(17 tuổi) nhà ở khóm Sa Pô.

Hiền sinh ra trong một gia đình nghèo khó, là con của ông Dương Văn Toản và bà Nguyễn Thị Huệ. Vì gia đình quá nghèo, thiếu nợ nhiều nên vợ chồng ông Toản cùng ba người con khác bỏ quê lên Bạc Liêu làm thuê kiếm sống. Hiền ở nhà với bà ngoại khoảng 5 năm nay và làm công nhân lột tôm cho một xí nghiệp chế biến thủy sản ở thị trấn Năm Căn.

Tối 27/6, bà ngoại của Hiền bị bệnh nên em vào bệnh viện thăm rồi về nhà. Tuy nhiên vào cái đêm định mệnh đó, có nhiều thanh niên, bạn bè rủ đi nhậu. Gần nửa đêm, em Hiền được một nhóm bạn rủ đi hát karaoke. Một trong những người đó là Lê Quốc Lơ đã đến nhà chở Hiền đi karaoke.

Hát được một lúc, Hiền đòi về, Lê Quốc Lơ đã mượn xe của một người bạn trong nhóm chở Huyền, nhưng đến đoạn cuối của sân bay ở khóm Sa Pô thì Lơ đã muốn giở trò đồi bại với Hiền. Hiền cự tuyệt và nhảy xuống xe ngã bị thương, Lơ vẫn cố tình thực hiện hành vi đồi bại nhưng bị nhóm bạn đi chơi về phát hiện nên việc hiếp dâm của Lơ chưa thực hiện được.

Sau đó, cả nhóm đưa Hiền một đoạn rồi bỏ mặc thiếu nữ nằm ngoài đường. Đến khoảng 3h ngày 28/6, người dân khóm Sa Pô phát hiện Hiền nằm vắt vẻo mé đường gần nhà trong tình trạng hôn mê.

Những người dân nơi đây đã đưa Hiền đi Bệnh viện Năm Căn cấp cứu vào lúc 8h sáng ngày 28/6. Khi nhập viện Hiền mê man nhưng vì chấn thương sọ não nhưng bệnh án lại ghi ảnh hưởng thần kinh nhẹ dạng tress nên không cho siêu âm tổng quát, không chụp X-quang đầu… cũng không có động thái nào điều trị hay chuyển Hiền lên bệnh viện tuyến trên.

Chính vì sự vô trách nhiệm đó mà đến rạng sáng ngày 29/6, cô bé con nhà nghèo Dương Thị Thu Hiền đã không qua khỏi ở tuổi 17.

Đau xót trước cái chết của cô, người thân, bạn bè đã không giữ nổi bình tĩnh, đưa xác cô đến cổng bệnh viện để khiếu nại, rồi để lên xe kéo đi dọc các tuyến đường suốt ngày. Nhiều người hiếu kỳ đổ đến xem gây mất an ninh trật tự, kẹt xe kéo dài.

Lợi dụng sự việc, một số người xông vào bệnh viện và nhà riêng của các bác sĩ đập phá, lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Sau một đêm bị đập phá, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn ở Cà Mau gần như tê liệt.

Hàng chục người đã kéo đến nhà bác sĩ Trần Thiện Thanh - Giám đốc Bệnh viện Năm Căn và bác sĩ Nguyễn Duy Tú, Phó Khoa sản, xông vào nhà hủy hoại nhiều tài sản có giá trị. Gia đình hai bác sĩ đã phải bỏ trốn.

Mọi người làm từ thiện cho đám tang nạn nhân.

Họ còn đưa quan tài của thiếu nữ vào sân UBND huyện Năm Căn để gây sức ép rồi để la hét, chửi bới. Chỉ sau khi công an vào cuộc bắt giữ những kẻ manh động, thì đến sáng 30/6 gia đình cô gái xấu số đã đưa quan tài về nhà tổ chức an táng. Nhưng công an đã bắt giữ 41 người để phục vụ điều tra về các hành vi cưỡng đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Hiện 10 người đã được thả, sau đó công an bắt thêm một số người khác, hiện 34 người bị tạm giữ để điều tra. Công an Năm Căn cũng đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” và đang xem xét khởi tố thêm các vụ án liên quan.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau mới đây đã chuyển toàn bộ hồ sơ đánh giá việc khám chữa bệnh của tổ trực cùng với kết luận của hội đồng khoa học về những sai sót của các y bác sĩ tại Bệnh viện Năm Căn sang cơ quan điều tra.

Công an huyện Năm Căn cũng đã quyết định khởi tố bị can về hành vi “hiếp dâm” đối với Lê Quốc Lơ (còn gọi là Quân, 24 tuổi), tạm trú tại ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng giáp ranh với thị trấn Năm Căn.

Trước đó tại cuộc họp chiều 02/07 của Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã thống nhất cách chức và luân chuyển công tác đối với bác sĩ Nguyễn Duy Tú - phó trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Năm Căn.

Dì ruột của Hiền là chị Nguyễn Thị Phúc kể lại: “Bác sĩ khám và nói cháu tôi khỏe, kêu chở về. Tôi thấy cháu quằn quại, không nói năng gì được nên xin bác sĩ cho chở cháu vô viện lại. Sau đó cháu mê man suốt. Tôi và má của tôi (bà ngoại Hiền) kêu cửa bác sĩ trực. Bác sĩ khám rồi nói cháu tôi giả bộ, không sao hết, nằm tới sáng sẽ khỏe, rồi bỏ về ngủ tiếp. Mấy lần kêu sau bác sĩ cũng nói đừng làm phiền giấc ngủ của bác sĩ. Đến khoảng 4g sáng 29/6, cháu tôi trào nước mắt, tắt thở”.

Trong khi đó, bà ngoại của Hiền vẫn đang hết sức đau khổ trước cái chết oan uổng của cháu gái mình.

P.V(tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.