Nỗi đau dai dẳng sau vụ án giết người chỉ vì bao thuốc lá

Nỗi đau dai dẳng sau vụ án giết người chỉ vì bao thuốc lá

Thứ 5, 07/03/2013 | 06:55
0
Đang ngồi bán hàng, bị khách quấy rối, đập phá quán..., không kiềm chế được, Nguyễn Văn Hùng (SN 1991), trú ở xóm 8, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã lấy dao đâm Nguyễn Trọng G. chết ngay tại chỗ.

Vụ án xảy ra cách đây đã lâu nhưng nỗi đau để lại cho người thân của cả hai bên gia đình còn dai dẳng khi người chết, kẻ tù tội...

Mất mạng vì mua thuốc lá bằng... áo khoác

Vụ án đã xảy ra cách đây 3 năm, nhưng nỗi đau của những người thân hai gia đình vẫn còn nguyên. Đầu xuân, nhưng không khí trong nhà ông Nguyễn Trọng H. (SN 1958) trú tại xóm 8, xã Khánh Sơn vẫn còn nặng nề. Mở đầu câu chuyện của mình, phải mất một lúc trầm ngâm để nén nỗi đau, ông H., bố của nạn nhân G. tâm sự: "Không ngờ con trai tôi lại chết thảm như vậy. Sáng hôm đó, con tôi còn đi nhổ mạ giúp tôi và bà nó. Làm đến gần 10h trưa thì thấy G. xin về trước để đi ăn cưới bạn ở xã bên. Đến 4h chiều thì tôi nghe tin con mình vừa bị người ta chém chết. Tôi không tin nổi vào tai mình nữa".

Pháp luật - Nỗi đau dai dẳng sau vụ án giết người chỉ vì bao thuốc lá

Di ảnh của Nguyễn Trọng G. được để kề bên di ảnh của bà L

Trở lại với vụ án 3 năm về trước, ngày 16/1/2010, anh Nguyễn Trọng G. (SN 1984), trú xóm 8, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An), con trai ông H. sau khi đi uống rượu đám cưới bạn ở xã bên về thì ghé qua quán tạp hóa của gia đình anh Nguyễn Văn Việt (SN 1986) để mua thuốc hút. Hôm đó, Nguyễn Văn Hùng (SN 1991), em trai Việt bán hàng thay anh. Tại đây, G. đã mua một gói thuốc lá nhưng không có tiền trả. Lấy thuốc xong, G. cởi chiếc áo khoác đang mặc trên người đưa cho Hùng với mục đích gán nợ nhưng Hùng từ chối nhận chiếc áo.

Thấy Hùng không cho nợ, G. liền vứt chiếc áo xuống đất. Thấy thái độ hung hăng của G. kèm theo mùi rượu nồng nặc nên Hùng nhặt lấy chiếc áo đến vắt trước đầu xe máy của người bạn đi cùng G.. Biết G. là người khi uống rượu say thường không kiểm soát được bản thân, bạn của G. đã kéo G. lên xe để về. Nhưng khoảng 10 phút sau, G. quay trở lại gây sự cùng 1 chiếc tuốc nơ vít trên tay.

Hùng liền gọi điện báo cho anh trai và chỉ 15 phút sau, Việt có mặt tại quán tạp hóa. Khi G. lao vào đánh và dọa Hùng, Việt đứng gần đó cũng lao vào khống chế G. tìm cách lấy chiếc tuốc nơ vít trên tay G. nhưng bất thành. Trong lúc hai bên giằng co chiếc tuốc nơ vít, Hùng chạy vào đầu giường lấy con dao nhọn quay trở ra chém một nhát bên trái mặt G.. Bị tấn công, G. lùi lại phía sau đồng thời nghiêng người tránh, Hùng tiếp tục lao vào chém thêm hai nhát vào vai trái G. khiến nạn nhân gục xuống nền nhà tử vong. Sau khi gây án, Hùng cầm dao chạy ra sau vứt xuống giếng nước và đến công an huyện Nam Đàn đầu thú.

Ngày 19/5, HĐXX tuyên phạt Hùng 7 năm tù giam vì tội giết người, đồng thời phải bồi thường 68 triệu đồng cho gia đình bị hại. Ngay sau đó, gia đình Hùng đã nhanh chóng giao đủ số tiền bồi thường cho gia đình G..

Pháp luật - Nỗi đau dai dẳng sau vụ án giết người chỉ vì bao thuốc lá (Hình 2).

Ông H. chưa vơi nỗi đau mất con, mất vợ.

Héo mòn, mẹ chết theo con

Thay vì nghỉ ngơi để hưởng thụ tuổi già, giờ ông H. cùng lúc phải chịu 2 nỗi đau: Con trai bị người ta giết chết, vợ ông vì quá đau buồn trước cái chết của con cũng qua đời sau đó không lâu. Giờ đây, một mình ông cô quạnh trong ngôi nhà nhỏ, sớm hôm thui thủi một mình.

Trong căn nhà nhỏ từng là tổ ấm của gia đình ông H. nay im lìm đến lạnh lẽo. Các con đi làm ăn xa, một mình ông H. ở nhà cày cấy tự nuôi sống bản thân. Nhìn người đàn ông đã luống tuổi ngày ngày lủi thủi trong căn nhà rộng khiến bà con hàng xóm không khỏi thương cảm. Bà Trần Thị Tân (55 tuổi) hàng xóm của gia đình ông H. chia sẻ: "Khổ thân ông H., nỗi đau mất con chưa lắng thì vợ lại ra đi. Bây giờ chỉ ngày lễ tết, các con của ông H. mới về thì chỉ những ngày đó, căn nhà mới có không khí chứ không thì hôm nào cũng khóa im ỉm thế đó". Nhìn lên phía bàn thờ với hai di ảnh được đặt kề nhau, một bên là con, một bên là vợ, ông H. thở dài não nề: "G. nó còn quá trẻ, vậy mà..."..

Ông Nguyễn Trọng Hồng (45 tuổi) xóm trưởng xóm 8 cũng là người đầu tiên có mặt tại hiện trường nơi G. gục chết, cho biết: "Hôm xảy ra án mạng, tôi là người có mặt đầu tiên nên cảnh tượng lúc đó vẫn còn ám ảnh tôi cho đến tận bây giờ. Khi cánh cửa quán được kéo ra, tôi thấy anh G. nhìn rất thảm thương. Trên người G. có hai nhát chém, ở cổ và ở hông, ai nhìn thấy lúc đó cũng phải quay mặt đi. Nhiều người trong xóm vẫn tin rằng, G. bị Nguyễn Văn Hùng chém chết chỉ vì một bao thuốc lá. Suốt một thời gian dài, ai cũng trách Hùng nhỏ dại mới có hành động nông nổi như vậy. Nhưng sự thật sâu xa vẫn đang còn là dấu hỏi lớn".

Ông Nguyễn Văn M. (61 tuổi) bố của Hùng cho biết: "Thật sự tôi cũng không biết nguyên nhân bắt đầu từ đâu. Nhưng G. với gia đình tôi thì không xa lạ gì, bởi có thời gian dài, G. hay đến nhà tôi gây sự. Nguyên nhân bắt nguồn từ chuyện G. có người anh chạy xe công nông, khi qua lại chỗ quán của vợ chồng Việt, anh rể của G. thường hay trêu ghẹo cái Lành, vợ của Việt. Bị Lành phản ứng lại, đôi bên nhiều lần xảy ra cự cãi. Và cũng có lần, G. cùng anh trai đã đến nhà tôi gây sự". Theo ông M. sau khi nói chuyện, hai bên đã giảng hòa với nhau. Ông M., cho rằng hôm đó, có thể vì chuyện này mà Hùng bức xúc nên mới có hành động  như vậy.

Pháp luật - Nỗi đau dai dẳng sau vụ án giết người chỉ vì bao thuốc lá (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng công an xã chia sẻ về vụ án kinh hoàng.

Bỏ quê đi biệt x

Sau khi Hùng thụ án, vợ chồng ông M. cùng Việt đã phải vay mượn để đền bù số tiền cho gia đình G.. Hiện, vợ chồng anh Việt, chị Lành đã vào Nam làm thuê để kiếm tiền trả nợ. Bà Nguyễn Thị N. (60 tuổi). mẹ của Hùng nghẹn ngào cho biết: "Khổ thân thằng Hùng, vì chuyện không đâu lại phải ngồi tù khi tuổi đời còn quá trẻ. Bình thường, nó đi học xa nhà, đợt đó, gần tết nó mới về để phụ vợ chồng anh chị trông quán. Ai mà ngờ được tai họa ập xuống...".

Sau vụ án, cuộc sống gia đình ông M. bị đảo lộn. Thương con bao nhiêu ông M. lại tự trách bản thân mình không biết cách dạy dỗ con cái. Suốt một thời gian dài, ông bà không dám ra khỏi nhà vì sợ những ánh mắt dò xét của bà con chòm xóm. Lâu dần, mọi người chủ động hỏi han tình hình và chia sẻ nên ông M. mới mở lòng được. Hàng tháng, gia đình ông vẫn đi thăm Hùng trong trại giam, mỗi lần đi thăm con là thêm một lần ông M. không kìm nổi nước mắt vì thương con. Thoáng chốc, ông M. khoe với chúng tôi: "Thằng Hùng nó cứ động viên vợ chồng tôi sống vui vẻ với mọi người, còn nó (Hùng -  PV) sẽ cải tạo tốt để sớm được về nhà. Bây giờ nó cũng ân hận lắm, ân hận vì không giữ được bình tĩnh để gây nên hậu quả quá lớn như vậy. Không biết rồi đây, khi mang tội giết người Hùng sẽ làm lại cuộc đời như thế nào nữa. Vết nhơ đó sẽ theo Hùng đến suốt cuộc đời".

Ông Phạm Việt Hòe (59 tuổi) hàng xóm của gia đình ông H. cho biết: "Bọn trẻ bây giờ thật liều lĩnh và manh động, chỉ vì mâu thuẫn cỏn con mà chúng có thể tước đoạt tính mạng của người khác. Sống bằng chừng này tuổi rồi, tôi chưa khi nào nghĩ ở vùng quê thuần nông, người dân sống dựa vào ruộng đồng là chính lại có thể xảy ra một vụ án kinh hoàng đến như vậy. Một vụ án mạng, 2 gia đình,  bên mất con, bên tù tội. Người làm cha, làm mẹ nào cũng thương đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, giá như hôm đó, Nguyễn Trọng G. không gây gổ tại quán và Hùng cũng kiềm chế được cơn giận của mình thì có lẽ đã không có kết cục đáng buồn như vậy".

Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng công an xã Khánh Sơn cho biết: "Vụ án xảy ra cũng được 3 năm, nhưng nỗi ám ảnh còn đeo bám mãi. G. cũng là thanh niên hay gây rối. Hôm đó, G. đi ăn cưới về  đã có chén rượu trong người và cũng đã từng gây gổ đánh nhau với một đám thanh niên làng bên, trước khi về quán anh Hùng. Không kiềm chế được, Hùng mới ra tay tàn nhẫn như vậy. Bây giờ, người chết cũng chết rồi, kẻ giết người bị pháp luật trừng trị, chỉ mong 2 bên gia đình rộng lòng tha thứ cho nhau để xóm làng đoàn kết".

Hà Hằng

Con trai giết người tình của mẹ

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:42
"Các cụ xưa có câu: Mặn mất ngon, giận mất khôn. Trong lúc tức giận, em cầm thước gỗ xây dựng định vụt vào bả vai người tình của mẹ để hù dọa, ai ngờ đánh trúng vào thái dương làm ông ấy lăn ra chết.

Gã 'chuẩn men' giả bán tình rồi giết người đồng tính

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:38
Chỉ hơn một tuần sau khi phát hiện vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” kinh hoàng xảy ra tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội), lực lượng công an Thủ đô đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng và tóm gọn đối tượng gây án tại nơi “rừng thiêng, nước độc” của tỉnh Thái Nguyên cách Hà Nội gần 200 cây số.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.