Nỗi đau kép sau vụ giết bé trai phi tang rồi tống tiền

Nỗi đau kép sau vụ giết bé trai phi tang rồi tống tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Sống u mê trong thế giới "game ảo", Phạm Đức Bảo (SN 1990) trú ở xóm 6, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương (Nghệ An), đã ra tay sát hại cháu bé hàng xóm, rồi lập kế hoạch tống tiền y như trong phim bạo lực.

Đã 5 năm trôi qua, nhưng trong căn nhà nhỏ của vợ chồng chị Trần Thị L. vẫn chưa hết tang thương trước sự ra đi của đưa con trai Nguyễn Tiến Tr. khi cháu mới tròn 7 tuổi.

Hạ sát cháu bé 7 tuổi vì xem phim chưởng

17h chiều ngày 9/11/2007 chị Trần Thị L. (37 tuổi), giáo viên trường tiểu học ở xã Thanh Long đi dạy về đã hơn 5h nhưng không thấy đứa con út Nguyễn Xuân Tr. (SN 2000) đâu. Trời đã tối mà chưa thấy Tr. về, chị L. vội vàng chạy đi khắp các bạn học của Tr. để tìm con. Một nhà, hai nhà đều không thấy Tr. đâu, tâm trí người mẹ bấn loạn, chị liên tục gào khóc gọi tên con trai nhưng tất cả đều vô vọng.

Thông tin về việc mất tích của cháu Tr. nhanh chóng lan đi khắp xóm khiến mọi người bỏ dở bữa cơm tối rủ nhau đi tìm giúp chị L. Song đến trắng đêm, mọi thông tin về cháu Tr. vẫn bặt vô âm tín. Trong lúc gia đình đang hoảng loạn vì mất con thì khoảng 9h sáng ngày hôm sau, điện thoại bàn nhà anh H. đổ dồn, bốc máy thì từ đầu dây bên kia nói lạnh lùng: "Con trai anh đang trong tay bọn bắt cóc, ở khu vực cửa khẩu Thanh Thủy, nếu vợ chồng anh không nhanh chóng đưa 50 triệu đồng để chuộc thì tính mạng đứa bé sẽ khó lòng giữ được!".

Pháp luật - Nỗi đau kép sau vụ giết bé trai phi tang rồi tống tiền

Anh H chia sẻ về biến cố đau buồn xảy ra với gia đình.

Bố mẹ cháu Tr. đã cuống cuồng vay tiền khắp nơi để đi chuộc con, đồng thời trình báo với công an huyện Thanh Chương. Gần 24 giờ sau khi xảy ra vụ việc, kẻ chủ mưu là Phạm Đức Bảo (SN 1990) và đồng phạm Phan Thị Nguyệt đã bị tóm gọn khi đang nhận tiền tại một địa điểm cách hiện trường vụ bắt cóc hơn 40km. Đáng tiếc là nạn nhân Nguyễn Tiến Tr. (7 tuổi) đã bị giết chết trước đó. Vụ án xảy ra đã làm rúng động cả một vùng quê nghèo yên tĩnh.

Nhớ lại cái ngày kinh hoàng đã xảy ra với đứa con trai bé bỏng anh Nguyễn Xuân H. - bố Tr. ngậm ngùi nói: "Sự thật quả là kinh hoàng, bình thường vợ chồng tôi chưa hề có mâu thuẫn với ai để người ta thù oán. Tôi vốn là một công nhân điện lực nhưng không may bị tai nạn dẫn đến mất sức phải nghỉ việc ở nhà làm lặt vặt, còn kinh tế vẫn dựa vào vợ tôi là chính. Thật khổ cho con tôi, cháu còn quá bé để biết chuyện gì xảy ra. Ở vùng quê nghèo, bình lặng, nghe đến chuyệnå bắt cóc tống tiền, ai cũng bàng hoàng. Lúc đó, dù rất lo cho con nhưng vợ chồng tôi vẫn hy vọngg tính mạng cháu vẫn còn".

Nhờ bạn bè và người thân, vợ chồng chị L. nhanh chóng lo đủ số tiền mà tên bắt cóc giấu mặt yêu cầu. Chị Trần Thị Thúy H (45 tuổi), một người hàng xóm của gia đình chị L. đã đứng ra nhận cầm số tiền để đưa cho kẻ bắt cóc. Sau nhiều lần đổi địa điểm, cuối cùng bọn bắt cóc chốt lại nơi giao tiền là ở nhà vệ sinh trong khách sạn Phương Đông, TP. Vinh.

Tuy nhiên, khi túi đựng tiền được một cô gái trẻ vào xách đi thì cũng là lúc chân tướng kẻ bắt cóc lộ diện. Không thể tin nổi, kẻ dàn dựng màn kịch tống tiền đó không ai khác chính là gã hàng xóm Phạm Đức Bảo. Ngay sau đó, Bảo được đưa về cơ quan công an để làm rõ sự việc. Cùng lúc này, ở nhà, vợ chồng anh H. nhận được hung tin có người đã phát hiện ra thi thể em Tr. Quặn thắt, hi vọng về sự sống của đứa con lụi tắt, chị L. ngất xỉu khi nghe tin động trời này.

Nghe Bảo kể lại quá trình gây nên vụ án kinh hoàng một cách tuần tự, người nghe không khỏi nổi da gà sợ hãi. Theo đó, khi Tr. cùng bạn đi học về có qua nhà Bảo chơi, khi đó, Bảo đang nằm xem phim chưởng. Tr. cùng bạn vào ngồi xem một lát rồi ra sân chơi. Khi Tr. ra sân nô đùa thì con chó xích ở góc cột liên tục sủa. Bị làm ồn bởi những tiếng chó sủa, Bảo bực mình đi vào buồng lấy sợi dây phanh xe đạp có buộc thêm mẩu sắt đi ra chỗ Tr. Tr. vừa kịp ngoảnh lại cũng là lúc Bảo dùng sợi dây quàng vào cổ em rồi siết mạnh. Vài phút sau, Tr. gục xuống. Lúc này, Bảo hốt hoảng bế Tr. vào nhà. Biết Tr. đã tắt thở, Bảo dùng dây trói tay chân lại rồi đem ra bụi chuối sau nhà giấu.

Đến tối, thấy gia đình anh H. đi tìm con, Bảo cũng xông xáo vào tìm giúp. Lựa thời điểm đến tối muộn, Bảo đã chở xác của Tr. sang ao nước thuộc xóm 4 để phi tang. Manh động và liều lĩnh, Bảo lại nghĩ ra cách tống tiền bố mẹ em Tr. để có tiền chạy trốn. Bảo đã rủ bạn gái là Phạm Thị Nguyệt tham gia.

Nỗi đau dành cho người ở lại

Vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra cách đây 5 năm, nhưng hàng ngày, hình bóng đứa con trai bé bỏng vẫn còn ẩn hiện đâu đó trong căn nhà của vợ chồng anh H.. Nhấp ngụm nước, anh H. giãi bày: "Độc ác quá, đứa trẻ nó có tội gì đâu mà lại ra tay giết chết nó chứ". Anh H. quay mặt quệt vội dòng nước mắt khi nói về đứa con trai đoản mệnh của mình. Từ ngày Tr. mất đến nay, chị L. trở thành một con người khác hẳn, trầm ngâm, ít nói, nhiều lúc chị khóc nấc lên vì nhớ đến con.

Ông Nguyễn Tiến L. (73 tuổi) hàng xóm của gia đình chị L. chia sẻ: "Sự việc xảy ra đã lâu mà giờ mỗi lần nhắc đến, chúng tôi vẫn còn bàng hoàng. Thực sự không ai nghĩ rằng thằng Bảo lại gan to đến mức giết người như vậy". Cùng quan điểm với ông L, bà Nguyễn Thị H. (70 tuổi) lắc đầu đầy sợ hãi: "Bình thường chúng tôi đâu nghĩ thằng Bảo nó ác thế. Không những giết người, Bảo còn lập kế hoạch tống tiền giống như trong phim vậy".

Anh H. vội vàng mở ngăn kéo đưa cho chúng tôi xem di ảnh của Tr. Giải thích điều này, anh Hiếu cho biết: "Từ ngày mất con, vợ tôi thay đổi hẳn, ít nói, lầm lì. Cứ nhìn thấy di ảnh của con là khóc nên tôi phải cất đi chứ để mẹ nó thấy lại thêm buồn. Cô ấy vẫn luôn tự trách mình hôm đó đã để con về sớm nên mới xảy ra chuyện".

Pháp luật - Nỗi đau kép sau vụ giết bé trai phi tang rồi tống tiền (Hình 2).

Ao nước, hiện trường nơi phát hiện ra thi thể của cháu Tr..

Không khí trầm lắng, hai vợ chồng anh H. im lặng như để xoa dịu đi những mất mát quá lớn này. Đến bây giờ, anh H. vẫn không hiểu vì lý do gì mà Bảo lại ra tay giết chết con trai mình. Sau ngày sự việc xảy ra, nhiều người cũng lý giải rằng Bảo do ham mê phim bạo lực nên mới ra tay độc ác như vậy.

Nói về vấn đề này, ông Phạm Đức H. (SN 1959), bố của Bảo cho biết: "Cứ như là chuyện từ trên trời rơi xuống chứ bình thường nó rất ngoan ngoãn, chưa từng gây sự với ai cả. Bảo nó nghỉ học sớm và rất mê xem phim chưởng. Có lẽ hôm đó, nó đang xem phim thì Tr. trêu làm chó sủa khiến nó bực mình nên mới làm như vậy. Đúng là ma xui, quỷ khiến.".

Bà Trần Thị Ng (SN 1964), mẹ của Bảo cũng đau đớn lắm sau sự việc này. Bà bảo: "Đúng là con dại cái mang, không biết nó nghĩ chi mà làm như vậy. Bây giờ, nó vẫn gửi thư về nhà để động viên vợ chồng tôi cố gắng sống. Còn nó hứa sẽ cải tạo thật tốt để sớm được ra tù, trở về bù đắp mọi lỗi lầm đã gây ra cho vợ chồng anh H.".

Mong mỏi của Bảo và gia đình hắn còn có cơ hội thực hiện, nhưng nỗi đau mất con của gia đình anh H. thì biết đến bao giờ nguôi. Với tội ác của mình, Bảo đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án tử hình nhưng cơ hội sống của hắn được mở ra khi Chủ tịch nước chấp nhận đơn xin ân giảm xuống tù chung thân.

Giờ đây, vợ chồng anh H. đã có thêm một cháu gái 2 tuổi. Ngồi ôm đứa con trong tay, những giọt nước mắt lại lăn dài trên khuôn mặt chị L. Nghẹn ngào, chị L. lại khóc gọi tên con: "Sao số con khổ như vậy, con tôi chết thảm quá!".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hòa, xóm trưởng xóm 6 (xã Thanh Long) cho biết: "Sự việc xảy ra đã lâu nhưng giờ nhắc đến chúng tôi vẫn còn chưa hết kinh hoàng. Hành động của Bảo là quá dã man. Giờ đây, một bên là bố mẹ mất con, một bên có con đi tù, nên bà con chúng tôi cũng thường xuyên qua lại để động viên hai gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau tiếp tục sống có ích".

Hà Hằng


Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.