Nỗi đau người mẹ chứng kiến cảnh em chồng hại chết con

Nỗi đau người mẹ chứng kiến cảnh em chồng hại chết con

Thứ 2, 23/09/2013 | 10:38
0
Mặc dù được nhiều người can ngăn nhưng trong cơn say, người chú vẫn ra tay đâm cháu ruột tử vong.

Xót xa hơn khi nguyên nhân chính dẫn đến vụ án mạng đau lòng này là trước đó, đàn chó dữ của người chú thường xuyên đuổi cắn người cháu khiến anh này bức xúc.

Thảm cảnh đau lòng

Ngày 18/5, đường dây nóng PV báo Nguoiduatin.vn nhận được thông tin của người dân cung cấp với nội dung tại xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn, TP.HCM) xảy ra vụ chú nhẫn tâm dùng dao đâm cháu ruột tử vong.

Pháp luật - Nỗi đau người mẹ chứng kiến cảnh em chồng hại chết con

Ảnh minh họa.

Theo công an xã Tân Hiệp, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 21h đêm 17/9, nạn nhân bị chú ruột đâm tử vong là T.M.T. (SN 1989, ngụ tại xã Tân Hiệp). Hiện hung thủ gây án Trương Huỳnh Long (ở gần nhà nạn nhân) đã bị tạm giam tại công an huyện Hóc Môn.

Trao đổi với PV, bà H.T.N. (mẹ của nạn nhân) bần thần như người mất hồn. Đau đớn ở chỗ bà chính là người chứng kiến toàn bộ vụ ẩu đả dẫn đến cái chết thương tâm đứa con trai độc nhất của mình. Theo đó, vào khoảng hơn 20h tối 17/9, khi anh T. đang ở trong nhà thì ông Long đi qua chửi bới với những lời lẽ thô thiển khó nghe. Bực tức, T. có nói lại mấy câu. Mặc dù bà N.  đã can ngăn nhưng cả hai bên vẫn không dừng lại. Chỉ đến khi bà N. đòi đâm đầu vào tường tự tử thì vụ "khẩu chiến" mới tạm dừng, ai về nhà nấy. Tuy nhiên một lát sau, ông Long lại qua khiêu chiến, và lần này án mạng xảy ra trước sự bàng hoàng của những người chứng kiến.

Bà N. thất thần kể lại: "Vào thời điểm đó, T. nóng nảy nên cầm cây đòi đánh chú nó nhưng được tôi ngăn lại. Trong lúc lộn xộn, chú Long đã lấy con dao ở trong túi quần đang mặc ra, đâm một nhát vào ngực con tôi. Mặc dù lúc ấy có nhiều người nhưng vì sự việc xảy ra quá bất ngờ nên không ai kịp can ngăn. Ngay sau đó, hai nam thanh niên đưa con trai tôi vào bệnh viện đa khoa huyện Hóc Môn cấp cứu. Khi vợ chồng tôi có mặt tại bệnh viện thì mới biết cháu nó đã ra đi. Nghe tin, tôi ngất luôn tại chỗ. Nhà tôi chỉ có một đứa con trai...".

Pháp luật - Nỗi đau người mẹ chứng kiến cảnh em chồng hại chết con (Hình 2).

Hiện trường vụ án.

Trao đổi với PV, anh L.V.V. (SN 1988, ngụ xã Tân Hiệp) nhân chứng của vụ án kể lại: "Khi tôi qua định chở T. đi viếng đám ma một người trong xã thì thấy hai bên cãi nhau lớn rồi. Trong lúc cả hai lao vào nhau ẩu đả, ông Long đã rút dao ra đâm vào ngực T.. Khi ông ấy rút dao ra, máu từ vết thương trên người T. tuôn xối xả. Đến giờ, hiện trường vụ việc vẫn còn rất nhiều vết máu khô. Ngay lập tức, tôi cùng một người bạn chở nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi T. được đưa vào phòng cấp cứu thì các bác sỹ tại bệnh viện cho biết T. đã tử vong từ trước đó rồi".

Nguyên nhân do đàn chó chữ?

Theo tìm hiểu của PV, bình thường lúc tỉnh táo, hung thủ Trương Huỳnh Long là người khá điềm tĩnh, ôn hòa "hiền như cục đất". Tuy nhiên, khi có chút hơi men, Long như trở thành một con người khác, hung hãn và hiếu chiến. Đặc biệt, mỗi khi say xỉn, Long thường xuyên dùng dao đe dọa, gây gổ với hàng xóm láng giềng. Cách đây không lâu, Long đã từng dùng dao chém gần đứt ngón tay của một người bà con gần nhà. Tuy nhiên, do tình nghĩa họ hàng nên không ai kiện tụng gì Long. Sau lần đó, Long vẫn không tự rút kinh nghiệm. Được biết, nhà Long nuôi một đàn chó dữ khoảng 4 - 5 con, chúng luôn đuổi theo và cắn những người qua đường. Do vậy, mỗi khi có việc phải đi qua nhà Long, nhiều người thường dùng nón bảo hiểm, gậy để đuổi chó. 

Mỗi khi có rượu trong người, Long thường hay gây gổ, chửi bới cháu ruột của mình là T.. Bà N. kể: "Mỗi lần T. đi về, mấy con chó nhà chú Long cứ sủa và lao ra cắn. Nhiều lần con trai tôi đánh mấy con chó thì bị chú Long hăm dọa. Vì chuyện này mà mâu thuẫn ngày một lớn. Lúc bình thường, chú Long rất hiền, nhưng cứ hễ rượu vào là chú ấy lại biến thành người khác. Hôm xảy ra sự việc, cả con tôi và chú Long đều có men rượu trong người...".

Pháp luật - Nỗi đau người mẹ chứng kiến cảnh em chồng hại chết con (Hình 3).

Di ảnh nạn nhân T.M.T (ảnh: Trung Nguyên)

Những người hàng xóm của nạn nhân cho hay, anh T. là người hiền lành, vui vẻ, hàng xóm xa gần ai cũng quý. Xưa nay anh T. sống rất hòa đồng, không gây gổ với ai. Tới tận bây giờ, những người dân nơi đây vẫn không thể tin được sự thật là anh T. đã bị chính chú ruột của mình sát hại.

"Từ khi xảy ra chuyện, cha tôi cứ đi ra đi vào như người mất hồn, còn mẹ tôi thì ngất lên, ngất xuống, nhìn cảnh đó, ai cũng chua xót. Mỗi khi nhớ về khuôn mặt anh T. lúc ra đi, cả nhà tôi, ai cũng đau đớn. Đến giờ chúng tôi vẫn không thể tin nổi là chú Long lại dùng dao đâm cháu mình như vậy...", chị T.T.T. (SN 1991, em gái nạn nhân T.) rưng rưng nước mắt khi nhớ về anh trai vắn số.

Đôi mắt nhoà lệ, ông T.M. (cha của nạn nhân) cho biết: "Khi sự việc xảy ra, tôi không có mặt tại hiện trường, nhưng khi chúng tôi lên đến bệnh viện thì T. đã chết rồi. Một bên là con, một bên là em ruột, tôi không biết trách ai bây giờ.... Bình thường em trai tôi rất hiền...". Ông M. bảo giờ ông để cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể nạn nhân T. đã được bàn giao cho gia đình nạn nhân đưa về nhà lo việc ma chay. Theo dự kiến, sáng 21/9, gia đình sẽ tổ chức an táng cho nạn nhân T. tại nghĩa trang gần nhà ở  xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM.  

Hung thủ bị bắt ngay sau khi gây án

Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã bắt khẩn cấp Trương Huỳnh Long (ngụ tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, vào khoảng 21h tối 17/9 do mâu thuẫn cá nhân, ông Long đã xô xát và dùng dao đâm cháu ruột là anh T.M.T. (SN 1989, ngụ xã Tân Hiệp). Anh T. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết do bị đâm thủng tim. Ngay sau khi gây án, ông Long đã bị công an xã bắt giữ, sau đó giao cho lực lượng công an huyện Hóc Môn. Hiện tại cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ các tình tiết của vụ án.

Trung Nguyên - Hoài Thương

Vụ án Lê Văn Luyện: Nỗi đau còn ở lại

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:38
Gần hai năm sau ngày vụ thảm án do sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện gây ra, nhân một chuyến công tác về phố núi Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, chúng tôi dừng xe trước ngôi nhà vắng tanh, lặng lòng đồng cảm với sự ra đi oan nghiệt của 3 trong 4 người cùng một gia đình.

Nỗi đau dai dẳng sau vụ án giết người chỉ vì bao thuốc lá

Thứ 5, 07/03/2013 | 06:55
Đang ngồi bán hàng, bị khách quấy rối, đập phá quán..., không kiềm chế được, Nguyễn Văn Hùng (SN 1991), trú ở xóm 8, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã lấy dao đâm Nguyễn Trọng G. chết ngay tại chỗ.

Nỗi đau vị tiến sỹ kéo con gái dính vào lao lý

Thứ 7, 02/03/2013 | 15:51
Phải trả giá bằng những ngày ngồi bóc lịch trong trại giam, vị tiến sỹ cay đắng khi đã kéo cả cô con gái vào vòng lao lý.

Nỗi đau để lại sau vụ chồng đánh chết vợ

Thứ 4, 27/02/2013 | 08:47
Đau xót nhất vẫn là cảnh đời côi cút của 2 đứa con thơ đang tuổi ăn, tuổi học sớm phải lìa mẹ, xa cha trong những tháng ngày dài sắp tới.

Nỗi đau của người mẹ có con là sát thủ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Người mẹ đáng thương của bị cáo Nguyễn Trọng Nhân đang ngồi lọt thỏm giữa phiên tòa chật kín người. Với bà, những người xung quanh không còn ý nghĩa gì nữa, bởi tất cả tâm trí và tình cảm bà đang dồn cho đứa con trai út, mà với bà nó mãi mãi là một thằng Nhân yếu đuối hiền lành và bé bỏng.

Nỗi đau cha mẹ nghèo cho con đi “ở đợ”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Mẹ bị tâm thần, cha lại nát rượu, 3 em gái thơ dại, nên Đào Thị H (SN 1988) quê ở xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã phải hy sinh tuổi thơ của mình, đi làm ôsin để nuôi gia đình. Sau 11 năm, H trắng tay trở về quê trong tủi nhục để chờ ngày sinh nở.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.