Nỗi đau ngàn đời sau tội ác thảm sát Pôn Pốt

Nỗi đau ngàn đời sau tội ác thảm sát Pôn Pốt

Chủ nhật, 22/09/2013 | 09:51
0
Tội ác “trời không dung, đất không tha” của bọn diệt chủng Pôn Pốt là nỗi đau, sự ám ảnh, cho đến ngày hôm nay khi cuộc sống đã yên bình nhưng nhiều người vẫn không giám quay trở về mảnh đất Ba Chúc, nơi ghi hằn tội ác ngàn đời của chúng.

Tháng 4/1978, quân Pôn Pốt tấn công vào tám tỉnh biên giới Tây Nam của Việt Nam, trong đó, xã Ba Chúc (nay là thị trấn Ba Chúc, tỉnh An Giang) là nơi ghi lại tội ác kinh hoàng của chúng.

Sau 12 ngày đêm chiếm đóng thị trấn Ba Chúc quân Pôn Pốt đã sát hại 3.157 người dân vô tội, hơn 100 dòng tộc bị giết không còn ai. Toàn bộ các công trình công cộng, nhà cửa, trường học, chùa... bị tàn phá, hư hỏng nặng nề.

Ông Nguyễn Văn Tiệm, người dân của Ba Chức cho biết: Khoảng 3 giờ chiều ngày 18/4/1978, bọn Pol Pot tràn vào giữa làng, bao vây chùa Phi Lai. Bất chấp chốn thiền môn, cuộc hành quyết kinh thiên động địa đã diễn ra tại ngôi chùa này. Cuộc bắn phá điên cuồng vào chùa Phi Lai, chỉ trong chớp mắt, đã cướp đi sinh mạng 80 người dân vô tội.

Đây được coi là ngày định mệnh của dân Ba Chức, tại cánh đồng cạnh cây cầu sắt Vĩnh Thông, bọn Pol Pot đã thực hiện cuộc hành quyết nhân dân ta vô cùng man rợ.  Chúng áp tải nhân dân từ chùa Tam Bửu ra cầu sắt Vĩnh Thông, bắt bà con lột hết nữ trang, rồi đẩy từng tốp 20-30 người đến gò đất gần cây cầu để giết hại. Cuộc hành quyết vô cùng thảm khốc với 800 đồng bào bị giết chết.

Tiêu điểm - Nỗi đau ngàn đời sau tội ác thảm sát Pôn PốtXương đồng bào Ba Chúc được gom từ cánh đồng

Xé người trẻ con làm đôi đến khi chết

Bọn “ác thú” không còn tính người này còn chơi trò giết hại trẻ em theo kiểu tàn khốc nhất. Chúng tung trẻ em lên cao, rồi giơ lưỡi lê hứng. Thậm chí, chúng còn cầm tay chân xé các em nhỏ đứt làm đôi. Không còn hành động man rợ nào mà chúng không đem ra làm trò tiêu khiển.

Bà Nga kể lại: “Trẻ con thì chúng lấy báng súng đập đầu, rồi tung lên trời cho rớt xuống đá hoặc xé xác đứa trẻ làm hai…”.

Chính bà đã chứng kiến cảnh chúng hành hạ con mình như thế nào. Hai đứa con bị đập đầu, mắt bà đã mờ đi nhưng khi bọn chúng chuẩn bị tung đứa thứ ba lên trời, với bản năng của một người mẹ, bà vùng dậy che chở cho con thì bị bọn chúng đè đầu xuống nền đá và bắn một viên đạn xuyên qua cổ họng bà. Không thể có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau phải nhìn tận mắt những đứa con thân yêu của mình bị giết hại, bà trừng trừng nhìn chúng và bất tỉnh.

Nhưng khi tai nghe được tiếng kêu la, tiếng khóc của con – đứa con trai nhỏ nhất (4 tuổi) và là đứa con thứ tư, đứa cuối cùng đang bị sát hại, bà lại hồi tỉnh. “Bọn chúng tung nó lên trời cho rớt xuống đá để bể đầu mà chết. 3 lần bị tung lên trời nhưng thằng nhỏ không chết, nằm trên phiến đá, máu me chảy đầy mình mẩy, nó thấy tôi thì kêu lớn: Má ơi … má ơi… Nghe tiếng kêu của thằng nhỏ, bọn chúng quay lại rút súng bắt thẳng vào ngực nó và một đứa cầm cục đá đập vào đầu tôi rồi bỏ đi luôn”.

Không chỉ chứng kiến bọn chúng hành hạ, giết chết con mình, bà Tư còn đau xót trước cái chết tức tưởi của người cháu đỏ hỏn của mình. Khi bà Tư đang dỗ dành đứa cháu nhỏ bế trên tay thì một gã Pôn Pốt đi ngang giật phăng đứa nhỏ quăng mạnh lên cao. Đứa bé rơi xuống đất gãy cổ, chết tức khắc. Bà Tư điếng hồn nhìn xác đứa cháu, lòng đau như cắt nhưng không dám hé răng.

Người sống sót kỳ diệu thứ 2 trong cuộc hành quyết 800 người ở cầu sắt Vĩnh Thông là cô bé Nguyễn Thị Ngọc Sương, khi đó 11 tuổi. Bé Sương đã trở thành nhân chứng sống về tội ác diệt chủng kinh hoàng của bọn Pôn pốt.

Thấy cha bị chúng bắn ngã xuống, bé Sương chạy đến ôm xác cha. Bọn ‘ác thú’ lạnh lùng gí súng vào bé Sương và siết cò. Bé Sương không còn biết gì nữa. Sau 2 ngày 2 đêm bất tỉnh, nằm trên xác cha, khi cái nắng như thiêu bỏng rát cơ thể, thì bé Sương tỉnh dậy. Bàn chân cha gác lên ngực bé đã bốc mùi. Nhìn khắp cánh đồng, chỉ thấy những xác chết trương phình. Đàn quạ bâu đen bên những xác chết rỉa thịt.

Lấy sức nhấc chân cha, bé thấy nhói đau ở ngực. Máu thấm áo, đóng thành mảng cứng như bánh đa. Viên đạn trúng đầu, vỡ xương sọ khiến máu thấm bết tóc lại.

Chục ngày trôi qua, ngay cả cơ thể bé Sương cũng đã bốc mùi. Giòi bọ nhung nhúc ở những vết thương hở miệng, thi thoảng lại bò ra quần áo. Bé cảm nhận thấy những con bọ bò trên da mát lạnh.

Đến ngày thứ 11, không còn đủ sức lết ra mương uống nước nữa, bé Sương nằm thiếp đi, nhưng vẫn lờ mờ thấy đàn quạ chao lượn trên đầu. Rồi bé thiếp hẳn đi, thân thể nhẹ bẫng.

Hãm hiếp phụ nữ ngay cạnh xác người rồi giết chết

Phụ nữ, người già và trẻ con sức khỏe yếu, dễ khống chế hơn nên chúng giết sau. Sau mỗi lượt đạn, hết lớp người này đến lớp người khác ngã xuống, máu loang lổ khắp nền đất. Ai có ý định chạy trốn sẽ bị chúng “nã” liên tiếp nhiều phát súng vào người. Bí đường tháo chạy, mọi người rùng mình khiếp hãi ngồi chờ tới lượt... chết.

Phụ nữ có chút nhan sắc bị chúng cưỡng hiếp tại cánh đồng, cạnh các xác chết. Cưỡng hiếp xong, thì cũng giết luôn bằng cây gậy xiên qua người.

Ác man hơn. Sau khi cưỡng hiếp xong, chúng còn giở trò tiêu khiển man rợ: xẻo vú, xiên gậy vào người cho đến chết.

Hiện tại ở Ba Chúc có một khu nhà mồ, được Nhà nước ta công nhận là Di tích căm thù, khu Nhà mồ Ba Chúc là bản cáo trạng, là chứng tích tội ác “trời không dung, đất không tha” của bọn diệt chủng Pôn Pốt.

Lê Vy

Sự thực về “bà cô Năm cứu độ” xứ Hà Tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Nói đến bà Mạc Mi Cô người dân Hà Tiên vẫn hướng đến với cái tâm thành kính và gọi bằng cái tên thân thiện, bà Cô Năm. Dân gian truyền tụng bà nhiều lần "hiển linh" độ thế, che chở dân chúng tránh những trắc trở, địch họa.

Tội ác chiến tranh: Phiến quân 'moi, ăn tim binh sỹ chính phủ'

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:50
Một đoạn clip được lan truyền trên mạng từ hôm chủ nhật cho thấy một lính nổi dậy Syria đã moi tim của một binh sỹ đã chết trước khi đưa lên miệng nhai. Ngay lập tức đã có nhiều tuyên bố lên án mạnh mẽ hành động man rợ này.

Tội ác chấn động của băng xã hội đen 'Thành nghĩa địa'

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:54
Từ khi "làm chủ" được lãnh địa vùng giáp ranh tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước, băng nhóm xã hội đen của "ông trùm" Thành "nghĩa địa" cùng 82 đàn em đứng ra tổ chức bảo kê, cho vay nặng lãi, thu tiền qua lại địa bàn của người dân, thương lái.

Những cuộc chiến tranh Mỹ khơi mào từ sau Thế chiến II

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:38
Từ sau thế chiến thứ hai, dưới thời các Tổng thống Mỹ, nước này đã tiến hành những cuộc xâm lược nào?

Vũ nữ thoát y làm lịch phản đối chiến tranh Syria

Thứ 6, 20/09/2013 | 19:19
Nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến tranh bằng vũ lực của Mỹ vào Syria của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngoài nhận được sự ủng hộ của chính quyền Syria còn giúp ông ghi điểm ở sân nhà, bao gồm cả những cô gái từ CLB thoát y danh giá nhất ở Moscow.

Syria: Dập chiến tranh hay nhen lửa hận thù?

Thứ 5, 29/08/2013 | 07:22
Thay vì loại bỏ mối đe dọa vũ khí hóa học, một cuộc tấn công của phương Tây vào quốc gia Ảrập chỉ làm tăng nguy cơ chiến tranh leo thang và phản ứng dữ dội.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.