Nỗi đau người cha không có tiền đưa thi thể con ở Đức về mai táng

Nỗi đau người cha không có tiền đưa thi thể con ở Đức về mai táng

Chủ nhật, 14/05/2017 | 07:58
0
Sau vụ tai nạn, người con trai đầu phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, người con thứ hai tử vong tại chỗ. Thế nhưng, ông Nguyễn Hữu Chung vẫn không thể nào đưa các con trở về quê.

Gần một tuần nay, ông Nguyễn Hữu Chung (SN 1972) trú tại xóm 6, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra. Ông mệt mỏi không thể đi đâu được, chỉ ở nhà hương khói cho con.

“Tôi có 2 người con trai thì một đứa chết rồi, một đứa đang phải nằm viện không biết có vượt qua được không. Thế mà giờ tôi chỉ ở nhà chờ, không làm được gì cả, đau đớn lắm! Nhiều lúc muốn quỵ, nhưng nghĩ còn người con gái út, nếu thiếu tôi thì ai chăm sóc cháu đây”, ông Chung xót xa cho biết.

Xã hội - Nỗi đau người cha không có tiền đưa thi thể con ở Đức về mai táng

 Ông Chung đau đớn kể lại sự việc

Theo đó, ông Chung có 3 người con, người con trai đầu là Nguyễn Hữu Dũng (SN 1996), con thứ là Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1999) và cô con gái đang học lớp 7.

Ông Chung kể, do gia đình quá khó khăn nên bà Vũ Thị Ngọc (SN 1975, vợ ông) đi Nga xuất khẩu lao động, với hi vọng gửi tiền về để nuôi con. Thế nhưng, do bà Ngọc đi làm không theo một công ty nào nên công việc rất vất vả, mà tiền chẳng được bao nhiêu, ông Chung đành tìm thêm nghề phụ để tăng thu nhập.

“Tôi lăn ra làm đủ nghề, từ thợ xây, gặt thuê, cho đến buôn bán lợn. Nghề nào cũng được miễn là đủ cơm cho các con ăn. Dù thiếu thốn bàn tay phụ nữ, nhưng 4 bố con cứ thế chăm sóc nhau sống qua ngày. Các cháu tuy chỉ ăn ngô, sắn nhưng may mắn không đau ốm gì, cứ thế lớn lên khỏe mạnh. Cho đến khi Dũng hết cấp 3, đã quyết định sang cùng mẹ để lao động”, ông Chung nói.

Thấy người anh trai đi làm, người em thứ chểnh mảng học hành. Do bận công việc, suốt ngày vắng nhà nên ông Chung quyết định để con sang Nga với vợ, nhằm cách ly với đám bạn xấu.

“Tôi cứ nghĩ là đang giúp con, nhưng không ngờ lại đẩy nó đi đến con đường không trở về. Sau khi sang với anh trai, 2 đứa rủ nhau di chuyển từ nước Nga sang nước Đức, vì nghe nói bên đó làm ăn dễ hơn. Nhưng mới sang được một tháng thì…”, ông Chung nghẹn ngào.

Khi vụ việc xảy ra , ông Chung đang đi làm ở bên tỉnh Hà Tĩnh, nghe điện thoại báo tin, ông lập tức bắt xe về trong đêm. Vừa đến nhà, thấy người con gái đang òa khóc, ông lấy số điện thoại gọi sang nước Đức để xác minh nhưng không liên lạc được, sau đó ông gọi sang Nga cho vợ cũng không thấy trả lời.

Do việc liên lạc bị gián đoạn nên ông cùng con gái phải ngồi chờ, một số người thân ở cùng xã nghe tin cũng lần lượt tới nhà ông động viên. “Đến khoảng 1h ngày 9/5, tôi mới có người làm bên Đức gọi về thông báo là cháu Mạnh đã chết, còn Dũng được mọi người đưa vào bệnh viện. Người bên đấy gửi hình ảnh qua mạng xã hội facebook, rồi cả thời sự nước Đức đưa tin về vụ tai nạn, lúc đó tôi mới biết chắc chắn con mình đã không còn nữa”, ông Chung nói.

Xã hội - Nỗi đau người cha không có tiền đưa thi thể con ở Đức về mai táng (Hình 2).

 Mặc dù chưa đưa thi thể con trở về, nhưng ông Chung vẫn lập bàn thờ để hương khói cho con

Mặc dù thi thể con vẫn chưa được đưa về, nhưng ngay sáng 9/5, ông và người thân trong gia đình đã lập bàn thờ, thắp hương khói cho người con thứ hai: “Không người cha nào muốn làm như vậy, nhất là khi chưa tận mắt thấy thi thể con mình. Nhưng trước những bức ảnh gửi về thì dù không muốn tôi vẫn phải lập bàn thờ cho con, để con biết đường về quê hương”.

Bà Nguyễn Thị Thỏa (em gái ông Chung) cho biết: “Mấy hôm nay, mọi công việc trong nhà chúng tôi đều phân công giúp đỡ, chứ anh Chung như người mất hồn, còn cháu út thì bé quá, chưa biết làm việc gì”.

Điều đau đớn của một người làm cha, làm mẹ là biết con mình không còn, nhưng vẫn không thể nào an táng con, bởi thi thể vẫn đang ở nước ngoài. Người con đầu dù may mắn không tử vong, được mọi người đưa vào viện cấp cứu kịp thời, nhưng ông Chung cũng không biết tình trạng sức khỏe của con mình như thế nào.

“Gia đình tôi chẳng có ai thân thích ở bên Đức cả, mọi thông tin đều do cộng đồng người Việt làm ăn bên đó gọi điện về. Thỉnh thoảng họ qua bệnh viện thăm con tôi, nhưng mấy ngày nay chẳng ai gọi về cho tôi để thông báo sức khỏe của cháu như thế nào”, ông Chung buồn bã nói.

Ông Chung cho biết thêm, mẹ các cháu sau khi nghe tin cũng bị ngất và được mọi người đưa vào bệnh viện, hiện cũng đang cố gắng huy động tiền gửi về: “Dù tốn kém thế nào thì tôi cũng nhất quyết tìm cách đưa cả 2 đứa về quê. Chết hay sống gì thì ở nhà vẫn hơn đất khách”, nói là vậy nhưng trong lòng ông Chung đang rối như tơ vò, bởi ông biết dù bán cả ngôi nhà này cũng chưa chắc đủ số tiền trên.

Ông Nguyễn Phúc Khiêm, Phó chủ tịch xã Viên Thành, huyện Yên Thành xác nhận, gia đình ông Nguyễn Hữu Chung lập bàn thờ thắp hương vì nghe nói con tử vong sau vụ tai nạn ở nước ngoài.

“Về việc này, chính quyền địa phương cũng chỉ nghe thông tin vậy, chứ gia đình cũng chưa chính thức báo hay có một văn bản nào từ các cơ quan chức năng gửi đến. Nhưng theo nhiều nguồn tin thì người con đầu của ông Chung đang nằm viện và người con thứ đã tử vong là có cơ sở, vì có cả ảnh và clip của người ở bên Đức gửi về”, ông Khiêm nói.

Ông Khiêm cho biết thêm, sau khi biết sự việc, chính quyền đã cử cán bộ tới thăm hỏi và động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau. Hiện nay, gia đình ông Chung đang vay mượn và gom góp từ người thân, bạn bè để gửi tiền sang đưa thi thể con trở về quê nhà. Chính quyền địa phương cũng hứa sẽ hỗ trợ tất cả những gì có thể cho gia đình thực hiện được ý nguyện của mình.

Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Ông Nguyễn Hữu Chung (SN 1972) trú tại xóm 6, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

- Chị Trần Phương. SĐT: 01626074077

- Báo điện tử Người Đưa Tin:

Tầng 4, toà nhà Star Tow, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.