Người chồng ghen mọi lúc, mọi nơi đành giết vợ

Người chồng ghen mọi lúc, mọi nơi đành giết vợ

Thứ 3, 22/01/2013 | 14:07
0
Sau bữa cơm tối, L. xin phép cha mẹ đưa vợ là chị H. đi sắm quần áo, nhưng chẳng hiểu sao đi mãi không thấy về. Mọi người sốt ruột gọi điện liên lạc nhưng không ai nhấc máy.

Đến đầu giờ chiều hôm sau thì tin dữ ập về, chị H. bị chết đuối ở một chiếc ao tại cánh đồng gần nhà. Kẻ thủ ác sau đó nhanh chóng ra đầu thú, cả làng tá hỏa khi biết hung thủ không ai khác lại chính là chồng nạn nhân!

Lừa vợ đi mua sắm rồi... "xuống tay"

Khoảng 14h ngày 6/1/2013 tại ấp Xóm Vó (xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh), trong lúc đi làm đồng, người dân địa phương đã phát hiện xác một người chết nằm úp mặt dưới ao, nên báo tin cho cơ quan công an. Sau khi mọi người vớt xác lên bờ, nạn nhân được xác định là chị La Thị Thu H. (SN 1989, người địa phương). Thật bất ngờ, kẻ thủ ác chính là Thạch Phai Ly (còn có tên gọi khác là Linh, SN 1984) là chồng của nạn nhân.

Mấy ngày qua, căn lều nhỏ của ông La Cốc S. (SN 1961, cha của nạn nhân) chìm trong ảm đạm. Vẻ thất thần còn hiển hiện trên từng gương mặt của các thành viên trong gia đình ngày hậu sự cho chị H.. Trong góc nhà, bàn thờ nghi ngút khói, chen lẫn tiếng kinh cầu siêu, không gian càng thêm não nề.

Nghe tin có nhà báo đến hỏi thăm, bà S. đang nằm trong giường cũng cố gượng dậy giãi bày: "Khổ quá chú à, không ngờ thằng Linh nó ác thế, nó bóp cổ rồi dìm xác vợ nó xuống ao trong đêm vắng. Cái H. là đứa ngoan hiền, yêu thương và chăm chút cho chồng con chu đáo lắm. Ai ngờ!...".

Tiếng bà S. nghẹn ngào đứt quãng. Bà cho biết thêm, gia đình mới làm lễ hỏa táng cho con gái xong cách đây vài hôm. Còn ông S. cứ ngồi im một chỗ, mắt nhìn xa xăm ra khu vườn phía trước liên tục lắc đầu: "Không hiểu sao tai họa lại ập đến, bất ngờ quá". Ông cũng cho biết, sau sự việc gia đình phía thông gia có qua xin lỗi, tội nhất là đứa bé đã sớm phải mồ côi mẹ, cha chịu cảnh tù đày.

Pháp luật - Người chồng ghen mọi lúc, mọi nơi đành giết vợ

Hiện trường phát hiện xác chị H..

Sau ngày đất nước thống nhất, ông S. lặn lội từ Sài Gòn xuống Trà Vinh lập nghiệp. Những mong "vùng đất hứa" hứa hẹn kiếm kế sinh nhai. Thế nhưng, số phận không như ông mong muốn, làm thuê cuốc mướn cho người ta mãi mà vẫn không có mảnh đất cắm dùi. Ông chuyển sang nghề thợ hồ, sống lay lắt nay đây mai đó.

Sau khi lấy vợ, sinh được 3 người con gái thì vợ chồng ông được chính quyền địa phương hỗ trợ cho ở tạm trên mảnh đất công. Hai vợ chồng bươn chải bao năm mới cất được túp lều tranh làm nơi "chui ra chui vào". Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng ông bà S. vẫn cố gắng cho con cái ăn học đầy đủ. Chị H. là con thứ hai của ông bà, được học đến lớp 10, thấy cha mẹ cực khổ nên xin nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình.

Năm 17 tuổi, H. lên Sài Gòn xin làm công nhân cho một hãng phế liệu. Ở đây, H. gặp và yêu Ly, là người cùng làm công với mình. Thấy Ly hiền lành và chăm chỉ, con gái cũng đã đến tuổi theo chồng, nên ông bà S. quyết định tác hợp cho đôi trẻ.

Cưới nhau xong, Ly dẫn vợ lên Bình Dương làm công nhân, sau đó lên cả Tây Nguyên hái cà phê thuê. Được một thời gian, thấy H. mắc chứng sốt rét liên miên nên vợ chồng lại dắt díu nhau quay về quê. Tuy nhiên, hai vợ chồng Ly không có nghề nghiệp ổn định, nên cứ vạ vật dăm bữa bên nội (huyện Trà Cú, Trà Vinh) rồi lại sang bên ngoại tá túc. "Thấy chúng nó làm không đủ ăn, tôi bảo Ly đi theo làm phụ hồ, nhưng được vài bữa thì chán nản, rồi đi cắm câu kiếm con tôm, con tép sống tạm qua ngày", ông S. kể thêm.

Cuộc sống hai vợ chồng H. đã chật vật, nay lại thêm đứa con thơ khiến kinh tế của gia đình càng eo hẹp. Ý thức được điều này, H. bàn với chồng cho mình đi làm công nhân ở công ty giày da Mỹ Phong cách nhà chừng 2 cây số thì Ly đồng ý. Mặc dù làm gần nhà, H. có thể tự đạp xe đi lại, nhưng Ly vẫn một mực đưa đón đúng giờ.

Nói về điều này, bà S. cho hay: "Thằng Ly hiền lành nhưng lại có máu ghen tuông, nó cứ nghĩ con H. ra ngoài, quen biết nhiều rồi lăng nhăng nên không bao giờ nó cho vợ đi đâu một mình". Đi làm công nhân được hơn một tháng thì H. phải nghỉ việc vì bực mình khi ông chồng suốt ngày gặng hỏi "chuyện không đâu".

Được mọi người trong gia đình thuyết phục, Ly đồng ý cho vợ đi phục vụ quán cơm ở đầu ngõ nhà mình. Vì với công việc này, bất cứ lúc nào anh ta cũng có thể kiểm soát được vợ. Thế mà đến nước này, Ly vẫn chưa yên tâm. Với suy nghĩ quán cơm là chỗ đông người, không khéo gặp đàn ông, nhiều tiền hơn vợ lại nảy sinh tình cảm. Vậy nên "nhất cử nhất động" của vợ, Ly đều giám sát chặt chẽ. Không chỉ bất ngờ xuất hiện ở quán cơm nơi vợ làm, Ly còn thường xuyên kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi trong điện thoại của vợ để xem có số "tình nghi" hay không.

Ngồi bên cạnh bà S., chị La Thị Thu H. (SN 1987, chị gái nạn nhân) cho biết: "Từ trước tới nay, H. không làm gì có lỗi với chồng cả mà chẳng hiểu sao thằng Ly lại ghen tuông mù quáng tới vậy. Trước đây con H. có nhiều bạn, nhưng từ ngày lấy phải người chồng có máu ghen tuông nên bạn bè cũng tránh dần.

Nó cũng chấp nhận chồng cho phép thì đi làm, không cho phép thì ở nhà. Chúng nó sống với nhau đã được 6 năm, duy nhất một lần H. tâm sự với tôi là bị chồng tát một cái, còn lại cũng không thấy hai vợ chồng cãi vã nhau bao giờ. Thế mà...".

Pháp luật - Người chồng ghen mọi lúc, mọi nơi đành giết vợ (Hình 2).

Chị gái nạn nhân buồn bã kể lại sự việc đau lòng.

Cuộc sống tận cùng bế tắc?

Với bản tính "đa nghi Tào Tháo", lại thêm cái máu của "Hoạn Thư", nên chỉ chưa đầy 3 tháng, Ly đã bắt vợ nghỉ việc ở quán cơm, ở nhà trông con, để mình đi bắt tôm tép, đặng được gì ăn nấy. Được vài hôm thì Ly lại bàn với vợ chuyện đi Đăk Lăk hái cà phê thuê hoặc sang Bình Phước lấy mủ cao su, và với công việc này thì Ly sẽ được sống gần vợ.

Thế nhưng, kế hoạch của Ly không được H. và gia đình bên vợ đồng ý. Vì chuyện này, anh ta sinh ra chán nản, vợ cứ về đến nhà là Ly lầm bầm, làm cái gì Ly cũng xía vào gây chuyện. "Vài ngày trước khi xảy ra vụ án, Ly có nói chuyện với tôi rằng đang rất buồn bực và muốn tìm đến cái chết. Tôi gặng hỏi chuyện mà nó không nói, chỉ lầm bầm trong miệng là khổ lắm, muốn tự tử cho xong. Thấy nó vậy, tôi khuyên giải hết lời, song Ly vẫn không nghe, vì sợ con làm chuyện dại dột, trong lúc bực quá tôi đã "lỡ tay" bạt tai nó một cái đặng mong tỉnh ngộ mà từ bỏ suy nghĩ bậy bạ kia đi", bà S. kể.

Vì không thuyết phục được vợ đi làm ăn xa, cũng không lo nổi kinh tế cho gia đình nên Ly buộc phải đồng ý cho vợ đi làm nhân viên phục vụ ở một quán cà phê gần nhà. "Ngày đầu tiên H. đi làm ở quán cà phê tôi không thấy thằng Ly rời khỏi nhà. Gia đình ai cũng thấy lạ vì vốn dĩ nó hay đi rình xem vợ trong lúc đi làm tiếp xúc với những ai, mà tự dưng bữa nay thì nằm im. Đến tối nó còn xin phép chúng tôi đưa vợ đi mua sắm mấy đồ lặt vặt.

Đến khuya, không thấy vợ chồng nó về, gia đình tôi cứ nghĩ chúng nó mua sắm đồ xong thì về nhà nội ở luôn. Điện vào số của con H. để xác minh thì không thấy bắt máy. Cứ nghĩ chúng nó qua đó ngủ rồi", bà S. tiếp lời. Đến trưa 6/1/2013, nghe mọi người xôn xao về việc phát hiện người chết nổi trên cánh đồng, vì hiếu kỳ nên bà S. cũng chạy đi xem. Đến nơi, vừa nhìn thấy màu áo của con thì bà đã khụyu xuống, ngất tại chỗ.

Trong lúc cơ quan chức năng làm công tác giám định tử thi, đám đông hiếu kỳ bàn tán hung thủ là ai thì khoảng 16h30' cùng ngày, Ly đã ra đầu thú ở cơ quan công an và khai báo hành vi tội lỗi của mình. Được biết, ông bà nội của cháu bé cũng rất nghèo. Vì không có đất chôn cất nên không thể địa táng con gái theo tục lệ của địa phương, gia đình ông bà đành phải hỏa táng cho con.  

Giết vợ vì... quá bế tắc (!)

Tại cơ quan điều tra, hung thủ Thạch Phai Ly (tức Linh) khai nhận, do nhiều lần khuyên vợ đi làm ăn xa nhưng không được đồng ý nên mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh. Trong lúc đưa vợ đi mua sắm, nghĩ tới cuộc sống phía trước cực khổ, bế tắc nên đã dùng tay bóp cổ và dìm vợ xuống nước cho tới chết. Hiện cơ quan công an tỉnh Trà Vinh đang khẩn trương hoàn thành hồ sơ, khởi tố bị can, sớm đưa sự thật ra trước vành móng ngựa để trừng trị kẻ nhẫn tâm sát hại chính người vợ thân yêu của mình.   

Đăng Văn

Những bé gái 14 tuổi đã biết đi đánh ghen

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Chiều qua (13/4), trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, một điều tra viên Phòng CSĐT về TTXH Công an Hà Nội (PC45) cho biết đã bắt được 4 đối tượng trong vụ video clip được đưa lên mạng Youtube gắn tên "nữ sinh Quốc Oai đánh nhau".

Sự thật về vụ đánh ghen gây chấn động Hà Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Trước những thông tin về vụ bạo hành ghê rợn được người dân đồn thổi và ngày càng lan rộng không chỉ còn trong tỉnh Hà Nam, PV báo Người đưa tin đã tìm hiểu những thông tin chính xác liên quan đến vụ việc.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.