Nỗi đau sau vụ án vợ giết chồng vì ghen tuông mù quáng

Nỗi đau sau vụ án vợ giết chồng vì ghen tuông mù quáng

Thứ 2, 02/09/2013 | 13:39
0
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Cường đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm dẫn đến tử vong.

Những ngày qua, dư luận trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết đau lòng của anh Đỗ Kiên Cường (26 tuổi), trú tại tổ dân phố 3, phuờng Nghĩa Đức.

Người chết đã yên phận, kẻ sát nhân cũng đã bị lực lượng Công an bắt giữ nhưng nỗi đau để lại với những người thân trong gia đình không biết cho đến khi nào mới nguôi ngoai. Đó là con mất cha, mẹ phải vào tù, con phải bơ vơ không người nương tựa.
Miền trung - Nỗi đau sau vụ án vợ giết chồng vì ghen tuông mù quáng
Phạm Thị Trang tại cơ quan CSĐT trong nỗi ân hận muộn màng.

Có mặt tại đám tang anh Đỗ Kiên Cường, nhiều người dân và bà con, bạn bè lối xóm đều tỏ ra đau buồn và thương tiếc anh Cường. Giá như hôm đó giữa 2 vợ chồng, nhất là Phạm Thị Trang biết bình tĩnh suy xét đúng sai, giải quyết sự việc một cách thấu đáo thì chắc hẳn sẽ không có hậu quả đau lòng xảy ra.

Nỗi đau đớn khôn cùng hiện rõ trên khuôn mặt tiều tụy, hốc hác của ông Đỗ Văn Duyên (60 tuổi, bố của nạn nhân), bởi Cường là đứa con duy nhất của vợ chồng ông bà.

Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Duyên nghẹn ngào cho biết: "Giống như thường ngày, hôm đó là 15h30' ngày 18/8, tôi đang ở nhà bên cạnh thì nghe hai vợ chồng chúng nó to tiếng với nhau.

Cứ nghĩ chúng nó chỉ cãi nhau bình thường rồi thôi, bởi mọi ngày chúng nó vẫn hay cãi nhau nhưng không đến mức nghiêm trọng, chứ ai ngờ… Khi tôi chạy sang thì thấy thằng Cường nằm giữa nền nhà, máu chảy lênh láng, con dao vẫn còn cắm sâu ở giữa lồng ngực. Còn con Trang thì vừa mới chạy xe ra khỏi nhà. Quá hoảng hốt, tôi vội chạy sang kêu cứu hàng xóm nhưng đã quá muộn…”.

Mặc dù ở sát bên cạnh nhưng vì sức khỏe yếu, lại bị bệnh lãng tai nên ông Duyên cũng không nắm rõ tường tận về những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gữa hai vợ chồng. Thường  ngày, Trang là người lầm lỳ ít nói, rất ít khi mang chuyện của hai người sang tâm sự với bố mẹ chồng…

Bản thân vợ chồng ông bà Duyên cũng chưa bao giờ nặng lời hay làm mất lòng đến con dâu. Được biết, anh Cường và Phạm Thị Trang kết hôn với nhau từ năm 2010 và sống với nhau rất hạnh phúc. Cường làm tài xế lái xe taxi còn Trang ở nhà bán vé số.

Hàng ngày sau những lúc đi làm về nhà, Cường vẫn chở hai mẹ con chị Trang đi dạo chơi, mua sắm, cuộc sống của hai người tưởng cứ thế êm đềm trôi qua…

Thế nhưng niềm hạnh phúc đó kéo dài không được bao lâu khi thời gian gần đây, Trang phát hiện chồng mình có biểu hiện ngoại tình với người khác. Và hậu quả của những cuộc tình vụng trộm và sự rạn nứt tình cảm giữa 2 vợ chồng đã dẫn đến một kết cục đau lòng.

Hôm xảy ra án mạng, biết khó có thể trốn tránh pháp luật mãi được nên  ngay sau khi gây ra tội ác tày đình, Phạm Thị Trang chạy xe máy đến cầu Đắk Nông với ý nghĩ sẽ nhảy xuống cầu tự vẫn nhưng sau đó lại gọi điện cho người nhà đưa đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa đầu thú…

Tiếp xúc với chúng tôi tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Phạm Thị Trang đã không giấu nổi những giọt nước mắt nghẹn ngào: “Sự việc diễn ra từ đầu năm 2013 đến nay, lúc đó em vừa mới mang thai đứa con thứ hai chưa đầy ba tháng. Nhiều lần em bắt gặp trong điện thoại di động của anh ấy có nhiều nội dung tin nhắn mùi mẫn với một người con gái khác. Có lần không chịu đựng được, em đã chủ động nhắn tin và gọi điện theo địa chỉ của cô gái trong số máy của anh ấy thì bị anh ấy đánh đập, đe dọa.

Kể từ ngày có bồ, anh ấy luôn tỏ thái độ hắt hủi, chán vợ con, chẳng hề quan tâm gì đến gia đình. Sự việc tưởng chừng chỉ có vậy nên hai vợ chồng em cũng thường xuyên lời qua tiếng lại  nhưng rồi lại làm lành ngay sau đó. Cho đến một hôm, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng lên đến đỉnh điểm khi Cường lạnh lùng tuyên bố yêu cầu Trang "đi siêu âm xem thử là con trai hay con gái, nếu là con gái thì phải đi bỏ nó đi,  không thì tự lo lấy một mình…”

Một thời gian sau đó, sự việc tưởng chừng như nguôi ngoai thì Cường lại viết đơn yêu cầu li dị. Quá uất hận vì bị chồng phụ bạc, có lần em đã đi đến một số cửa hiệu tìm mua thuốc ngủ về cho chồng uống nhằm mục đích để cắt "của quý" của anh ta nhưng không có chỗ nào bán loại thuốc đó; mặt khác lại nghĩ rằng nếu mình hành động như thế thì chắc chắn anh ta sẽ chẳng để yên cho mình mà thậm chí còn làm liên lụy đến cả gia đình mình nên đã từ bỏ ý định trên và quyết định chọn con đường giải thoát là viết đơn ly hôn…

Thế nhưng không hiểu sao, hôm đó sau khi đi làm về, hai vợ chồng lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau… Lúc đó em giống như bị lên cơn điên, không biết mình phải làm gì, đang làm gì… Trong lúc chồng đi vào trong phòng nằm ngủ, thấy con dao nằm ở bàn, em vội vơ lấy rồi xông tới đâm anh ấy.

Trong suốt buổi nói chuyện với chúng tôi, hai hàng nước mắt của Trang cứ tuôn trào khi nhắc đến đứa con gái của mình mới chưa đầy 30 tháng tuổi nhưng từ nay đã phải sống trong sự thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ cha.

Ở cái tuổi sắp "gần đất xa trời", ông Đỗ Văn Duyên cũng không biết "liệu mình có còn sống được bao lâu nữa để lo cho hai cháu đến lúc trưởng thành", ông Duyên sụt sùi cho biết…

Theo Minh Quỳnh ( Công an nhân dân)
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.