Hai nhóm thanh niên hỗn chiến trên bàn nhậu, 1 người chết

Hai nhóm thanh niên hỗn chiến trên bàn nhậu, 1 người chết

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:08
0
Xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trên bàn nhậu, hai nhóm thanh niên đã to tiếng với nhau.

Kết quả đau lòng khiến ba người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và một người tử vong ngay sau đó. Tình cảnh éo le đã đẩy những người thân của các nạn nhân đến tận cùng của nỗi đau.

Mâu thuẫn nhỏ, án mạng lớn

Ngày 15/4, PV tìm đến khoa Hồi sức tích cực (bệnh viện đa khoa Thủ Đức - TP.HCM) để tìm hiểu tình trạng sức khỏe các nạn nhân trong vụ án mạng kinh hoàng diễn ra trong đêm 13/4, ngay trước cổng công ty Liên Phát (đường Bình Đường 2, gần cầu vượt Sóng Thần, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Nạn nhân là vợ chồng anh N.M.Tr. (20 tuổi, quê Vĩnh Long) và chị H.T.T.H. (18 tuổi, vợ Tr.), cùng với anh L.V.T. (22 tuổi, quê Trà Vinh) và anh T.C.L. (19 tuổi, quê Đồng Tháp).

Theo thông tin từ một người dân trong quán nhậu, vào khoảng 23h ngày 13/4, vợ chồng Tr. và H. đến quán hột vịt lộn ngồi nhậu trên đường Bình Đường 2. Tại đây, cả nhóm gặp ba người bạn làm chung ở KCN Bình Đường, trong đó có Lê Thanh Phong (26 tuổi) và Nguyễn Khánh Linh (18 tuổi, cùng ngụ tại ấp Mỹ Tây, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cùng ngồi chung.

Trong cuộc nhậu, hai nhóm xảy ra cãi vã xô xát nhẹ. Sau đó, Phong hỏi: "Có mồi chưa?", vợ chồng anh Tr. nói đủ mồi nhậu rồi. Tuy nhiên, Phong lại đứng dậy ra ngoài nói đi mua mồi. Khi trở lại, Phong rút ra hai con dao Thái Lan giấu trong túi quần cùng đồng bọn rút dao rượt đuổi nhóm vợ chồng Tr. chạy đến trước công ty Liên Phát. Tiếp đó, nhóm người của Phong đâm loạn xạ vào bốn người nhóm Tr. khiến tất cả ngã gục trên đường. Thấy chồng bị đâm, chị H. lao vào can ngăn thì cũng bị một nhát dao đâm thấu bụng gục tại chỗ.

Bà N.T.S. (ngụ phường An Bình), chứng kiến cảnh đâm người của Phong và Linh kể lại: "Các đối tượng múa dao, đâm tới tấp vào nạn nhân. Chỉ vì có ma men trong người nên chúng mới đâm loạn xạ đến thế. Nhiều người thấy thế cũng hoảng loạn bỏ chạy. Đến khi thấy các nạn nhân nằm bất động, trên người đầy máu thì các hung thủ mới bỏ lên xe chạy về hướng quốc lộ. Lúc ấy, mọi người mới lấy lại bình tĩnh và nhanh chóng đưa các nạn nhân vào bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu".

Pháp luật - Hai nhóm thanh niên hỗn chiến trên bàn nhậu, 1 người chết

Hai hung thủ Lê Thanh Phong và Nguyễn Khánh Linh tại cơ quan CSĐT - (ảnh Thơ Trịnh).

Th.s - BS. Hứa Thị Ngọc Quỳnh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết: "Có bốn nạn nhân được đưa vào trong đêm cấp cứu, riêng anh L. trong tình trạng tim ngừng đập nên đã tử vong sau đó. Chúng tôi chỉ có thể tổ chức phẫu thuật cấp cứu gấp được ngay cho anh Tr. và T., còn chị H. phải chuyển viện. Hiện tại, hai nạn nhân Tr. và T. đã được phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm, vì có quá nhiều vết thương nghiêm trọng... Sau khi phẫu thuật, các nạn nhân vẫn phải thở máy và đã tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi liên tục và điều trị tích cực.

Tận cùng của nỗi đau

Chiều 15/4, tại khoa Hồi sức cấp cứu, PV không khỏi xót xa khi chứng kiến nỗi đau đớn hằn lên khuôn mặt của những người thân các nạn nhân nói trên. Gạt những dòng nước mắt đau đớn, bà L.Y. (54 tuổi, ngụ tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, mẹ của nạn nhân T.) cho biết: "Đến giờ tôi chưa tin nổi việc đau lòng lại xảy ra với con trai mình. Nhận được tin báo của con dâu, tôi như chết lặng và quỵ ngã giữa nhà. Không kịp suy nghĩ, tôi vội vàng vay mượn anh em, họ hàng và hàng xóm được một ít tiền rồi ra lộ đón xe đi. Tôi bước đi trong vô thức và không còn cảm nhận được gì, lên xe người ta hỏi đi đâu tôi cũng không biết trả lời vì việc xảy ra quá đột ngột. Trong đầu, tôi chỉ biết cầu trời, khấn Phật cứu con tôi tai qua nạn khỏi".

Với ánh mắt vô hồn, bà L.Y. tiếp tục câu chuyện: "T. là con trai út của tôi. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, lại có tấm lòng hiếu thảo thương cha mẹ già yếu nên cháu phải nghỉ học từ rất sớm để đi làm kiếm tiền. Tôi còn nhớ những ngày đầu cháu bước chân lên Sài Gòn lập nghiệp, tôi không kìm được nước mắt bởi không biết con mình làm sao sống nổi giữa một thành phố rộng lớn, không người thân. Thế nhưng, bản chất là một người hiền lành, chịu khó, cháu nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống nơi đây bằng đủ thứ nghề nặng nhọc như làm hồ, phụ quán. Tuy mới lớn nhưng cháu rất tiết kiệm nên hàng tháng cháu vẫn đều đặn gửi tiền về phụ giúp tôi lo toan những sinh hoạt trong gia đình".

Ngồi bên cạnh mẹ chồng, chị N.T.Q. (vợ nạn nhân T.) ngậm ngùi: "Tôi và anh T. kết hôn cách đây hơn một năm, đã có một cháu trai vừa tròn 1 tuổi. Hàng ngày, tôi đi làm công nhân còn anh ấy thì cặm cụi với việc giao mía cho các quán bán nước. Hàng ngày, hai vợ chồng tôi phải chi tiêu dè xẻn để có tiền gửi về cho mẹ chồng mua sữa cho con.

Bây giờ, anh ấy bị nạn bất ngờ thế này khiến tôi không biết phải xoay xở thế nào nữa. Tôi đã vay mượn khắp nơi nhưng cũng chỉ được 15 triệu đồng đóng viện phí ban đầu. Các bác sĩ nói anh ấy bị thương quá nặng, lại mất máu nhiều nên cần đóng thêm 10 triệu đồng nữa để mua máu. Nghe thông báo của các bác sĩ mà tôi cảm thấy bất lực và đau đớn. Tôi đã gọi về quê để nhờ người thân đi xin hàng xóm, láng giềng, vay mượn thêm. Thế nhưng đến giờ này tôi vẫn chưa nhận được tín hiệu gì từ người thân. Trong khi đó, anh ấy vẫn trong tình trạng hôn mê và không ăn uống được gì. Ở đây, tôi chỉ còn biết ngồi đợi bằng niềm tin, mong sao anh ấy nghĩ đến mẹ con tôi và gia đình mà giành giật lại sự sống".

Đồng cảnh ngộ với gia đình bà L.Y., ông N.V.P. (SN 1971, bố của nạn nhân Tr.) cho hay: "Cùng một lúc, hai vợ chồng nó phải đối diện với cái chết trong từng giây phút khiến những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi không khỏi bàng hoàng, xót xa. Trước khi xảy ra sự việc, hai cháu nói: "Ba ở nhà trông cháu để tụi con đi mời bạn bè dự đám sinh nhật của con vào chiều 14/4".

Thế nhưng, vài giờ sau đó nghe mọi người báo hung tin thì các con tôi đã vào bệnh viện. Hai vợ chồng tôi, mỗi người một bệnh viện để chăm sóc các cháu. Điều tôi cảm thấy lo lắng nhất lúc này là không biết đào đâu ra số tiền 10 triệu đồng nữa để đóng tiền mua máu cho cháu (trước đó gia đình đã đóng 15 triệu đồng viện phí cho Tr.). Bởi thu nhập từ việc làm công nhân của hai vợ chồng nó cũng chẳng dư được đồng nào ngoài tiền sữa cho con. Nỗi đau ấy đã đẩy chúng tôi vào con đường cùng của đau thương. Lỡ có chuyện với hai vợ chồng nó thì tội cho cháu tôi lắm".           

Đã bắt hung thủ gây án

Ngày 15/4, ngay sau khi xảy ra trọng án, cơ quan CSĐT công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã bắt khẩn cấp hai đối tượng là Lê Thanh Phong (26 tuổi) và Nguyễn Khánh Linh (18 tuổi, cùng ngụ tại ấp Mỹ Tây, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tại cơ quan CSĐT, Phong và Linh khai nhận do mâu thuẫn trên bàn nhậu, nhóm của Phong bị nhóm anh Tr. chạy theo dùng tay đánh.

Ngay lập tức, Phong đã chạy đến xe bán trái cây giật con dao lao đến đâm loạn xạ làm bốn người của nhóm anh Tr. bị thương. Sau khi đưa Đ. (bạn cùng nhóm với Phong, chưa rõ lai lịch - PV) về nhà trọ, Phong và Linh quay trở lại và tiếp tục dùng dao đâm anh L. thêm một nhát và chạy trốn về tỉnh Tiền Giang. Hiện vụ việc đã được chuyển về công an tỉnh Bình Dương để điều tra, xử lý, làm rõ về hành vi giết người của các đối tượng trên.

Thơ Trịnh – Huê Trần

Hỗn chiến, một người trọng thương trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:01
Mặc dù đã được chủ quán karaoke 168 thông báo phòng số 6 đang có người hát nhưng Tú cùng nhóm bạn vẫn cố tình xông vào gây sự, đuổi số người bên trong ra ngoài.

Trai làng hỗn chiến, một người bị chém cụt gần hết ngón tay

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:52
Trong lúc lao vào đánh nhau, Thành đã bị chém cụt 3 đốt ngón tay bàn tay trái và đứt lìa toàn bộ ngón tay bàn tay phải.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.