Nỗi đau thầm kín người phụ nữ sau cơn hoạn nạn của chồng

Nỗi đau thầm kín người phụ nữ sau cơn hoạn nạn của chồng

Thứ 2, 28/11/2016 | 15:29
0

Xuân năm nay 32 tuổi. Cô đã lấy chồng được 7 năm. Cuộc sống hai vợ chồng cô tuy chật vật nhưng đầy ắp tình yêu thương. Chồng Xuân làm nhân viên giao hàng cho 1 công ty mỹ phẩm. Còn cô làm kế toán của 1 công ty xây dựng.

Từ ngày cưới nhau, dù bận rộn nhưng chồng Xuân vẫn luôn dành thời gian chăm sóc vợ con. Ngoài thời gian đi làm, về nhà, anh không bao giờ nề hà việc nhà. Anh luôn động viên vợ, ráng tích cóp thêm vài năm nữa, hai vợ chồng sẽ mua căn chung cư nho nhỏ để đỡ phải sống cảnh đi thuê.

Ngày chồng Xuân nhận được số tiền thưởng ở công ty cũ, anh định bụng đặt mua trả góp căn chung cư nhỏ ở Hà Đông (Hà Nội). Tuy nhiên, tối đó, khi đến nhà người bạn để hỏi mượn thêm tiền mua nhà, chồng Xuân không may bị tai nạn giao thông.

Bác sĩ nói với Xuân rẳng, cô phải chuẩn bị tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Từ ngày chồng bị tai nạn, tiền tích góp được bao nhiêu, Xuân đem chạy chữa hết cho chồng. Tuy nhiên, số tiền đó không đủ cho những lần phẫu thuật và thuốc thang sau đó của chồng.

Xuân hốt hoảng gọi điện về quê, vay họ hàng hai bên để chạy chữa cho chồng. Tuy nhiên, gia cảnh của gia đình ở quê cũng chẳng khá hơn. Người nhiều cũng chỉ cho vay được một vài triệu đồng.

Nghĩ về chồng, Xuân đau đớn vì bất lực. Bởi cô làm gì quen biết ai giàu có, cũng chẳng có kế sách gì để kiếm vài trăm triệu đồng ngay lúc này.

Gia đình - Nỗi đau thầm kín người phụ nữ sau cơn hoạn nạn của chồng

 Nghĩ tới đứa con cô từng mang, Xuân đau đớn vô cùng (Ảnh minh họa).

Một buổi chiều, khi ngồi ăn cơm ở ghế đá trong bệnh viện, Xuân gặp một người đàn bà. Người này lân la làm quen, rồi hỏi thăm tình hình của cô.

Sau khi nghe Xuân trải lòng, người đàn bà này thủ thỉ với cô rằng có 1 gia đình đang cần người mang thai hộ. Họ hứa sẽ cảm ơn cô một số tiền lớn nếu sinh được con cho họ. Điều kiện được đưa ra, khi thai đến tháng thứ 4, Xuân phải chuyển đến nhà họ ở tiện cho việc chăm sóc. Và trước mặt bất cứ ai, Xuân phải nhận cặp vợ chồng kia là người thân.

Ban đầu Xuân cũng lưỡng lự. Nhưng rồi nghĩ đến chồng, cô gật đầu đồng ý. Sau khi xong xác xét nghiệm, khám tổng thể, Xuân được gia đình họ đưa đến một bệnh viện để đưa phôi thai vào trong người. Cũng nhờ số tiền gia đình người ta cảm ơn trước, Xuân có tiền thuốc thang cho chồng.

Những ngày chăm chồng, Xuân vẫn giấu kín chuyện mang thai hộ. Cô chu đáo chăm lo, mong anh sớm bình phục. Cho tới khi cái thai gần 4 tháng, Xuân nói dối chồng cô được công ty điều vào vào Nam làm việc 1 năm. Xuân nhờ vợ chồng em gái mình chăm sóc cho chồng. 

Những ngày sống với gia đình người nhờ mang thai hộ, Xuân được chăm sóc chu đáo. Họ tôn trọng và lo cho Xuân từ bữa ăn tới giấc ngủ. Thời gian trôi nhanh, Xuân hạ sinh 1 cậu con trai kháu khỉnh. Sau khi đứa bé được 5 tháng, gia đình đó cảm ơn Xuân nốt số tiền còn lại rồi đưa cậu bé đi.

Xuân cầm lấy số tiền họ cảm ơn, nước mắt không ngừng rơi. Cô nghĩ tới đứa trẻ ấy sẽ xa mình mãi mãi. Cuộc đời thật nghiệt ngã khi đẩy cô vào tình cảnh này. Giờ mọi chuyện đã qua, nhưng vết thương trong tim cô vẫn còn đây.

Hơn 2 năm trôi qua, chồng Xuân cũng đã hồi phục hoàn toàn. Vợ chồng cô cũng đã mua căn hộ chung cư trả góp như dự định từ mấy năm trước. Dù thế, trong lòng Xuân vẫn đau đáu nỗi nhớ đứa con cô từng mang. Khi Xuân có dịp quay lại tìm gia đình người nhờ mang thai hộ thì người ta đã chuyển đi từ rất lâu. 

Ôm bí mật khủng khiếp đó, Xuân cảm thấy vô cùng khó chịu. Có những đêm Xuân nhớ con quay quắt. Cô chẳng có quyền để đòi con nhưng chỉ muốn gặp nó 1 lần nữa. 

Thanh Bình

 

Cú ‘sốc’ tình yêu khiến Ngọc Trinh thôi mơ về ‘đại gia’

Thứ 5, 10/11/2016 | 11:14
Vỡ lẽ sau thời gian mộng tưởng về tình yêu khiến Ngọc Trinh muốn chấm dứt hoàn toàn với "người tình đại gia".

Hồ Quỳnh Hương: Tôi đã rời khỏi Vbiz giờ chỉ còn tình yêu âm nhạc

Thứ 6, 25/11/2016 | 13:16
Hồ Quỳnh Hương trải lòng, cô đã bước ra ngoài showbiz, vì vậy, tất cả những gì mình đang làm chỉ vì tình yêu với âm nhạc.

Có một Ngọc Trinh ‘rất đàn bà’ trong tình yêu

Thứ 7, 22/10/2016 | 09:34
Năm lần bảy lượt “níu kéo trong nước mắt” nhưng giờ đây Ngọc Trinh đã hạ quyết tâm “buông bỏ” bạn trai đại gia vì người ấy đã hết chung tình với cô.

Cú ‘sốc’ tình yêu khiến Ngọc Trinh thôi mơ về ‘đại gia’

Thứ 5, 10/11/2016 | 11:14
Vỡ lẽ sau thời gian mộng tưởng về tình yêu khiến Ngọc Trinh muốn chấm dứt hoàn toàn với "người tình đại gia".

Hồ Quỳnh Hương: Tôi đã rời khỏi Vbiz giờ chỉ còn tình yêu âm nhạc

Thứ 6, 25/11/2016 | 13:16
Hồ Quỳnh Hương trải lòng, cô đã bước ra ngoài showbiz, vì vậy, tất cả những gì mình đang làm chỉ vì tình yêu với âm nhạc.

Có một Ngọc Trinh ‘rất đàn bà’ trong tình yêu

Thứ 7, 22/10/2016 | 09:34
Năm lần bảy lượt “níu kéo trong nước mắt” nhưng giờ đây Ngọc Trinh đã hạ quyết tâm “buông bỏ” bạn trai đại gia vì người ấy đã hết chung tình với cô.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.