Tai nạn đường sông thảm khốc: 3 mẹ con chết thảm

Tai nạn đường sông thảm khốc: 3 mẹ con chết thảm

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:59
0
Thoát chết trong vụ tai nạn kinh hoàng thảm khốc nhưng anh Nguyễn Minh Thuận đã vĩnh viễn mất đi vợ hiền và hai đứa con thơ.

Đến tận bây giờ, anh vẫn như người mất hồn, bần thần, chết lặng giữa ngôi nhà nghi ngút hương khói. Hình ảnh chiếc xà lan như ngọn núi đen ngòm đổ ập xuống đuôi ghe, nghiền nát rồi nhấn chìm vợ thảo, con thơ xuống dòng nước lạnh luôn ám ảnh anh. Tai anh vẫn còn nghe tiếng kêu cứu khản đặc của vợ con vẫy vùng dưới dòng nước...

Vụ tai nạn oan nghiệt

Ngày 8/5, PV báo Người đưa tin tìm về ấp 4 (xã Bình Xuân, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) để tìm hiểu về vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong, trong đó có một cháu bé 12 tháng tuổi. Nhiều người dân trong ấp cho biết đây là một vụ tai nạn sông nước kinh hoàng, nhưng hy hữu và có tổn thất về người lớn nhất từ trước đến nay tại các tỉnh miền Tây. Những người có mặt tại buổi tìm kiếm, vớt xác nạn nhân sau vụ tai nạn miêu tả tính chất kinh hoàng của vụ việc bằng những hình ảnh, cảm xúc đau thương. Và nỗi đau thương trên ngưng kết nơi gia đình anh Thuận. Những ngày qua, anh ngày đêm tự trách mình không bảo vệ được vợ con, dù bản thân anh cũng vừa thoát chết trong gang tấc.

Đến nhà nạn nhân sau ngày hoàn tất ma chay cho người thân, bà con xóm giềng đều thương cảm khi nhìn thấy nỗi đau hiển hiện trên gương mặt anh Thuận. Thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng, ông Nguyễn Văn Nhỏ, bố đẻ anh Thuận cho biết: "Vụ việc xảy ra khoảng 4h sáng 2/5 vừa rồi. Trước đó, nó cùng vợ con vẫn còn về nghỉ lễ tại đây. Ngày hôm đó, nó và vợ con quây quần ở nhà cùng ăn uống, mãi tới gần sáng nó bảo đã chất hàng lên ghe rồi, giờ ra chạy khoảng 7h sáng sẽ đến Chợ Gạo bốc hàng cho mát. Thế là, hai vợ chồng nó dắt díu con cái ra ghe. Ở nhà tôi cũng không hay biết gì, mãi đến 5 - 6h sáng cùng ngày, nó hốt hoảng gọi điện về báo tin dữ, cả nhà mới bàng hoàng nháo nhào tìm đến".

Chia sẻ với PV, anh Thuận cho biết vào khoảng 4h sáng mùng 2/5, anh cùng vợ là chị Phạm Thị Thanh Trúc (23 tuổi) và hai con nhỏ là Nguyễn Minh Phát, Nguyễn Thanh Vy ra ghe riêng của gia đình đã chất đầy 85 tấn xi măng lưu thông về hướng thị trấn Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang). Lúc này, ba mẹ con chị Trúc cảm thấy mệt nên lui về đuôi ghe ngủ, anh Thuận một mình cầm lái. Như mọi chuyến đi ghe chở hàng trước, anh Thuận vẫn cho ghe lưu thông chậm và an toàn trên sông. Tuy nhiên, khi đến địa phận xã Thanh Vĩnh Đông (huyện Châu Thành, tỉnh Long An), anh Thuận bất ngờ phát hiện chiếc xà lan lớn chở cát ước lượng nặng hơn 1.000 tấn đang lưu thông cùng chiều vẫn giữ nguyên tốc độ, không có dấu hiệu tránh, vượt khi tiến sát phía đuôi ghe mình.

Những tưởng người điều khiển xà lan chưa phát hiện ghe của mình, anh Thuận bật đèn pha báo hiệu sự hiện diện của mình về phía buồng lái xà lan lạ. Tuy nhiên, chiếc xà lan mang biển số SG-4979 vẫn không có dấu hiệu giảm tốc độ. Chưa kịp phản ứng, bất thần, anh Thuận nghe một tiếng va chạm mạnh khiến ghe chòng chành, chao đảo trước khi mũi xà lan bằng sắt như đổ ập lên phần đuôi ghe của mình. Trước mối nguy hiểm, từ buồng lái, Nguyễn Văn Thuận lao mình xuống sông để tránh cú húc từ mũi xà lan đang nghiến lên đuôi ghe. Chiếc ghe chất đầy xi măng cùng 3 mẹ con chị Trúc bị xà lan kéo lên trên sông hơn 200m trước khi chìm hẳn xuống dưới màu nước đục ngầu phù sa.

Pháp luật - Tai nạn đường sông thảm khốc: 3 mẹ con chết thảm

Sau phút thoát chết trong gang tấc, nhận thấy vợ con vẫn kẹt trên tàu, anh Nguyễn Văn Thuận liều mình ngụp lặn, bơi tìm chiếc ghe với hi vọng ba mẹ con chị Trúc vẫn kẹt lại trong ghe. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của anh đều vô vọng. Tiếng va chạm từ vụ tai nạn kinh hoàng cùng lời kêu cứu thất thanh của anh Thuận đánh thức nhiều thợ thuyền, người dân sinh sống quanh khu vực sảy ra tai nạn.

Một trong nhiều người có mặt sau vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Sơn (46 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Viên, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành) cho biết: "Hơn 4h sáng ngày 2/5, trong lúc đang nằm ngủ trước hiên nhà ven con sông Tra, tôi nghe tiếng va chạm rất mạnh. Nghĩ là có chuyện chẳng lành, tôi kêu thêm một số thanh niên nhà bên lao ra khu vực đậu phương tiện nổ máy để tìm cứu người bị nạn. Cùng lúc này, nhiều tiếng cầu cứu ngắt quãng vang lên của một phụ nữ giữa dòng nước chảy xiết, tôi cố tăng tốc nhưng khi đến nơi thì mặt sông lặng như tờ. Tôi biết họ chìm hết rồi nhưng không biết là mấy người".

Sống mà như đã chết rồi

Vùng vẫy giữa biển nước mênh mông kiếm tìm vợ con mãi đến sáng, khi người dân đã kéo nhau tụ tập tại nơi xảy ra vụ tai nạn, mọi người mới thấy anh Nguyễn Văn Thuận bơi vào bờ. Công việc tìm kiếm, trục vớt nạn nhân nhanh chóng được tiến hành. Tuy nhiên, mãi đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng mới phát hiện và trục vớt thành công ba nạn nhân bao gồm Phạm Thị Thanh Trúc cùng hai bé Nguyễn Minh Phát (3 tuổi), Nguyễn Thanh Vy (12 tháng tuổi).

Bà Lâm Thị Liễu (SN 1964, mẹ anh Thuận) nói trong nước mắt: "Đến bây giờ cũng không biết dùng từ gì, phải biết diễn tả thế nào về nỗi đau hôm ấy. Khi người ta vớt được xác con dâu tôi cùng với hai đứa cháu, tôi như chết lặng. Các anh công an cho biết họ tìm thấy xác hai đứa nhỏ cách chỗ xảy ra tai nạn hơn 200m, xác hai cháu cũng không còn nguyên vẹn. Mẹ nó thì bị hất văng xuống nước chết đuối, bầm dập khắp nơi. Tài sản trên ghe bị cuốn theo dòng nước".

Trở về nhà, anh Thuận như người mất hồn. Hằng ngày, anh chỉ nhốt mình trong nhà bỏ ăn, bỏ uống bần thần với khuôn mặt vô hồn. Ông Nguyễn Văn Nhỏ bùi ngùi: "Từ ngày thoát chết trở về rồi hay tin vợ con mất, nó suy sụp hẳn chỉ ngồi một chỗ, không bước ra khỏi cửa ai nói gì cũng như không nghe không biết".

Vốn có tiếng là một người chồng hết mực yêu vợ, thương con, trước nỗi mất mát quá lớn, nhiều lần anh có ý định tự sát để đoàn tụ với vợ con. Bà Liễu đưa tay lau nước mắt nói: "Chúng nó mới cưới được 3 năm rồi có con. Thằng Thuận vốn thương con chiều vợ hết mực, hai vợ chồng nó đến giờ mà còn ăn chung tô cơm, còn gì đầm ấm và hạnh phúc hơn. Thế nên, trước nỗi đau này gần như nó không gượng nổi. Nhiều lúc nó nói: "Người ta mất vợ còn con, mất con còn tình, giờ con không còn gì nữa sống mà như đã chết rồi, ba má để con theo vợ theo con" tôi chỉ biết khóc và xin nó nghĩ tới tương lai, tới chúng tôi mà cố nén đau thương".

Đẫm nước mắt tiếc thương người xấu số

Dù khuyên con là thế nhưng trong thâm tâm bà Liễu cũng như đã chết. Sớm tối bà loanh quanh bên bàn thờ cô con dâu xấu số, khóc ngất theo những ký ức về người con dâu ngoan hiền, đảm đang, hiếu thảo. Hơn thế, mỗi lần con nhắc đến hai đứa cháu nội, bà đều như chết ngất trong nghẹn ngào, chua xót. Bà tâm sự: "Hai đứa cháu tôi nào phải dễ dàng mà có được. Thằng lớn khi sinh chỉ nặng một 1,4kg tưởng không sống nổi. Tôi phải lên bệnh viện nuôi hơn một tháng mới sống được, nay đã biết kêu bà gọi ông vậy mà.... Còn đứa bé gái mũm mĩm là thế, đáng yêu là thế... mà nay người đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh đau đớn biết bao".

Được biết, trước ngày xảy ra vụ việc đau thương, gia đình nhỏ của anh Nguyễn Văn Thuận đang sống những tháng ngày hạnh phúc. Thuận vốn được xem như một người con hiếu thảo và chịu thương chịu khó. Sau ngày cưới vợ, ông bà Nhỏ quyết định giao lại chiếc ghe của gia đình để anh chở hàng kiếm tiền nuôi vợ, con. Có tiếng thương vợ, thương con, những chuyến đi ghe chở hàng xa nhà, anh Thuận đều đem theo ba mẹ con chị Trúc.

Vì công việc gần như gắn liền với sông nước, gia đình nhỏ của anh Thuận cũng gắn bó với chiếc ghe nhỏ. Mọi sinh hoạt của gia đình anh đều diễn ra trên chiếc ghe chở hàng mang biển số LA 00039, chỉ khi có dịp Thuận mới dắt díu vợ con về thăm cha mẹ tại ấp 4, xã Bình Xuân. Vụ tai nạn trên diễn ra sau lần anh đưa vợ con về thăm cha mẹ trong dịp nghỉ lễ 30/4. Không ngờ đó cũng là lần cuối anh được ở bên hai đứa con ngoan cùng người vợ hiền. 

Ổn định lại cuộc sống

Ông Nguyễn Văn Nhỏ (bố anh Thuận) cho biết: "Sau khi gây ra tai nạn, chủ xà lan cũng đã xuống gia đình hỗ trợ phí làm đám tang cho con dâu và hai đứa cháu của tôi. Chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi và động viên gia đình. Về vấn đề nguyên nhân, trách nhiệm của người gây ra tai nạn, cơ quan điều tra đã vào cuộc và đang tiến hành làm rõ. Hiện nay, gia đình chúng tôi chỉ chú tâm lo tang ma cho con cháu và sửa chữa chiếc ghe bị hư hại để có thể ổn định lại cuộc sống.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc

Ngày 8/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An cho biết đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chiếc xà lan mang biển số SG-4979 đâm vào chiếc ghe anh Nguyễn Minh Thuận (ngụ ấp 4, xã Bình Xuân, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) khiến vợ và hai con của anh tử vong. Cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ tai nạn đường thủy vô cùng nghiêm trọng, thương vong lớn. Trước đó, từ ngày 2 - 4/5, lực lượng chức năng tại tỉnh Long An thực hiện công tác tìm kiếm và vớt xác các nạn nhân lên bờ.            

Hà Nguyễn

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng trên quốc lộ 1A

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
– Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1A đã khiến 3 người nguy kịch.

Nạn nhân sống sót thuật lại giây phút kinh hoàng

Thứ 7, 11/05/2013 | 21:57
Khi chị Nhung đang nửa mê nửa tỉnh trong giấc ngủ chập chờn, một tiếng động kinh hoàng vang lên khiến chị bất tỉnh tại chỗ. Tỉnh dậy, toàn thân chị đau nhức, bên cạnh là tiếng rên khe khẽ của đứa con, những người khác nằm bất động toàn thân bê bết máu.
Cùng chuyên mục

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.