Nỗi đau tột cùng trong ngôi nhà thai phụ giận chồng là tự tử

Nỗi đau tột cùng trong ngôi nhà thai phụ giận chồng là tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Trong đám tang, đứa con trai hai tuổi giật tay áo cha hỏi: “Sao trên bàn lại có ảnh mẹ vậy bố”

“Cứu con cháu, cứu con cháu với!”, chị Nguyễn Thị Lan đã liên tục kêu lên như vậy sau khi uống hết chai thuốc sâu cực độc. Thấy vợ sủi bọt mép, chân tay cứng lại, người chồng liền lấy vòi nước sau nhà dội thẳng vào miệng người vợ để súc thuốc. Ngay sau đó, hàng xóm chạy đến, mau chóng đưa người đàn bà dại dột này đi bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng mọi việc đã quá muộn màng.

Pháp luật - Nỗi đau tột cùng trong ngôi nhà thai phụ giận chồng là tự tử

Căn nhà hạnh phúc một thời giờ trở nên u ám

Ngọn lửa mâu thuẫn âm ỷ cháy

Vừa đặt chân đến đầu xã Tiến Thành (Yên Thành, Nghệ An), chúng tôi đã nghe tiếng khóc thảm thiết, ai oán của chồng con và người thân trong gia đình chị Nguyễn Thị Lan. Một ống thuốc dâu đã cướp đi hai mạng sống tội nghiệp. Nó đã khiến đứa con trai ở tháng thứ tám phải ra đi một cách oan nghiệt. Nhiều người không khỏi xót xa cho đứa trẻ nhỏ chưa kịp chào đời, chưa kịp nhìn thấy ánh sáng mặt trời đã vĩnh viễn ra đi vì một phút nông nổi của người mẹ. Họ hàng hai bên và hàng xóm đều bị sốc khi nghe tin dữ này.

Chị Nguyễn Thị Lan (SN 1984), lập gia đình với anh Trần Đình Thảo (SN 1976) vào năm cuối năm 2009. Hai vợ chồng đã có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh vừa tròn hai tuổi. Đến cuối năm 2011, chị Lan mang thai đứa con thứ hai trong sự chờ đợi của gia đình và họ hàng. Anh Thảo vốn là một người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Hằng ngày anh đi làm thợ phụ hồ, buổi tối vẫn tranh thủ đi đánh cá về cho vợ đưa ra chợ bán. Đôi lúc ham vui, người đàn ông này cũng tham gia vào những cuộc "đỏ đen" nho nhỏ. Từ khi chị Lan mang thai đứa con thứ hai thì gia đình nhỏ này đã vất vả lại càng khó khăn hơn. Chị không thể làm được gì nặng. Cuộc sống của họ chỉ biết trông chờ vào đồng tiền đi làm phụ hồ, thợ xây và bắt con cá ngoài đồng của anh Thảo.

Cái nghèo đói khiến vợ chồng nhiều khi không hiểu nhau nên mâu thuẫn. Nhiều lần hai người đã to tiếng với nhau làm hàng xóm phải sang khuyên can và hòa giải. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cứ trôi đi trong nhiều mâu thuẫn như ngọn lửa cháy âm ỉ chờ thời bùng phát.

Trong thời gian sống với nhau, anh Thảo có nhiều lần đánh bạc khiến hai vợ chồng thường xuyên to tiếng. Mặc dù là một người hiền lành nhưng vì ham vui người chồng này vẫn không bỏ được cờ bạc dù vợ con nói gì đi chăng nữa. Gần đây nhất, anh Thảo có đi đánh bài và bị thua mất 10 triệu đồng. Hai vợ chồng trẻ lại xích mích và phải nhờ vào sự can thiệp của hàng xóm.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi chị Lan tỏ ý không hài lòng khi chồng chuẩn bị đi ăn đám giỗ. Vì gia đình nghèo, không có tiền nên chị Lan đã tỏ thái độ khó chịu “đã không có tiền rồi suốt ngày đi ăn giỗ”. Sau một hồi lời qua tiếng lại, bị chồng xúc phạm, người phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ tám đã đi xuống beeos để kết thúc cuộc đời của mình.

Một liều thuốc sâu, hai mạng người

Vào khoảng 6h ngày 3/8, khi mọi người chuẩn bị đi làm thì nghe lời qua tiếng lại giữa vợ chồng trẻ. Được biết, mâu thuẫn của sự việc trên rất đơn giản. Buổi sáng hôm ấy, trên nhà anh họ tổ chức đám giỗ cụ mấy đời nên mời vợ chồng anh Thảo lên làm lêî̃. Thấy chồng chuẩn bị đi, chị Lan liền tỏ thái độ khó chịu và buột miệng nói: “Suốt ngày đi ăn giỗ thì lấy đâu ra tiền. Nhà thì đã nghèo rồi. Sao gia đình bác (người anh trai của anh Thảo) không đi. Việc gì cũng đến tay mình cả”. Thấy vợ nói khó nghe anh Thảo liền nói lại. Trong lúc tức giận, anh Thảo đập phá đồ đạc trong nhà. Đang cãi vã, bỗng nhiên người đàn ông này thấy vợ đi xuống bếp. Một phút nghĩ quẩn chị Lan liền lấy ống thuốc sâu Bassa để dưới góc nhà rồi uống một hơi hết sạch.

Khoảng 5 phút sau, anh Thảo nghe tiếng kêu cứu thất thanh của vợ mình: “Cứu con cháu với! cứu con cháu với!”. Linh tính có chuyện chằng lành anh liền chạy xuống bếp xem chuyện gì thì thấy chị Lan đã nằm đó, miệng sủi bọt, tay cào cấu, cạnh bên đó là bình thuốc sâu Bassa bị vứt một bên. “Tôi vội lấy vòi nước sau giếng xối thẳng vào miệng và dùng tay móc sâu vào miệng để súc thuốc sâu ra. Lúc đó vợ tôi nôn ra được khá nhiều thuốc. Rồi sau đó hô hoán hàng xóm sang giúp đỡ đưa vợ tôi xuống bệnh viện thị trấn Yên Thành. Nhưng tất cả đều không kịp” người đàn ông khắc khổ vừa khóc vừa nói.

Chị Nguyễn Thị Lan nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cấp cứu nhưng cả hai mẹ con thai phụ đã tử vong. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Hạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành cho biết: "Bệnh viện đã cố gắng cứu chữa nhưng do bệnh nhân đã tử vong do uống thuốc Bassa nguyên chất với số lượng lớn và thời gian quá lâu. Do cái thai trong bụng quá to nên việc súc thuốc ra khỏi người chị càng khó khăn hơn. Chúng tôi đã cố gắng hết mình nhưng không cứu được". Khoảng 12h cùng ngày, thi hài của chị được đưa về quê nhà an táng. Đến lúc đó, cả làng xôn xao khi biết câu chuyện đau lòng này.

Có lẽ đến nay, nhiều người vẫn còn ám ảnh bởi hình ảnh chiếc thai to trong bụng cứ đạp liên tục đòi ra ngoài do bị ngấm thứ thuốc cực độc. Có lẽ lúc ấy nó cũng đau, cũng bị thuốc dâu hành hạ. Chất độc quá mạnh khiến cho đứa trẻ chưa kịp ra đời phải chịu đựng quá sức của nó.

Trong ngôi làng nhỏ tiếng khóc như thét lên của mẹ ruột chị Lan là bà Phan Thị Uyên: “Sao con dại dột bỏ mẹ và đứa con thơ mà đi. Dì con đã cứu con nhiều lần rồi sao con không quý mạng sống của mình. Đứa con vô tội chưa được gặp họ hàng phải theo con mà ra đi”. Nghe những lời khóc than đó mọi người không ai cầm được nước mắt. “Thương thì một nhưng giận thì mười, sao con Lan có thể vô tâm hạ độc mình và đứa con vô tội một cách thiếu suy nghĩ như vậy. Mình giận chồng nhưng cũng phải nghĩ đến đứa con trong bụng gần ra đời chứ”, bà Lài – người hàng xóm bức xúc.

Xã Tiến Thành từ trước tới nay vốn yên bình nhưng sau khi vụ việc xảy ra cả làng hoang mang, lo sợ. Một người hàng xóm nhà chị Lan cho biết, anh Thảo là một người hiền lành, chăm chỉ, thương vợ, thương con. Đôi lúc có nóng nảy, tức giận anh thường đập đồ đạc trong nhà nhưng chưa bao giờ dám đánh vợ. Nhiều lúc bạn bè rủ rê anh có đi “đỏ đen” nhưng chỉ là đánh cho vui. Năm 2011, trong một lần giận chồng, chị Lan cũng đã có ý tử tự. Lúc ấy, người đàn bà này lấy chiếc dao nhọn dí vào cổ nhưng may anh Thảo ngăn chặn kịp thời.

Có lẽ đau lòng nhất là đứa con mới hai tuổi của anh Thảo. Cháu bé chưa hiểu được nỗi đau mất mát, chưa hiểu được cái chết đau đớn của mẹ mình. Thấy từng đoàn người vào thắp hương cho mẹ, bé cứ nhìn ngơ ngác rồi sau đó khóc tìm người thân. Để tang mẹ mà em vẫn cười nói hôn nhiên. Bỗng nhiên cậu bé giật tay áo cha và hỏi: “Trên bàn sao lại có hình mẹ vậy bố”. Câu nói ngây thơ của đứa con vô tội làm nhiều người đi điếu không cầm được nước mắt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Ngọc, trưởng công an xã Tiến Thành cho biết: “Anh Thảo là người hiền lành nhưng bản thân có đôi khi tham gia đánh bạc với bạn bè. Gia đình thỉnh thoảng có xẩy ra mâu thuẫn, nhưng vợ chồng ai mà chẳng có lúc như vậy. Khi nghe tin này chúng tôi cũng hết sức bất ngờ. Đợi gia đình ma chay xong chúng tôi sẽ đến tận nhà thăm hỏi và tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc”.

Chị Lan ra đi để lại người chồng và đứa con trai gần hai tuổi bơ vơ và căn nhà nhỏ đang xây dở. Một bi kịch gia đình xảy ra do hành động dại dột của người vợ. Tuy chị Lan đáng trách nhưng cũng thật đáng thương. Và đó có thể là tiếng chuông cảnh báo cho những người chồng - đệ tử “bác thằng bần" rút ra bài học.

Người đà nhiều lần tự tử vì giận chồng

Theo lời kể của những người dân xã Tiến Thành, chị Nguyễn Thị Lan vốn là người hay giận hờn. Mỗi lần vợ chồng xích mích chị nhiều lần tìm đến cái chết bằng uống một nắm thuốc tây nhưng đều phát hiện kịp thời. Kể từ đó về sau mỗi lần hai vợ chồng xích mích anh Thảo luôn nhường nhịn vợ. “Tôi không ngờ vợ tôi lại dại dột như vậy. Cô ấy không nghĩ cho mình thì cũng phải nghĩ cho đứa con trong bụng chứ. Xuống nhà thấy vợ sùi bọp mép chân tôi như quỵ xuống. Tôi đã tìm mọi cách để cứu chữa nhưng tất cả đều vô vọng” anh Thảo nói trong nước mắt.

Kim Long – Hà Hằng


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.